Đại gia ngành sơn hướng mục tiêu vào dự án bất động sản
Hồng Sơn - 19/04/2016 07:59
 
Tập đoàn AkzoNobel (Hà Lan), doanh nghiệp hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sơn và chất phủ vừa tung ra thị trường Bộ danh mục sản phẩm Dulux Professional, dành riêng cho đối tượng khách hàng kênh dự án. Với tổng cộng 64 sản phẩm, Dulux Professional hướng mục tiêu vào các dự án bất động sản như, chung cư cao tầng, cao ốc thương mại, biệt thự nghỉ dưỡng…

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Online – Baodautu.vn, ông David Teng, Tổng giám đốc Công ty Sơn trang trí AkzoNobel Việt Nam xác nhận thông tin trên và cho biết, trong năm 2016, Dulux Professional giới thiệu ra thị trường Việt Nam 29 sản phẩm đầu tiên và sẽ tiếp tục giới thiệu 35 sản phẩm còn lại vào các năm tiếp theo. Trong đợt tung 29 sản phẩm lần này, đáng chú ý là sản phẩm sơn ngoại thất Dulux Weathershield Express với hệ thống sơn 2 lớp sơn phủ không cần sử dụng sơn lót, giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian và chi phí cho các nhà thầu so với Dulux Weathershield 3 lớp sơn phủ truyền thống.

Bao bì của các sản phẩm Dulux Professional cho phép khách hàng dễ dàng nhận biết đặc điểm, tính năng và dòng sơn. Bộ danh mục được phân loại thành 4 nhóm sản phẩm (nội thất, ngoại thất, gỗ và kim loại) phù hợp cho 7 mục đích sử dụng khác nhau (chất lượng tiêu chuẩn, chất lượng nâng cao, hiệu suất, thẩm mỹ, chuyên dụng, an toàn - sức khỏe và chuẩn bị bề mặt) với giá cả theo 3 cấp độ tốt, tốt hơn và tốt nhất.

.
.

“Bộ danh mục sản phẩm chuyên nghiệp và toàn diện này cung cấp cho khách hàng của chúng tôi giải pháp cho mọi nhu cầu sơn phủ của các dự án của họ, bất kể bề mặt cần sơn phủ là gì đi nữa”, ông David Teng nói và cho biết, Dulux Professional đáp ứng đầy đủ các nhu cầu về sơn phủ cho các bề mặt khác nhau của công trình. Tùy theo tính năng, ngân sách và các mục tiêu phát triển bền vững của mỗi khách hàng, Dulux Professional sẽ đưa ra các giải pháp được thiết kế phù hợp cho từng dự án và đáp ứng các nhu cầu khác nhau của từng khách hàng.

Ngoài ra, Dulux Professional cũng cho phép khách hàng lựa chọn và đặt hàng những sản phẩm được sản xuất hoặc nhập khẩu từ các thị trường khác mà hiện chưa có mặt tại thị trường nội địa, tùy theo mục đích của từng dự án.

Theo thống kê của Hiệp hội sơn - mực in Việt Nam (VPIA), thị trường sơn xây dựng Việt Nam hiện có khoảng 60 nhà sản xuất, gồm cả trong và ngoài nước. Tuy nhiên, các hãng sơn ngoại đang chiếm 65% thị phần và dẫn đầu ngành sơn Việt Nam. Và những đại gia này vẫn không ngừng đầu tư để giữ vững vị thế của mình.

Tại Việt Nam, Tập đoàn AkzoNobel đã đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp Mỹ Phước 2, Bình Dương từ năm 2007 với vốn đầu tư ban đầu 8 triệu Euro. Từ năm 2012, AkzoNobel tiến hành đầu tư mở rộng nhà máy này. Sau khi hoàn thành đầu tư  mở rộng, nhà máy có diện tích khoảng 6ha, tổng vốn đầu tư hơn 13 triệu Euro, công suất hơn 100 triệu lít/năm. Dự kiến, việc đầu tư mở rộng sẽ hoàn thành trong năm 2016, đưa công suất tăng gấp 3 lần so với ban đầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản