Đà Nẵng: Tiềm năng bất động sản nghỉ dưỡng tăng theo nhu cầu du lịch
Như Loan - 11/09/2019 15:49
 
Du lịch tăng trưởng ấn tượng và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt tại Đà Nẵng cho thấy tiềm năng to lớn của bất động sản du lịch và dịch vụ lưu trú, kéo theo là xu hướng đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

Du lịch tăng 21% so với cùng kỳ 2018

Số liệu từ Cục Thống kê TP Đà Nẵng cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2019, thành phố này đã đón hơn 2,7 triệu lượt khách đến tham quan, lưu trú nghỉ dưỡng, tăng 21% so với cùng kỳ năm 2018. Trong đó khách quốc tế đạt gần 1,8 triệu lượt, tăng 29% so với cùng kỳ; trung bình mỗi khách quốc tế lưu trú 2,7 ngày, và khách nội địa ở 2,5 ngày.

Ưu thế có sân bay quốc tế và đường biển cũng hỗ trợ Đà Nẵng đón thêm nhiều khách du lịch trong và ngoài nước. Tính đến thời điểm hiện tại, Đà Nẵng có 31 đường bay quốc tế đến, tần suất 419 chuyến/ tuần và 11 đường bay nội địa với tần suất 654 chuyến/ tuần.

Đáng lưu ý là sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng vừa đưa vào khai thác thêm 6 đường bay nội địa và 1 đường bay quốc tế mới (Đà Nẵng - Chiangmai, Thái Lan), đã góp phần thu hút đông đảo du khách đến tham quan, du lịch tại thành phố này.

Không gian lý tưởng cho những phút giây thư giãn
Không gian lý tưởng cho những phút giây thư giãn

Xác định du lịch là mũi nhọn trong phát triển kinh tế, vì vậy lãnh đạo thành phố này hướng đến phát triển du lịch theo hướng thân thiện với môi trường, du lịch xanh và tăng trưởng bền vững.

Với lợi thế đường bờ biển dài, bờ cát trắng, nhiều di sản thiên nhiên, khí hậu đẹp quanh năm, gần các điểm du lịch khác ở miền Trung Việt Nam, bên cạnh nền văn hóa, lịch sử đa dạng, có cơ sở hạ tầng tốt, ý thức môi trường xanh, có nhiều sự kiện quốc tế và chính sách khuyến khích phát triển, Đà Nẵng được ví như một thiên đường du lịch nghỉ dưỡng biển của Việt Nam.

Quỹ đất ven biển hạn chế, thị trường nghỉ dưỡng mở rộng

Những con số tích cực từ du lịch đang tác động mạnh đến phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp tại Đà Nẵng khi nhiều nhà đầu tư phân khúc khách sạn đang đổ vào thị trường Việt Nam - một điểm nóng trong tương lai ở khu vực, là cơ hội cho phát triển khách sạn và ngôi nhà thứ hai.

Khảo sát mới công bố gần đây của Savills Việt Nam tiếp tục ghi nhận sự phát triển mạnh mẽ của thị trường nhà ở, được hỗ trợ bởi tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của tầng lớp trung lưu, tốc độ đô thị hóa mạnh mẽ và lợi suất cho thuê cao nhất trong khu vực, thu hút được nhiều sự chú ý của các nhà đầu tư nước ngoài.

Nhiều nhóm khách hàng từ các quốc gia, vùng lãnh thổ trong khu vực như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore và các quỹ đầu tư từ Mỹ, châu Âu cũng đang tích cực nghiên cứu đầu tư vào Việt Nam ở tất cả phân khúc thương mại và nhà ở như mua các bất động sản đã đi vào vận hành và có thu nhập.

Tuy vậy, lượng giao dịch còn hạn chế trong năm 2018 và 2019 bởi số lượng dự án được nhà đầu tư chào bán rất ít, phân khúc khách sạn đang hoạt động tốt trong khi condotel dù thu hút nhiều sự quan tâm trước đây nhưng hiện đang ảm đạm do nhiều vấn đề pháp lý.

“Với quỹ đất ven biển hạn chế, và định hướng điều chỉnh quy hoạch chung thành phố Đà Nẵng với một trong hai hướng mũi nhọn là Đông Nam - khu vực bãi tắm Sơn Thủy, khu vực danh thắng Ngũ Hành Sơn và sông Cổ Cò, phân khúc biệt thự nghỉ dưỡng trong tương lai, bên cạnh các biệt thự ven biển, dự kiến sẽ đón nhận thêm các sản phẩm ven sông”, báo cáo của Savills nêu rõ.

Quỹ đất ven biển hạn chế nên đang chậm lại nguồn cung mới trong khi xu hướng biệt thự dạng “ngôi nhà thứ hai” đang được hấp thụ tích lũy cao. Hiện nhiều nhà đầu tư quan tâm đến thị trường nhà thứ hai Đà Nẵng đang bị thu hút vào rổ hàng này.

Khác biệt – Phong cách làm nên không gian sống đẳng cấp
Khác biệt – Phong cách làm nên không gian sống đẳng cấp cho X2 Hội An Resort & Residence 

Đơn cử như Khu biệt thự nghỉ dưỡng ven sông cao cấp X2 Hội An Resort & Residence gồm 7 ha với tổng số 68 căn biệt thự biệt lập sang trọng bên sông Cổ Cò gần xây dựng hoàn tất giai đoạn 1 và đã bán hết 37 căn biệt thự chuẩn 5 sao trong giai đoạn này, với diện tích mỗi căn từ 298 - 1.159 m2.

Song song đó, giai đoạn 2 của X2 Hội An đang được ráo riết triển khai cho các hạng mục tòa nhà chính, nơi sẽ có phòng khách sạn, condotels, spa, thư viện, trung tâm chăm sóc sức khỏe, bar, gym, spa, thư viện, sân chơi, bến tàu, bãi đậu xe, hồ bơi vô cực… để có thể hoàn công và đi vào hoạt động vào cuối năm 2020.

.
Giai đoạn 2 dự án X2 Hội An Resort & Residence đang được ráo riết triển khai

Biệt thự ven sông đang là xu hướng định hình thị trường nhà thứ hai trong tương lai khi dự trữ đất mặt tiền bãi biển bị hạn chế. Theo một lãnh đạo ngành bất động sản, bất động sản nghỉ dưỡng vẫn là kênh đầu tư hấp dẫn mang lại hiệu quả cao, khai thác lãi trên vốn hiệu quả hơn lãi suất ngân hàng và sản phẩm phải có ý tưởng riêng biệt gắn với giá trị của tài nguyên du lịch về văn hóa và sinh thái.

Lễ mở bán giai đoạn 2 của dự án X2 Resort & Residence (biệt thự loại B & C) sẽ được tổ chức vào ngày 27/9 tại Khách sạn JW Marriot Hà Nội. Khách hàng đặt mua biệt thự trong sự kiện này sẽ nhận được nhiều ưu đãi từ chủ đầu tư.
Thông tin chi tiết: www.x2hoian.com - Hotline: 0903 184 437 - Email: [email protected]
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản