Danh tính "Top 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam"
Đ.T - 09/12/2015 13:37
 
Chính thức công bố Top 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam do độc giả Báo Đầu tư bình chọn.
Khu đô thị Vinhomes Royal City do Vingroup làm chủ đầu tư đã dẫn đầu trong danh sách
Khu đô thị Vinhomes Royal City do Vingroup làm chủ đầu tư đã dẫn đầu trong danh sách "Top 10 khu đô thị đáng sống nhất Việt Nam do độc giả Báo Đầu tư bình chọn"

Nhằm tạo lập một “cuộc chơi” của chính các cư dân khu đô thị, các độc giả quan tâm, đồng thời ghi nhận thành quả của các chủ đầu tư trong việc hình thành nên những khu đô thị kiểu mẫu trên cả nước, từ đầu tháng 10/2015, Báo Đầu tư đã tổ chức “Chương trình bình chọn khu đô thị đáng sống” trên ấn phẩm Đầu tư Bất động sản và hệ thống báo điện tử dtck.vn và baodautu.vn.

Theo đó, 32 khu đô thị trên 2 thị trường bất động sản sôi động nhất cả nước là Hà Nội và TP.HCM được đưa vào danh sách bình chọn. Việc chấm điểm các khu đô thị dựa trên 3 tiêu chí: Không gian sống; Giá cả, dịch vụ; Sự quan tâm của các chủ đầu tư. Song song với việc bình chọn, độc giả có thể gửi các phản hồi, nhận xét, góp ý và Ban tổ chức có trách nhiệm chuyển những ý kiến đó cho đại diện các chủ đầu tư.

Chương trình bình chọn đã nhận được sự quan tâm cao của cư dân các khu đô thị nói riêng và độc giả Báo Đầu tư nói chung. Tính đến ngày 8/12/2015, theo thống kê của Ban tổ chức, đã có 82.357 lượt bình chọn cho 32 khu đô thị trong danh sách. Trên cơ sở đó, Ban tổ chức đã lựa chọn ra 10 khu đô thị có lượt bình chọn “Tốt” cao nhất - những khu đô thị có từ 3.000 lượt bình chọn trở lên.

Có thể thấy, những tên tuổi lớn trong làng bất động sản như Vingroup, Novaland, HimLam Land, Bitexco… vẫn khẳng định được vị thế của mình với những dự án thu hút được quan tâm cao cũng như sự hài lòng của cư dân. Đặc biệt, có những khu đô thị như Vinhomes Royal City có đến 34.107 lượt bình chọn “Tốt”...

Bên cạnh đó, đã có hàng trăm ý kiến, nhận xét, câu hỏi được các độc giả gửi về cho các chủ đầu tư thông qua Ban tổ chức. Có những vấn đề rất phức tạp liên quan đến tình hình an ninh, liên quan đến chất lượng xây dựng, đến tình trạng kẹt xe hoặc nỗi lo cháy nổ, nhưng cũng có những vấn đề tưởng rất nhỏ, từ việc cây cối trong khu đô thị không được tưới tắm thường xuyên nên vàng úa, hay nhân viên bảo vệ “mặt lúc nào cũng lành lạnh” hoặc cái biểu tượng ở cổng chào khu đô thị có ý nghĩa làm sao…

Điều đáng mừng là hầu hết những kiến nghị, thắc mắc và cả những lời ngợi khen của độc giả đặt lên bàn chủ đầu tư đều được các vị đại diện trả lời một cách có trách nhiệm và tương đối thỏa đáng. Điều đó thể hiện sự cầu thị của các nhà phát triển dự án và chắc chắn sẽ làm hài lòng các cư dân.

Với sự tham gia chấm điểm của chính những người thụ hưởng không gian sống, “Top 10 khu đô thị đáng sống nhất” trên cả nước qua bình chọn của độc giả Báo Đầu tư là một bảo chứng có giá trị cho uy tín và tầm vóc của các chủ đầu tư.

Toàn bộ quá trình bình chọn, kết quả và hình ảnh các khu đô thị đáng sống nhất sẽ được công bố trong Đặc san Toàn cảnh thị trường Bất động sản 2015 phát hành vào đầu tuần tới.

Độc giả có nhu cầu đặt mua Đặc san, xin vui lòng liên hệ với Văn phòng Báo Đầu tư tại Hà Nội (04.38450537); TP.HCM (08.39305311); Đà Nẵng (0511.3623492); Hải Phòng (0313842478).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản