Đầu tư căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê: Kênh sinh lời hấp dẫn
Như Loan - 24/05/2017 07:49
 
Đầu tư căn hộ cao cấp cho thuê không còn xa lạ với giới đầu tư trên thế giới. Tại nhiều quốc gia, trong đó có Việt Nam đang ghi nhận những tín hiệu tích cực trên thị trường căn hộ cho thuê với mức giá cho thuê cao và có xu hướng tăng dần theo thời gian.
Tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê căn hộ cao cấp tại Hà Nội dao động từ 6% - 7%
Tỷ suất sinh lời từ việc cho thuê căn hộ cao cấp tại Hà Nội dao động từ 6% - 7%

Điều này khiến kênh đầu tư này đang dần trở thành "miếng bánh" hấp dẫn thu hút nhiều nhà đầu tư quan tâm và lựa chọn.

Sức hút từ bất động sản cho thuê cao cấp

Một nghiên cứu mới đây của CBRE ghi nhận tiềm năng cho thuê hiện là yếu tố đóng vai trò ngày càng quan trọng hơn trong các quyết định đầu tư mua căn hộ của khách hàng. Với tiềm năng sinh lời hấp dẫn, hoặc ít nhất cũng đảm bảo được giá trị tài sản không bị mất mát hoặc xê dịch trong thị trường đầy biến động như tại Việt Nam, thì đầu tư căn hộ cho thuê đang là kênh đầu tư ngày càng phổ biến và thu hút.

Theo báo cáo của CBRE vào quý III/2016, tỷ suất sinh lợi từ việc cho thuê căn hộ cao cấp tại Hà Nội dao động từ 6% - 7%. Đây là mức tỷ suất cao nhất nhì trong khu vực Đông Nam Á, cao hơn nhiều so với HongKong (2% - 3%), Bangkok (4% -6%).

Tuy vậy, tỷ suất lợi nhuận cao chủ yếu tập trung tại những khu vực tập trung nhiều người nước ngoài sinh sống và làm việc như Tây Hồ, khu vực phía Tây thủ đô,...

D'.Capitale - Dự án thu hút khách hàng nước ngoài

D'.Capitale là một trong số ít những dự án, thậm chí có thể nói là duy nhất mà hơn 70% số sản phẩm có khách hàng chọn mua thì có tới hơn 30% khách hàng là người nước ngoài. Con số "biết nói" này chính là minh chứng rõ nhất cho sự quan tâm của khách hàng nước ngoài đối với dự án.

Tọa lạc tại trung tâm hành chính mới phía Tây thủ đô, nơi tập trung các chuyên gia nước ngoài sinh sống và làm việc. Đặc biệt là các tập đoàn, doanh nghiệp Hàn Quốc và Lãnh sự quán Hàn Quốc, chính vì thế nhu cầu thuê và mua căn hộ cao cấp của người Hàn tại khu vực này rất cao. Đây chính là yếu tố đầu tiên khiến D'.Capitale trở thành dự án được khách hàng Hàn Quốc ưa thích.

Yếu tố thứ hai mà khách hàng nước ngoài yêu thích và không ngần ngại chọn D'.Capitale đó chính là không gian sống đạt tiêu chuẩn 5*, đáp ứng đầy đủ mọi tiêu chí về vị trí đẹp khi tiếp giáp đến 3 mặt tiền đường Trần Duy Hưng - Khuất Duy Tiến - Hoàng Minh Giám, hạ tầng giao thông thuận tiện, đầy đủ tiện ích vui chơi, giải trí, thư giãn, môi trường sống trong lành và đảm bảo an ninh trật tự...

D’.Capitale hội tụ đầy đủ các yếu tố để nhà đầu tư dễ dàng mua và cho người nước ngoài cho thuê lại
D’.Capitale hội tụ đầy đủ các yếu tố để nhà đầu tư dễ dàng mua và cho người nước ngoài cho thuê lại

Ngoài ra một yếu tố khác, khiến khách hàng nước ngoài, đặc biệt là khách hàng Hàn Quốc quyết định lựa chọn D'.Capitale chính là cộng đồng cư dân nơi đây.

Anh Lee Kang Hoon (Doanh nhân người Hàn Quốc) cho biết: "Sau khi sống và làm việc tại Việt Nam hơn 5 năm, tôi cảm thấy gắn bó với cuộc sống nơi đây và quyết định sẽ định cư tại mảnh đất này. Chính vì thế, khi biết thông tin dự án D’.Capitale được giới thiệu, tôi đã nhanh chóng nhờ công ty tư vấn các thủ tục cần thiết để sở hữu một căn hộ tại đây. Khu vực này cũng chính là nơi sinh sống của đa số cộng đồng người Hàn chúng tôi. Chính vì vậy, không chỉ tôi mà rất nhiều người Hàn khác cũng có ý định về sống ở đây.”

Cơ hội hấp dẫn cho những nhà đầu tư nhạy bén

D'.Capitale là dự án hiếm hoi hấp dẫn khách hàng nước ngoài, đặc biệt là người Hàn Quốc và Nhật Bản đến vậy. Tuy nhiên, theo Dự thảo Nghị định quy định chi tiết và hướng dẫn một số điều của Luật Nhà ở cũng quy định, người nước ngoài không được sở hữu quá 30% số căn hộ của một tòa chung cư.

Với dự án được người nước ngoài ưa thích và đã xấp xỉ con số 30% khách hàng nước ngoài như D'.Capitale, trong khi vẫn có nhiều người nước ngoài có ý định và mong muốn được sống tại đây thì đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nhạy bén.

Với vị trí đắc địa, dễ cho thuê với giá cao, lại được khách hàng nước ngoài ưa thích D’.Capitale sẽ là sự lựa chọn đáng giá của các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao và bền vững
Với vị trí đắc địa, dễ cho thuê với giá cao, lại được khách hàng nước ngoài ưa thích D’.Capitale sẽ là sự lựa chọn đáng giá của các nhà đầu tư tìm kiếm lợi nhuận cao và bền vững

Việc mua căn hộ cao cấp cho người nước ngoài thuê lại trong trường hợp này đã trở nên thực sự hấp dẫn. Không chỉ đảm bảo tiềm năng cho thuê nhờ lượng khách hàng nước ngoài tập trung đông đúc tại khu vực, đặc biệt là khách hàng Hàn Quốc có nhu cầu thuê căn hộ và định cư lâu dài tại khu vực này, căn hộ cao cấp D'.Capitale còn đảm bảo tiềm năng sinh lời hấp dẫn, khi khảo sát thực tế cho thấy, giá cho thuê hiện đang dao động ở mức 9 - 15 triệu đồng/tháng cho các căn hộ hạng B 2 phòng ngủ và 20 - 30 triệu đồng/tháng cho các căn hạng A loại 2-3 phòng ngủ.

Chính vì thế đầu tư vào căn hộ D'.Capitale để cho khách nước ngoài thuê nhà đầu tư sẽ không cần phải lo lắng về khả năng thanh khoản và sinh lời của dự án.

Đặc biệt, D'.Capitale còn có chính sách bán hàng ưu đãi vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, người mua chỉ phải đóng trước 20% giá trị căn hộ đã có thể ký hợp đồng mua bán, khi nhận nhà sẽ thanh toán tiếp 10% và hoàn tất thanh toán sau 4 - 6 tháng nhận nhà. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hỗ trợ vay vốn 65% giá trị căn hộ với lãi suất 0% trong 24 tháng (chậm nhất ngày 30/06/2019). Vừa không phải đóng tiền ngay lại vừa có thể tăng thêm dòng vốn từ việc cho thuê chính là “món hời” khi nhà đầu tư mua căn hộ D’.Capitale.

Thông tin chi tiết về dự án, vui lòng liên hệ:
Công ty TNHH Bất động sản KingLand
Add: Tầng 6, sàn BĐS Vinhomes, số 8 Phạm Hùng, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.
Website: http://kinglandvn.com
Email: [email protected]
Hotline: 091.552.9698.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản