Địa ốc Đồng Nai đón nhiều dự án mới
Gia Huy - 26/08/2016 09:08
 
Sau nhiều năm trầm lắng, từ đầu năm 2016, thị trường bất động sản (BĐS) Đồng Nai bắt đầu khởi sắc khi dồn dập đón nhận nhiều dự án mới.

Cú hích từ hạ tầng giao thông

Cú hích đầu tiên hâm nóng thị trường BĐS Đồng Nai là Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành đã được Chính phủ phê duyệt năm 2015. Tuy nhiên, thị trường BĐS “ăn theo” dự án giao thông này chỉ nhen nhóm bằng những dự án phân lô bán nền nhỏ và chưa bài bản.

Theo đánh giá của các doanh nghiệp địa ốc TP.HCM, cú hích lớn hơn là việc xây dựng và đưa vào hoạt động đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vào đầu năm 2015. Tiếp theo đó là việc mở rộng Quốc lộ 1A nối TP.HCM và Đồng Nai vào giữa năm 2015, giúp rút ngắn khoảng cách và thời gian lưu thông giữa hai địa phương này.

Thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai bắt đầu dậy sóng  với sự xuất hiện của hàng loạt Dự án mới. Ảnh: G.H
Thị trường bất động sản tỉnh Đồng Nai bắt đầu dậy sóng với sự xuất hiện của hàng loạt dự án mới. Ảnh: G.H

Cũng trong năm 2015, các dự án cao tốc Bến Lức - Long Thành, Long Thành - Vũng Tàu, đường cao tốc liên vùng phía Nam, đường vành đai 3… đã chính thức được xây dựng. Đây là dự án trọng điểm quốc gia và điểm nhấn là việc kết nối TP.HCM, tỉnh Long An với cụm cảng Cái Mép - Thị Vải.

Mới đây nhất, đầu tháng 8/2016, UBND TP.HCM tiếp tục có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận cho Thành phố cùng tỉnh Đồng Nai xây dựng cầu Cát Lái, hầm chui tại nút giao Mỹ Thủy, cho xe 30 tấn qua phà Cát Lái, nhằm tránh bị kẹt đường từ quận 2 (TP.HCM) sang huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai), với vốn đầu tư dự kiến là 5.700 tỷ đồng.

Có thể nói, Nhơn Trạch là điểm trung chuyển giữa TP.HCM và Long Thành, cũng như kết nối với các tỉnh Đông Nam Bộ khác như Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu… Được biết, huyện Nhơn Trạch đang được quy hoạch để trở thành đô thị loại II của tỉnh Đồng Nai. Đây chính là điểm mấu chốt, là những lợi thế giúp đánh thức vùng đất tiềm năng này.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho biết, với cú hích của dự án cầu Cát Lái, thị trường BĐS khu vực Nhơn Trạch đang trở nên nóng hơn. Hiện  tại, nhiều dòng vốn trong và ngoài nước đang chảy vào thị trường BĐS Đồng Nai, trong đó, phần lớn tập trung vào Nhơn Trạch và Long Thành.

Thị trường nóng trở lại

Theo đại diện Sở Xây dựng tỉnh Đồng Nai, trên địa bàn tỉnh đang có khoảng 200 dự án BĐS lớn nhỏ hoạt động, trong khi năm 2015 chỉ khoảng 100 dự án. Được đánh giá là bài bản nhất tại thị trường BĐS tỉnh Đồng Nai hiện nay là Dự án Khu đô thị Long Hưng (Dreamland City) do Liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp tổng hợp Đồng Nai (DonaCoop) là chủ đầu tư. Dự án chính thức mở bán vào ngày 8/8/2016, với quy mô 1.300 ha, bao gồm 5 dự án thành phần, với tổng vốn đầu tư ban đầu trên 2 tỷ USD.

Bên cạnh đó, thị trường đã xuất hiện khá nhiều nhà đầu tư có tiếng như Tập đoàn Đầu tư phát triển nhà và đô thị (HUD), Tập đoàn VinaCapial, Tổng công ty Đầu tư Phát triển Xây dựng (DIC), Công ty Tín nghĩa, Tổng công ty Xây dựng Hà Nội… Đến nay, nhiều dự án trong số này đã bắt đầu được chú ý. Trong số đó phải kể đến những dự án do DIC làm chủ đầu tư.

Ngoài ra, theo thông tin từ các nhà đầu tư thứ cấp, tỉnh Đồng Nai đang nổi nên những dự án như Khu đô thị Du lịch sinh thái Đại Phước, Khu dân cư Vĩnh Thanh, Khu dân cư Hiệp Phước…, thu hút nhiều nhà đầu tư.

Ông Trần Minh Phú, Tổng giám đốc DIC cho biết, sắp tới đây, DIC tiếp tục đầu tư Khu đô thị du lịch Long Tân. Dự án này thuộc địa phận 2 xã Long Tân và Phú Thạnh (huyện Nhơn Trạch), nằm trên trục phát triển kinh tế của khu vực Đông Nam Bộ, giáp TP.HCM (quận 2, quận 9), cách Trung tâm đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) khoảng 10 km. Dự án này thừa hưởng các điều kiện hạ tầng kỹ thuật của thành phố mới Nhơn Trạch và các tuyến giao thông quan trọng như Quốc lộ 51A, đường vành đai 2 TP.HCM và tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.

Đại diện LDG Group, cho biết, đơn vị này đang mở bán giai đoạn I, Dự án The Viva City, trong đó, gần 1.800 nền đã giao dịch thành công. Công ty đang tiếp tục triển khai khoảng 200 sản phẩm đất nền, nhà phố thuộc giai đoạn II của Dự án. Các nền đất chào bán trong đợt này có vị trí nằm ngay mặt tiền đường vành đai rộng 47 m kết nối TP.HCM và TP. Biên Hòa với Sân bay Long Thành.

“Với lợi thế về hạ tầng hoàn chỉnh, liền kề các khu du lịch sinh thái, khu công nghiệp với hàng trăm ngàn chuyên gia, công nhân, đặc biệt nằm ngay mặt tiền tuyến đường vành đai rộng 47 m đang triển khai xây dựng kết nối thẳng TP.HCM - TP. Biên Hòa với Sân bay Long Thành, khu nhà phố của Dự án The Viva City sẽ dễ dàng được sử dụng để kinh doanh, cho thuê… Đó là lý do vì sao nhiều khách hàng chọn lựa sản phẩm của chúng tôi”, ông Nguyễn Cao Cường, Phó tổng giám đốc LDG Group cho biết.

Bên cạnh đó, những dự án nhỏ quanh Dự án Sân bay Quốc tế Long Thành cũng bắt đầu nóng sốt trở lại. Một điều có thể nhận thấy, dù thị trường nóng sốt trở lại, nhưng vẫn chưa có nhiều nguồn hàng cung cấp, các chủ đầu tư vẫn quanh quẩn ở việc phát triển đất nền, biệt thự, chứ chưa phát triển các dự án chung cư.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản