Đầu tư 1 tỷ USD xây tòa tháp mới, cao nhất thế giới
Như Tầm (Theo TTXVN) - 11/04/2016 10:16
 
Công ty bất động sản Emaar ngày 10/4 đã công bố kế hoạch xây dựng tại Dubai một tòa tháp cao hơn tháp Burj Khalifa, tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay.
Mô hình tòa tháp mới được giới thiệu tại Dubai, UAE ngày 10/4. Nguồn: AFP/TTXVN
Mô hình tòa tháp mới được giới thiệu tại Dubai, UAE ngày 10/4. Nguồn: AFP/TTXVN

Chủ tịch hãng Emaar, ông Mohamed Alabbar cho biết tòa tháp mới sẽ có chi phí xây dựng khoảng 1 tỷ USD và sẽ cao hơn Burj Khalifa - tòa tháp cao 828m và được khánh thành tháng 1/2010. Tuy nhiên, chiều cao thực sự của tòa tháp mới sẽ được công bố sau khi được xây xong.

Ông cho biết thêm rằng công ty của ông muốn giới thiệu tòa tháp này như một món quà cho thành phố trước năm 2020, năm mà Dubai tổ chức Hội chợ thương mại thế giới Expo.

Được thiết kế bởi kiến trúc sư tài năng mang hai quốc tịch Tây Ban Nha và Thụy Sĩ, Santiago Calatrava Valls, tòa tháp này sẽ có các tầng quan sát cộng với 18 đến 20 tầng sử dụng hỗn hợp với các nhà hàng và khách sạn nhỏ.

Ông Alabbar mô tả tòa tháp mới như một đài kỷ niệm sang trọng làm tăng thêm giá trị cho bất động sản mà công ty đang phát triển dọc con sông của thành phố.

Tòa tháp mới này có hình dáng thon thả, gợi hình ảnh của một tòa tháp trong giáo đường Hồi giáo và sẽ được neo chặt vào nền đất bằng các dây cáp vững chắc.

Thành phố Dubai của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) nổi tiếng về việc xây nhiều tòa nhà chọc trời làm thay đổi cả bầu trời thành phố.

Công ty Kingdom Holding của Saudi Arabia cũng đang xây một tòa tháp tại Jeddah dự kiến sẽ cao hơn tòa tháp Burj Khalifa và độ cao của tòa nhà này sẽ hơn 1km.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản