Đi mua bình yên!
Tiết kiệm dữ lắm Linh mới mua được một căn hộ để hai mẹ con khỏi phải đi ở nhà thuê. Cuộc sống của cô nhiều tháng liền quay cuồng với công việc để kiếm tiền trả ngân hàng và đủ các khoản chi tiêu khác. Và giờ thì bắt đầu dễ thở hơn...
TIN LIÊN QUAN

1.

Cách nay 6 năm, Linh làm chung phòng với tôi. Khi ấy cô bắt đầu yêu một anh chàng gốc Bắc sống tại Sài Gòn. Qua những lời kể của cô, tình yêu của họ đang có trục trặc, tiên liệu sự bất an nhưng cuối cùng họ vẫn quyết định về với nhau trong cùng một nhà. Thời gian ngắn sau Linh mang bầu. Cô nghỉ việc về quê dưỡng thai, sống cùng ba mẹ đẻ.

Trong thời gian vợ đang khệ nệ bầu bì, anh chồng đã có ý định chia tay, và trên thực tế thì anh ta đã “hiện thực hoá” điều ấy bằng việc công khai có tình mới. Linh cố gắng níu giữ gia đình bằng mọi giá nhưng cuối cùng cũng không thể nào ngăn nổi bước chân người muốn ra đi. Vừa sinh con trai, cặp đôi chính thức ly thân và sau đó là ly dị.

Linh ôm con quay lại Sài Gòn làm việc, kiếm tiền để bắt đầu cuộc sống mới. Cô không theo nghề viết truyền thống nữa, mà kiếm công việc khác năng động hơn. Từ chỗ tay trắng, Linh mua được căn hộ với phương cách vay vốn ngân hàng 70%, còn 30% phải trả trước, ngoài chút tiền tiết kiệm ra, Linh vay của chị sếp là người rất thông cảm cho hoàn cảnh mẹ đơn thân.

Sau hơn 4 năm chăm chỉ cày cuốc, Linh đã trả được gần hết số tiền vay từ ngân hàng. Mẹ con cô nhận nhà trong niềm vui khôn tả sau những tháng năm vật vã chuyển từ nhà thuê này sang nhà thuê khác.

Linh kể, nghĩ lại việc đi thuê nhà mà cô thấy mệt mỏi. Có thời gian, Linh mướn căn nhà tại quận 8. Chẳng hiểu vì sao mà nhà ở khu vực ấy cứ bị cúp nước hoài vào buổi tối. Chỉ tới lúc chừng 12h đêm thì nước mới bắt đầu ri rỉ chảy nên tất nhiên cũng tới giờ đó thì Linh mới lui cui rửa chén bát và giặt quần áo. Mọi việc khổ và bất tiện lắm, nhưng vì ham căn nhà rộng rãi riêng tư mà giá lại rẻ nên cô đành chấp nhận.

Giờ có nhà mới đẹp đẽ rồi, Linh lại lo đi cày trả nợ. Trong mấy năm vừa qua, cô cho biết không dám mua sắm, ăn uống tiêu xài gì hoang phí. Số tiền 6 triệu bạc cả vốn lẫn lãi cho ngân hàng mỗi tháng khiến cô lo lắng vô cùng. Cứ dôi dư ra được chút tiền nào là Linh vội vàng đem trả ngay lúc ấy, chấp nhận tiền phạt trả trước hạn. Cứ vậy mà giờ cô đã sắp hoàn thành được món nợ mua nhà rồi.

2.

Với nhiều bạn trẻ chuẩn bị bước vào đời, thì hoặc có nhà riêng bởi số tiền sẵn có của cha mẹ cho, hoặc phải tự bươn chải kiếm sống để mua nhà.

Nếu như không “thoát ly” ra thành phố lớn, chỉ quanh quẩn làm việc gần nhà, đa số ở chung với cha mẹ, chẳng cần lo nghĩ quá nhiều nơi ở. Nhưng đã lập thân xa quê gầy dựng sự nghiệp, chỗ an cư là điều vô cùng quan trọng.

Nhiều người đã ở nhà thuê thì đã trải nghiệm việc đang vui vẻ và ổn định nơi chốn đi về, đột nhiên chủ nhà đòi lại với ngàn lẻ một lý do. Lúc thì cần lấy lại nhà để ở, khi thì cần lấy lại để bán. Hoặc giản đơn hơn là tăng giá nhà thuê. Trung bình mỗi năm tăng giá 5-10% cũng đã đủ để hầu bao bị hao tổn kha khá, kèm theo sự khó chịu không đáng có.

Với Linh, cô đã xác định rằng, dù là phụ nữ nhưng vì đơn thân nên cũng đã trở thành trụ cột gia đình. Nếu cô không cố gắng đi làm và mạnh dạn vay ngân hàng để mua nhà, thì cả hai mẹ con còn vất vưởng chuyển nhà từ quận này sang quận khác, rất bất tiện cho việc đi học của cậu con trai.

Nên, nói gần nói xa chẳng qua nói thiệt, mua nhà không chỉ là cách giữ tiền có lời, mà còn hoàn tất được việc đi mua sự bình an. Với cuộc đời ngắn ngủi này, việc này rất đáng, phải không?.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản