Đầu tư căn hộ condotel: Cẩn trọng trước “mê hồn trận”
Hà Minh - 02/12/2016 07:59
 
Dự báo của Savills, đến năm 2018, Đà Nẵng sẽ có khoảng 14.000 sản phẩm condotel. Hầu hết các dự án đều đưa ra mức lợi nhuận hấp dẫn tạo lực hút với người mua. Có dự án 8-10%, có nơi lên tới 12 - 13%, khiến khách hàng như đứng trước “mê hồn trận”.
TIN LIÊN QUAN

Ồ ạt gia nhập thị trường

Lượng khách du lịch đến Đà Nẵng đã tăng đáng kể trong thời gian vừa qua. So với cùng kỳ năm trước, lượng khách quốc tế tăng 48% và lượng khách nội địa tăng 9%,  theo đó, lượng phòng khách sạn mới cũng ồ ạt gia nhập thị trường.

Thống kê của CBRE, trong 3 tháng gần đây, đã có 150 phòng khách sạn từ 3 sao được đưa vào thị trường, làm tăng tổng nguồn cung lên 11.415 phòng cho phân khúc khách sạn 3 - 5 sao. Hiện Đà Nẵng cũng đang có 76 dự án đầu tư vào du lịch, với tổng vốn trên 12 tỷ USD cho phân khúc này.

Ariyana tự tin về thiết kế cũng như hệ thống dịch vụ hỗ trợ đã có thương hiệu tại Khu nghỉ dưỡng Furama Resort.
Ariyana tự tin về thiết kế cũng như hệ thống dịch vụ hỗ trợ đã có thương hiệu tại Khu nghỉ dưỡng Furama Resort.

Dù nguồn cung tăng mạnh, nhưng nguồn cầu cũng không  giảm. Đa số các dự án giới thiệu ra thị trường đều ghi nhận kết quả kinh doanh tốt. Đặc biệt, phần lớn các dự án phát triển du lịch được đầu tư bởi các doanh nghiệp trong nước.

“Xu hướng đầu tư này cũng đang làm cho giá đất ở Đà Nẵng biến động mạnh, một số khu vực ven biển giá đất tăng cao không thua Phuket (Thái Lan)”, ông Trần Chí Cường, Phó giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch TP. Đà Nẵng cho biết. Bên cạnh đó, phân khúc căn hộ khách sạn (condotel) cũng đang "bùng nổ" tại thành phố này. Hiện  có 2.817 căn hộ chào bán mới, đưa tổng nguồn cung lên 5.751 căn trong năm 2016.

Đặt niềm tin vào nhà đầu tư uy tín

Ông Vũ Đình Long, Tổng giám đốc Vicoland, khẳng định, sau APEC 2017, Đà Nẵng sẽ là điểm đến du lịch của thế giới, bởi dọc cung đường Huế - Đà Nẵng - Hội An đã có khoảng 30 thương hiệu nghỉ dưỡng nổi tiếng của thế giới hình thành. Tuy nhiên, số lượng phòng phân khúc khách sạn 4 - 5 sao so với gần 6 triệu lượt khách du lịch đến Đà Nẵng trong một năm vẫn chưa thấm vào đâu. Để bắt kịp xu hướng này, Vicoland đang nhanh chóng triển khai dự án tháp đôi Như Nguyệt ngay mặt tiền sông Hàn, dự kiến khởi công xây dựng đầu tháng 12/2016.

Ông Trần Ngọc Thành, Tổng giám đốc Công ty CP Đất Xanh Miền Trung cho rằng: “Đầu tư dự án bất động sản (BĐS) đón cơ hội kinh doanh từ sự kiện APEC 2017 tạo cho Đà Nẵng  bước phát triển mới trong lĩnh vực này, nhất là BĐS du lịch”. Tuy nhiên, theo ông Thành, tổng lượng khách du lịch đến Đà Nẵng trong năm cứ cho là 6,5 triệu lượt khách, nhưng hiện nay, có gần 10 nhà đầu tư đang triển khai mô hình condotel và ít nhất có 12.000 căn được đưa vào kinh doanh trong năm 2016. Điều này sẽ tạo sự canh tranh khốc liệt về chất lượng dịch vụ, lợi nhuận  theo cam kết của nhà đầu tư...

Những dự án mà ông Thành nhắc, có thể kể đến Hoà Bình Green Đà Nẵng, Khu căn hộ nghỉ dưỡng Luxury Apartment... Những dự án này, theo mức cam kết sinh lời mà nhà đầu tư đưa ra khá khác nhau, chẳng khác gì “mê hồn trận”. Vì vậy, theo các chuyên gia BĐS, khách hàng nên cân nhắc, lựa chọn kỹ càng để đặt niềm tin vào những nhà đầu tư có uy tín.

Suy từ những yếu tố này, Ariyana Beach Resort & Suites Danang được đầu tư và thiết kế như một khu căn hộ nghỉ dưỡng, đáp ứng những nhu cầu kinh doanh đem lại lợi nhuận 10% như cam kết của nhà đầu tư, sẽ làm niềm tin vững chắc cho khách hàng hướng tới.

Ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc điều hành Khu nghỉ dưỡng 5 sao Furama Đà Nẵng nói: “Khẳng định sự thành công của Ariyana Đà Nẵng ngay từ bây giờ, do chúng tôi rất tự tin về khâu tư vấn, thiết kế. Đặc biệt chú trọng tới các khu vực phụ trợ, kho bãi, các khu vực ẩm thực và giải trí (các nhà đầu tư condotel khác do muốn tăng tối đa diện tích sàn bán có thể bỏ qua, nhưng sẽ bất lợi cho nhà quản lý khách sạn sau này).

Mặt khác, theo ông Quỳnh, Ariyana Beach Resort & Suites Danang đang sở hữu đội ngũ nhân viên, quản lý giàu kinh nghiệm, được đào tạo bài bản theo quy chuẩn vận hành quốc tế, nên nhà đầu tư thứ cấp hoàn toàn yên tâm.

Tiếp đó, Ariyana Đà Nẵng có điểm nhấn kiến trúc và lợi thế về dịch vụ đa dạng, tập trung tại khối đế 3 tầng của 3 toà nhà nằm trong quần thể Du lịch 5 sao Ariyana Đà Nẵng. Cùng với 20 nhà hàng và quầy bar gắn kết với Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng, Cung Hội nghị quốc tế Đà Nẵng và bãi biển rộng, dài nhất Đà Nẵng, sẽ là những điểm nhấn thu hút du khách trong và ngoài nước.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản