Đến Thái Nguyên, đón sóng đầu tư cùng các dự án “siêu khủng”
Hà Quang - 02/04/2019 10:49
 
Sau hội nghị xúc tiến đầu tư tại Thái Nguyên năm 2018 với sự góp mặt của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tỉnh Thái Nguyên đã thu hút tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng. Các dự án Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc, chuỗi tiện ích sân golf, tổ hợp nghỉ dưỡng FLC Thái Nguyên, tổ hợp đô thị - thương mại Mia Forest – Bắc Sơn đang trở thành điểm nóng của giới đầu tư bất động sản khu vực phía Bắc trong năm 2019.
.
Phối cảnh quần thể nghỉ dưỡng khu nghỉ dưỡng – sân golf FLC Thái Nguyên. 

Việc Tập đoàn Samsung đầu tư thêm 3 tỷ USD để mở rộng nhà máy sản xuất thiết bị di động thông minh những năm gần đây đã tạo động lực mạnh mẽ cho Thái Nguyên – Thành phố cực Bắc trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ. Với nhãn quan của 1 nhà đầu tư qua nhiều quốc gia, lãnh đạo Tập đoàn Samsung chọn Thái Nguyên để mở rộng đầu tư khi Thái Nguyên nằm cách sân bay Nội Bài 30 phút, Thái Nguyên và Hà Nội cũng được kết nối bởi tuyến cao tốc nên rất thuận tiện cho nhân viên đi làm cũng như vận tải, lưu chuyển. Ngoài ra cơ sở hạ tầng điện, nước cũng được cung cấp rất tốt. Tỉnh Thái Nguyên nằm ở trung tâm của khu vực miền Bắc nên việc cung cấp nhân lực của địa phương cũng như các tỉnh thành lân cận là khá thuận lợi. Đặc biệt tại Thái Nguyên có 9 trường đại học và cao đẳng, cái nôi của rất nhiều nhân tài ưu tú.

Trong bối cảnh kinh tế - xã hội phát triển mạnh mẽ, tiến trình đô thị hóa nhanh chóngđã thúc đẩy những nhà đầu tư lớn đến Thái Nguyên tìm cơ hội đầu tư những tháng gần đây. Mới nhất phải kể đến quần thể nghỉ dưỡng khu nghỉ dưỡng – sân golf hơn 300 ha của Tập đoàn FLC với sân golf 36 lỗ, khu vui chơi, giải trí, biệt thự, khách sạn, nhà phố cùng các tổ hợp nhà ở cao cấp với tổng vốn đầu tư khoảng 9.000 tỷ đồng.

Trước đó, Tập đoàn Xuân Trường đã đề xuất và được UBND tỉnh Thái Nguyên phê duyệt Dự án khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc -  quần thể khách sạn 5 sao, sân golf 36 lỗ, bến du thuyền, làng văn hóa các dân tộc, tháp Phật giáo cao nhất thế giới (150m)… với tổng vốn đầu tư khoảng 15.000 tỷ đồng. Với kinh nghiệm triển khai thành công dự án Tràng An – Bái Đính (được UNESCO công nhận là di sản thế giới 25/6/2014 ) Tập đoàn Xuân Trường hứa hẹn sẽ mang lại một công trình tâm linh tầm cỡ thế giới cho Thái Nguyên nói riêng và Việt Nam nói chung.

.
Phong cảnh Hồ Núi Cốc.

Để đáp ứng nhu cầu của các nhà đầu tư, tỉnh Thái Nguyên cũng đã khởi công xây dựng đường Bắc Sơn kéo dài - một trong những dự án trọng điểm, có ý nghĩa quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thái Nguyên. Dự án được thực hiện theo hình thức đối tác công tư PPP.

Tuyến đường có chiều dài toàn tuyến khoảng 9,5km, là tuyến đường trục chính từ thành phố Thái Nguyên vào khu du lịch Hồ Núi Cốc điểm đầu giao với đường Lương Ngọc Quyến, đường Bắc Sơn, điểm cuối thuộc xóm Cao Trãng, xã Phúc Xuân. Toàn tuyến có khoảng 2,3km đường có lộ giới 27m và hơn 7km có lộ giới 61m, với tổng số vốn đầu tư trên 2.500 tỷ đồng, dự kiến hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 18 tháng thi công xây dựng.

Trong bối cảnh đó, lãnh đạo Công ty Cổ phần MiA – chủ đầu tư Khu đô thị Mia Forest – Bắc Sơn cũng đã triển khai đầu tư Khu đô thị Mia Foreste với với 340  lô biệt thự , liền kề nằm trên mặt tiền đường Bắc Sơn kéo dài nối trung tâm TP. Thái Nguyên với Khu du lịch tâm linh Hồ Núi Cốc.

.
Khu đô thị Mia Forest – Bắc Sơn.

Dự án được định hướng phát triển thành một khu đô thị hoàn chỉnh bao gồm đầy đủ các công trình như: Trung tâm văn hóa, trường học, trung tâm thương mại, công viên cây xanh, trung tâm y tế, trung tâm chăm sóc sức khỏe, spa, yoga, bể bơi , sân vườn cafe, nhà trẻ, siêu thị... xen kẽ với các công trình nhà ở nhằm tạo ra một môi trường sống tiện ích đồng bộ cho cuộc sống của cư dân.

Được thiết kế với cảm hứng của một đô thị sinh thái, Mia Foreste mang đến cho người dân những trải nghiệm tuyệt vời về một môi trường sống hoàn hảo với phong thủy hanh thông, vượng khí. Nằm kề dự án là khuôn viên đồi cây xanh của chùa Làng Cả - một ngôi chùa lâu đời của Thái Nguyên đã tạo ra một không gian sống tràn ngập thiên nhiên và trong lành trên mảnh đất thiêng trước chùa. Hệ thống giao thông, hệ thống điện, cấp và thoát nước, hệ thống thông tin liên lạc, vệ sinh môi trường; tổ chức không gian hài hòa, khai thác hiệu quả quỹ đất nhằm đảm bảo sự phát triển bền vững theo đúng định hướng phát triển của thành phố.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản