Địa ốc Bình Dương lên ngôi nhờ dự án FDI
- 24/10/2013 07:34
 

Mức giá bán từ 3 đến 3,5 triệu đồng/m2 tại dự án này được xem là khá hấp dẫn người mua, bởi Dự án nằm ở trung tâm của Thành phố mới Bình Dương.

Dự án IJC@ VSIP có quy mô 128 ha, là khu đô thị thương mại, dịch vụ đẳng cấp mang phong cách Singapore nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở của hơn 4.000 chuyên gia, 10.000 nhân viên văn phòng và 39.000 lao động đang sống và làm việc tại VSIP II và khu vực lân cận.

Đại diện chủ đầu tư cho rằng, việc Thành phố mới Bình Dương đang thay đổi nhanh và đột phá phát triển cơ sở hạ tầng với các công trình phục vụ cộng đồng đã đi vào hoạt động, cùng với trung tâm chính trị - hành chính tập trung của tỉnh Bình Dương đang định hình đang tạo sức hút lớn đối với bất động sản tại Thành phố mới Bình Dương.

Nhìn thấy được tiềm năng phát triển của Thành phố mới Bình Dương như vậy, việc nhà đầu tư đón đầu cơ hội đầu tư là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, không chỉ có Dự án IJC@ VSIP, trên địa bàn tỉnh Bình Dương gần đây, nhiều dự án đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đầu tư trong lĩnh vực bất động sản cũng đẩy nhanh tiến độ triển khai, đáp ứng nhu cầu của thị trường…

Thống kê của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bình Dương cho thấy, tất cả 6 dự án FDI có quy mô lớn (vốn đăng ký đầu tư trên 100 triệu USD/dự án) ngoài các khu công nghiệp đều có liên quan đến lĩnh vực bất động sản. Trong đó, có một số dự án “khủng”, như Dự án của Công ty TNHH Becamex Tokyu (Nhật Bản), với tổng vốn đầu tư 1,2 tỷ USD, diện tích đất sử dụng hơn 700 ha; dự án của Công ty TNHH Thiết kế và Xây dựng Phú Thăng Long (Đài Loan), vốn đầu tư 1,7 tỷ USD, diện tích đất sử dụng hơn 300 ha…

Khoảng 2 tháng trước, sau hơn 2 năm khởi công xây dựng, Công ty TNHH một thành viên Setia Lái Thiêu (Malaysia) đã bắt đầu bàn giao nhà tại Dự án EcoXuân tại thị xã Thuận An cho khách hàng. 100% nhà bàn giao đợt này là nhà phố liền kề thuộc giai đoạn I của Dự án. Dự án có diện tích 10,8 ha, với tổng vốn đầu tư hơn 170 triệu USD…

Ông Leong Swee Chow, Giám đốc điều hành Công ty cho biết, Setia Lái Thiêu đã giao nhà sớm hơn 1 tháng so với dự kiến ban đầu. Giai đoạn II và III của Dự án gồm có nhà liên kế, biệt thự song lập dự kiến sẽ hoàn thành vào giữa năm 2014. Đây cũng là giai đoạn cuối cùng của phân khúc nhà gắn liền với đất ở tại EcoXuân. Ngoài ra, những sản phẩm khác của EcoXuân còn có căn hộ cao cấp, chung cư, nhà phố thương mại, trung tâm mua sắm, khu bán lẻ nhiều tầng… cũng sẽ triển khai trong giai đoạn tới.

Một số dự án khác, như Dự án Khu đô thị The Canary tại thị xã Thuận An do Công ty TNHH Bất động sản Guocoland (Singapore) đầu tư, quy mô 17,5 ha, với tổng vốn khoảng 200 triệu USD, đã cơ bản hoàn thành. Cũng ở khu vực này, Công ty Charm Engineering (Hàn Quốc) cũng đã đầu tư 200 triệu USD để xây dựng Dự án Charm Plaza trên diện tích 5 ha.

Ông Nguyễn Vũ Khôi, Giám đốc Marketing Tổng công ty Tấc Đất Tấc Vàng, nhà phân phối của Dự án IJC@ VSIP nhận xét rằng, sau thành công của các khu căn hộ cao cấp như IJC Aroma, TDC Plaza…, thì với phân khúc đất nền tại Thành phố mới Bình Dương, Dự án IJC@ VSIP tiếp tục là dự án có tầm cỡ do nhà đầu tư uy tín thực hiện, nên đã nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng, nhà đầu tư…

Cùng chung quan điểm, chủ đầu tư Dự án EcoXuân nhận xét, không chỉ những dự án có vốn đầu tư và quy mô lớn, những dự án nhỏ hơn, nhưng chủ đầu tư có năng lực và dự án triển khai nhanh, thì sẽ “hút” được khách hàng, nhà đầu tư…

Bình Dương là địa phương công nghiệp phát triển nhanh, có nhu cầu lớn về bất động sản, nên thời gian qua, nhiều dự án FDI đầu tư vào lĩnh vực này đã trở thành “cú huých” giúp thị trường chuyển động mạnh mẽ. Có kinh nghiệm về phát triển đô thị và ưu thế mạnh về tài chính, thời gian qua, các dự án bất động sản giải ngân khá nhanh đã tạo ra nhiều sản phẩm cho khách hàng chọn lựa.

Nhờ chú trọng đến các dịch vụ tiện nghi đi kèm phục vụ việc ăn ở, nghỉ ngơi, vui chơi giải trí…, nên các dự án bất động sản có vốn FDI luôn hấp dẫn khách hàng, các nhà đầu tư và nhất là các doanh nhân và chuyên gia nước ngoài có dự án đầu tư tại Bình Dương.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản