Đại gia Shilla xứ Hàn “tham chiến” thị trường Việt
Nguyên Đức - 17/06/2020 20:35
 
Việc đưa khu nghỉ dưỡng Shilla Monogram Quangnam Danang vào hoạt động, “ông lớn” ngành khách sạn xứ Hàn - The Shilla Hotels & Resorts - đã đặt bước chân đầu tiên vào thị trường Việt Nam.

Được biết, đây cũng là lần đầu tiên, Shilla đầu tư ra nước ngoài.

Khu nghỉ dưỡng Shilla Monogram Quangnam Danang có 309 phòng khách sạn với tầm nhìn hướng ra biển và bán đảo Sơn Trà.
Khu nghỉ dưỡng Shilla Monogram Quangnam Danang có 309 phòng khách sạn với tầm nhìn hướng ra biển và bán đảo Sơn Trà.

Từ cú bắt tay chiến lược

Thông tin chính thức được The Shilla Hotels & Resorts (Hàn Quốc) thông báo, Shilla Monogram Quangnam Danang, khu nghỉ dưỡng quốc tế mới nhất của Shilla ở nước ngoài và cũng là khu nghỉ dưỡng đầu tiên của Shilla ở thị trường Việt Nam, sẽ khai trương vào ngày 26/6 tới. 

Sự kiện này, có thể nói, là cái kết trọn vẹn của cú bắt tay chiến lược giữa Shilla và Tập đoàn Thành Công vào 3 năm trước. Với Thành Công, một tập đoàn nổi danh trong lĩnh vực lắp ráp ô tô, đầu tư tài chính, thì Shilla Monogram Quangnam Danang là bước chân đầu tiên sang một lĩnh vực đầu tư hoàn toàn mới. Còn với Shilla, đây là một bước ngoặt quan trọng, đánh dấu lần đầu tiên ông lớn của ngành khách sạn xứ Hàn mở rộng hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

“Đây là kết quả của sự hòa hợp giữa hai yếu tố đầu tư và văn hóa”, ông Marc Emmanuel, Tổng quản lý Shilla Monogram Quangnam Danang đã nói với phóng viên Báo Đầu tư như vậy.

Theo lý giải của ông Marc Emmanuel, về mặt đầu tư, Việt Nam hiện đang đón làn sóng đầu tư lớn từ Hàn Quốc, đội ngũ chuyên gia Hàn Quốc tại Việt Nam cũng vô cùng nhiều. Còn về văn hóa, hai quốc gia có rất nhiều điểm tương đồng. Người Hàn Quốc cũng rất yêu thích ẩm thực, trang phục và cả du lịch Việt, đặc biệt là ở Đà Nẵng, Hội An. 

“Do đó, Shilla quyết định chọn Việt Nam trở thành điểm dừng chân đầu tiên”, ông Marc Emmanuel nói và cho biết, Shilla và Thành Công đã hợp tác chặt chẽ với nhau ngay từ những ngày đầu tiên, từ chuyện thiết kế đến xây dựng các kế hoạch kinh doanh, kế hoạch vận hành, làm sao để “hút” khách hạng sang ở Việt Nam, và cả thế giới.

Shilla có thể là một tên tuổi khá “lạ” ở Việt Nam, so với Marriott, InterContinental, hay Accor, Hilton…, nhưng với giới nhà giàu xứ Hàn và giới thượng lưu thế giới, Shilla là một thương hiệu nổi tiếng và sang chảnh bậc nhất thế giới. Shilla từng được chuyên trang du lịch của CNN xếp vị trí số 1 trong danh sách những khách sạn đắt đỏ hàng đầu Seoul và là sự lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi nổi tiếng xứ Hàn khi tổ chức tiệc cưới. 

Bởi thế, sự xuất hiện của Shilla tại Việt Nam, có thể nói, như thổi một luồng gió mới vào ngành du lịch, khách sạn Việt Nam. Theo kế hoạch, Shilla sẽ không chỉ có mặt ở Quảng Nam, Đà Nẵng, mà còn tính tới việc mở rộng hệ thống của mình ở Hà Nội, Cam Ranh. Ngoài Việt Nam, Shilla cũng có thể sẽ đặt chân đến Mỹ, đến Bali (Indonesia), những địa danh nổi tiếng toàn cầu.

Đến thách thức kinh doanh thời Covid-19

Vô cùng nổi tiếng và hứa hẹn sẽ là một điểm đến tuyệt vời, nhưng Shilla Monogram Quangnam Danang lại lựa chọn ra mắt vào một thời điểm rất đặc biệt: đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, các chuyến bay quốc tế vẫn đang bị tạm ngừng, khiến lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam giảm rất mạnh. Điều này rõ ràng sẽ ảnh hưởng tới kế hoạch kinh doanh của Shilla Monogram Quangnam Danang.

Tuy nhiên, trao đổi với Báo Đầu tư, ông Marc Emmanuel tự tin nói: “Đó lại là cơ hội cho chúng tôi”. Lý do đơn giản bởi vì, sau đại dịch, thói quen du lịch và phong cách sống của du khách đã thay đổi đáng kể. Họ có khuynh hướng đi du lịch theo nhóm nhỏ, lựa chọn các điểm đến vắng vẻ, yên tĩnh, đòi hỏi cao hơn về chất lượng dịch vụ, tiêu chuẩn vệ sinh và độ an toàn của nơi mà họ sẽ lưu trú. Mà tất cả những điều này, ngay từ khi mới thành lập, Shilla đã luôn đáp ứng được ở mức khắt khe nhất.  

“Đúng là bây giờ đang là thời điểm đầy thử thách. Nhưng ngay từ ban đầu, chúng tôi đã không muốn phát triển một khách sạn Hàn ở nước ngoài, mà còn muốn hướng đến cả khách du lịch nội địa hạng sang. Hiện tại, khách du lịch nội địa hạng sang đang tăng trưởng mạnh mẽ và chúng tôi đang tập trung các hoạt động marketing vào nhóm đối tượng này”, ông Marc Emmanuel nói.

Không chỉ gặp thách thức ở thời điểm ra mắt, mà trên thực tế Shilla Monogram Quangnam Danang cũng sẽ không dễ để cạnh tranh, khi mà ở khu vực này đang hội tụ rất đông đảo các khu nghỉ dưỡng tầm cỡ. Tuy nhiên, Shilla rất tự tin ở những điểm mạnh của mình.

Khu nghỉ dưỡng có 309 phòng khách sạn với tầm nhìn hướng ra biển và bán đảo Sơn Trà, trong đó nổi bật với căn Monogram Villa mặt biển siêu sang trọng này không chỉ gây ấn tượng bằng phong cách kiến trúc độc đáo, dịch vụ đẳng cấp, mà còn bởi sự hòa quyện, sự cân bằng giữa tinh hoa của thương hiệu khách sạn hạng sang Shilla và nét độc đáo của văn hóa bản địa miền Trung Việt Nam. Và hơn hết, đó là sự tận tâm trong phục vụ khách hàng, điều mà Shilla luôn tự hào.

“Với kinh nghiệm vận hành của Shilla và kinh nghiệm đầu tư, kinh doanh của Tập đoàn Thành Công, chúng tôi hy vọng sẽ thành công ở thị trường Việt Nam”, ông Marc Emmanuel nói.

Thực ra, còn một điều mà ông Marc Emmanuel chưa nói tới, đó là Shilla Monogram Quangnam Danang còn có thể nhận được sự hậu thuẫn từ phía hai đại gia khác của xứ Hàn là Hyundai và Samsung. Hyundai là đối tác của Thành Công trong sản xuất, lắp ráp ô tô. Trong khi đó, Samsung không khác nào “cha đẻ” của Shilla. Shilla vốn trước đây thuộc Tập đoàn Samsung, sau đó được tách ra. Bà chủ của Shilla chính là bà Lee Boo-Jin, con gái của Chủ tịch Samsung Lee Kun-Hee và là nữ tỷ phú giàu nhất xứ Hàn. 

Nguồn khách từ Hyundai và Samsung chí ít có thể giúp Shilla Monogram Quangnam Danang vượt qua giai đoạn khó khăn hậu Covid-19, sau đó, tạo lập nền tảng để phát triển mạnh mẽ hơn trong những năm sau này. Và đây cũng sẽ là bàn đạp để Shilla tiếp tục các kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản