Đà Nẵng chấp thuận chủ trương đầu tư 2 dự án chung cư, tổng kinh phí hơn 3.000 tỷ đồng
Hoàng Anh - 17/04/2020 12:55
 
UBND thành phố Đà Nẵng đã chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Khu chung cư cao tầng, văn phòng thương mại và nhà ở Tuyên Sơn và Dự án Khu phức hợp y tế - giáo dục - chung cư cao cấp, tổng kinh phí đầu tư hai dự án này hơn 3.000 tỷ đồng.

Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng cho biết, UBND thành phố vừa có quyết định đồng ý cho Công ty TNHH Phát triển nhà Tuyên Sơn đầu tư dự án Khu chung cư cao tầng, văn phòng thương mại và nhà ở Tuyên Sơn với tổng vốn 1.987 tỷ đồng.

Dự án có tổng diện tích đất thực hiện là 18.296 m2 và được phép xây dựng 1.196 căn hộ chung cư để bán và cho thuê theo quy định của pháp luật Việt Nam tại từng thời điểm và kinh doanh các dịch vụ có liên quan. Dự án có phạm vi quy hoạch về phía Bắc tiếp giáp đường Quy Mỹ, phía Nam giáp đường Nguyễn Lộ Trạch, phía Tây giáp Ban Quản lý dự án Thủy điện 3 và Trường Đại học Nội vụ - cơ sở Đà Nẵng, phía Đông giáp đường Trần Đăng Ninh. Dự kiến đến tháng 1/2022, công trình được đưa vào khai thác.

Phối cảnh Dự án Dự án Khu chung cư cao tầng, văn phòng thương mại và nhà ở Tuyên Sơn.
Phối cảnh dự án dự án Khu chung cư cao tầng, văn phòng thương mại và nhà ở Tuyên Sơn.

Ngoài dự án trên, UBND TP. Đà Nẵng cũng đã chấp thuận chủ trương đầu tư cho dự án Khu phức hợp y tế - giáo dục - chung cư cao cấp của Công ty TNHH MTV Thịnh Khang An với tổng vốn đầu tư 1.118 tỷ đồng.

Dự án có diện tích 12.311 m2 (đất thương mại - dịch vụ) gồm khối bệnh viện thực hành 6 tầng, khối lưu trú y tế 6 tầng (130 phòng lưu trú), khối trung tâm đào tạo 6 tầng, mật độ xây dựng 40%. Đối với khu căn hộ (chung cư) với diện tích 9.000 m2 (đất ở) gồm 2 khối căn hộ cao cấp cao 29 tầng, mật độ xây dựng 40% với 640 căn hộ.

Địa điểm thực hiện dự án là tại lô B3, khu đô thị nam cầu Trần Thị Lý, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Dự án được triển khai theo 3 giai đoạn, dự kiến hoàn thành vào năm 2028. Mục tiêu của dự án là xây dựng khu phức hợp y tế - giáo dục - chung cư cao cấp với hạ tầng đồng bộ, hiện đại, văn minh; phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh của người dân địa phương; trao đổi, đào tạo, tập huấn nghiệp vụ chuyên môn y tế, cung cấp nguồn nhân lực bác sĩ và điều dưỡng cho các cơ sở y tế; chăm sóc người cao tuổi.

Lũy kế đến nay, thành phố Đà Nẵng đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 335 Dự án đầu tư trong nước.
Lũy kế đến nay, thành phố Đà Nẵng đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 335 dự án đầu tư trong nước.

Theo Sở Kế hoạch và Đầu tư TP. Đà Nẵng, lũy kế đến nay, Thành phố đã cấp Quyết định chủ trương đầu tư cho 335 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư là 112.608 tỷ đồng. Đồng thời, thu hút được 79,434 triệu USD vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI), trong đó: cấp mới 41 dự án đầu tư với tổng vốn cấp mới 74,371 triệu USD. Lũy kế đến nay, trên địa bàn thành phố có 844 dự án FDI còn hiệu lực với tổng vốn đầu tư đăng ký 3,473 tỷ USD.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản