Đà Nẵng “mở” bạo không gian đô thị phía Tây kích cầu bất động sản
Hà Minh - 07/05/2017 09:28
 
Đà Nẵng đã và đang tập trung phát triển mạnh phía Tây bằng việc kêu gọi đầu tư nhiều dự án trọng điểm làm nền tảng cho quy hoạch đô thị vệ tinh, như: Di dời ga đường sắt, xây dựng cảng Liên Chiểu thành cảng trung tâm logistics của miền Trung... nhằm mở rộng không gian đô thị và kích cầu bất động sản.

Theo đề án quy hoạch của TP Đà Nẵng đến năm 2020 thì việc phát triển về phía Tây Bắc đang là chiến lược phát triển của thành phố, trong đó quận Liên Chiểu trở thành trung tâm công nghiệp có hệ thống kết cấu hạ tầng tiên tiến và thuận lợi để thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Để thực hiện đề án trên, trong quý IV/2016 và đầu năm 2017, TP Đà Nẵng cũng đã quyết liệt triển khai các dự án trọng điểm như: tuyến đường vành đai phía Tây với tổng vốn đầu tư khoảng 1.500 tỷ đồng, thời gian thực hiện từ năm 2017-2020; nhà ga đường sắt mới, cảng nước sâu Liên Chiểu, khu phức hợp giải trí quốc tế Làng Vân, khu công nghệ cao...

Công trường dự án Lakeside Palace đang được nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đảm bảo chất lượng
Công trường dự án Lakeside Palace đang được nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ đảm bảo chất lượng

Tất cả động thái và chính sách trên mang đến cho khu vực Tây Bắc Đà Nẵng những lợi thế phát triển vượt trội, góp phần làm cho thị trường bất động sản tại đây thêm phần sôi động, hấp dẫn.

Trong quý I/2017, với việc tăng nhiệt đồng loạt từ tất cả các phân khúc trên thị trường bất động sản cũng như nắm bắt cơ hội đón đầu quy hoạch, hàng loạt dự án đã đồng loạt triển khai với mức đầu tư lên đến hàng ngàn tỷ đồng và tiến độ thi công thần tốc, tạo nên một “đại công trường” quy mô và sôi động chưa từng có.

Trong số các dự án đang tạo nên cơn sốt BĐS phía Tây có thể kể đến khu đô thị Golden Hills do Trung Nam Group làm chủ đầu tư đã tiến hành giai đoạn 1 và tiếp tục đẩy nhanh tiến độ triển khai các phân khu còn lại với lượng dân cư đến sinh sống, kinh doanh khá đông đúc.

Dự án Khu đô thị Phước Lý với tổng mức đầu tư lên đến hơn 760 tỉ đồng, được quy hoạch và xây dựng đồng bộ các khu biệt thự cao cấp, nhà phố liền kề, khu thương mại, trường học, cây xanh… Khu đô thị Yên Thế Bắc Sơn có tổng đầu tư hơn 250 tỷ đồng, đã dần hoàn thiện hạ tầng kiến trúc theo tiêu chuẩn của một khu đô thị xanh với các tuyến đường công viên cây xanh thoáng mát.

Hoàn thiện hạ tầng tiện ích tại dự án Pandora của Đất Xanh Miền Trung
Hoàn thiện hạ tầng tiện ích tại dự án Pandora của Đất Xanh Miền Trung

Cũng tại Khu vực này, trong quý I/2017, Đất Xanh Miền Trung đã triển khai 3 dự án tầm cỡ là dự án Pandora city, dự án Lakeside Palace và dự án Chăm Riverpark. Dự án Pandora city sở hữu 3 mặt tiền đường: Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn An Ninh và Phan Văn Định. Trong tháng 4/2017, dự án đã thực hiện vượt tiến độ tại tất cả tiện ích nội khu như lối đi bộ, công viên năng lượng mặt trời, cổng chào năng lượng đầu tiên tại Đà Nẵng…

Dự án Lakeside Palace – thành phố bên hồ với mặt tiền hướng hồ sinh thái rộng đến 61ha cũng được thi công thần tốc trên tất cả hạng mục hạ tầng, giao thông, tiện ích.

Đặc biệt, dự án Khu đô thị sinh thái và văn hóa Chăm Riverpark có quy mô 60ha dù chưa chính thức tung ra thị trường nhưng hạ tầng, cây xanh, công viên và khu nhà phố liền kề cao cấp đã được hoàn thiện và vẫn tiếp tục thi công phần còn lại  nhằm mang đến sản phẩm hoàn hảo nhất cho khách hàng.

Chính việc tập trung đầu tư và đẩy nhanh tiến độ thi công để tao giá trị sống chất lượng tại dự án của tất cả chủ đầu tư đã làm tăng giá trị cho khu vực Tây Bắc. Đồng thời, đây trở thành lý do để nhiều khách hàng cũng như nhà đầu tư chọn khu vực Tây Bắc Đà Nẵng  đầu tư và an cư vì thị trường ở đây có nhiều tiềm năng, phát triển ổn định và giá cả lại hợp lý.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản