Đà Nẵng cảnh báo người dân về cơn sốt đất vùng ven
Ngọc Tân - 06/03/2019 08:15
 
UBND huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng cho biết đã có công văn khẩn gửi các xã trên địa bàn huyện Hòa Vang về việc chấn chỉnh và cảnh bảo người dân địa phương về tình trạng mua bán đất nông thôn đang diễn ra nóng sốt trên địa bàn huyện này.

Theo ông Phạm Phú Hành, Phó chủ tịch UBND huyện Hòa Vang, hiện tình hình mua bán đất trên địa bàn huyện Hòa Vang đang diễn ra sôi động. Giới "cò" đất tại Đà Nẵng đã và đang dùng nhiều chiêu trò đẩy giá đất lên cao bất thường để trục lợi.

Các lô đất tại xã Hòa Tiến trước Tết Nguyên đán chỉ ở mức giá 200-300 triệu đồng /lô, nay đã mức giá xấp xỉ 1 tỷ đến 1,2 tỷ đồng/ lô.
Các lô đất tại xã Hòa Tiến trước Tết Nguyên đán chỉ ở mức giá 200-300 triệu đồng /lô, nay đã mức giá xấp xỉ 1 tỷ đến 1,2 tỷ đồng/ lô.

Vì vậy, UBND huyện Hòa Vang giao UBND 11 xã thông tin, tuyền truyền cho người dân cần phải thận trọng trong việc mua bán đất. Không nên vì lợi nhuận trước mắt mà bán hết đất nông nghiệp và đất ở vì sau này sẽ không có đất để sản xuất, không có đất để cho con, cháu làm nhà ở, ảnh hưởng đến tình hình an ninh xã hội, ổn định cuộc sống lâu dài.

"Bên cạnh đó, UBND huyện Hòa Vang cũng giao Đài truyền thanh và truyền hình huyện thông báo rộng rãi để người dân nắm bắt rõ tình hình "sốt" đất ảo trên địa bàn, tránh tình trạng bị "sập bẫy" nhóm "cò" đất, gây ảnh hưởng đến tình hình kinh tế cá nhân, gia đình", ông Phạm Phú Hành cho biết.

Trước đó, tại Đà Nẵng đã diễn ra đợt sốt đất mới tại khu vực Tây Bắc Liên Chiểu với việc giá đất “lập đỉnh mới”. Đợt sốt đất này sau 2 tuần diễn ra đã có dấu hiệu dừng lại, một bộ phận nhà đầu tư đất và “cò” đã bắt đầu chuyển hướng trọng tâm ra khu vực các xã Hòa Phong, Hòa Khương, Hòa Sơn, Hòa Châu, Hòa Liên, đặc biệt là tại Hòa Tiến (nơi được thông tin là sẽ triển khai dự án trường đua ngựa 200 triệu USD).

Sự có mặt của “đội cò” đã kéo theo các chiêu trò tạo sóng và đẩy giá đất ở nông thôn tại đây lên cao bất thường vượt ngưỡng 8 triệu đồng/m2. Trong khi đó trước Tết nguyên đán, giá bán chỉ vào khoảng 2-3 triệu/m2. Sự việc hàng trăm người từ khắp nơi đổ xô đến Hòa Vang lùng mua đất đã gây ra náo loạn địa phương, tạo nguy cơ về bất ổn an ninh trật tự, xã hội.

Đáng chú ý, mặc dù giá bán khá cao, tuy nhiên đa phần trong các hợp đồng công chứng mua bán đất, bằng các thủ thuật, giới cò đất đã giảm đi số tiền mua bán trên hợp đồng khá nhiều so với số tiền giao dịch thực.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản