Đắk Nông: San ủi trái phép quả đồi để phân lô, bán nền
Hoàng Anh - 04/11/2019 08:14
 
Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Bốn đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan đến việc san đất trái phép một quả đồi tại xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song để phân lô, bán nền.

Tại cuộc họp UBND tỉnh Đắk Nông mới đây, ông Nguyễn Bốn- Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân có liên quan việc san lấp đất trái phép tại xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song.

Sở TN-MT tỉnh Đắk Nông cho biết, Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc tiến hành kiểm tra, tập hợp hồ sơ liên quan việc một doanh nghiệp  tự san đất rồi phân lô, bán nền trái phép ở xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song.

Khu đất trên là quả đồi nằm cạnh QL14, thuộc thôn 10, xã Nâm N’Jang. Trên khu này phần lớn đất còn trống, chỉ có một căn nhà tôn, mặt hướng ra quốc lộ. Khu đất được san ủi trái phép thuộc quyền quản lý của ông Nguyễn Ngọc Bắc và vợ là bà Trần Thị Sang, đều có hộ khẩu tại thị trấn Đức An.

Dự án san lấp đất nền trái phép tại xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song.
Dự án san lấp đất nền trái phép tại xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song.

Tính từ năm 2017 đến nay, sau khi phát hiện ông Bắc tự ý múc đất, san lấp, UBND xã Nâm N’Jang đã cử cán bộ địa chính xuống kiểm tra, lập biển bản xử phạt hành chính tới 4 lần.

Cụ thể, UBND xã Nâm N’Jang đã ra hai quyết định xử phạt về hành vi xây dựng lều quán trái phép, lấn chiếm hành lang an toàn giao thông quốc lộ 14 và hai quyết định xử phạt vi phạm hành chính vì múc đất, đổ đất lấn chiếm đất rừng phòng hộ cảnh quan quốc lộ 14. Dù bị xử lý nhiều lần như vậy, nhưng gia đình ông Bắc vẫn không chấp hành.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp UBND tỉnh Đắk Nông mới đây, ông Nguyễn Bốn – Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đã truy vấn trách nhiệm quản lý của các sở, ngành và địa phương liên quan. Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông đặt câu hỏi, đến bao giờ thì Sở Giao thông-Vận tải và UBND huyện Đắk Song mới tiến hành cưỡng chế vi phạm?.

Đường dẫn vào vị trí san lấp đất nền trái phép tại xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song.
Đường dẫn vào vị trí san lấp đất nền trái phép tại xã Nâm N’Jang, H.Đắk Song.

“Sự việc đã được báo cáo nhiều, vấn đề là các ngành có liên quan phải chủ động phối hợp, không đùn đẩy trách nhiệm xử lý. Nếu cứ nói “nửa vời” như vậy thì làm sao mà xử lý được. Sở phải làm rõ là ngày nào phối hợp với huyện để xử lý. Nếu 3 lần ra quyết định xử lý hành chính mà không chấp hành thì xử lý hình sự”,  ông Bốn chỉ đạo.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản