Đã đến thời điểm bất động sản Nhơn Trạch bứt phá ngoạn mục
Như Loan - 10/09/2019 08:00
 
Những tín hiệu vui về thời gian chính thức khởi công các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm như Cầu Cát Lái, Sân bay Quốc tế Long Thành… giúp cho đô thị mới Nhơn Trạch phát huy được tiềm năng sẵn có và tiếp tục giữ được vị thế đặc biệt trên thị trường bất động sản phía Nam.

Năm 2020 khởi công Cầu Cát Lái và sân bay Quốc tế Long Thành

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý giao UBND tỉnh Đồng Nai là cơ quan có thẩm quyền triển khai thực hiện dự án cầu thay thế phà Cát Lái. Cầu Cát Lái rất quan trọng trong việc kết nối TP. Hồ Chí Minh với Nhơn Trạch và Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp tăng năng lực vận tải từ Bà Rịa - Vũng Tàu đến cả các tỉnh miền Tây.

Thông tin trên đã tạo nên tín hiệu tích cực cho thị trường bất động sản phía Nam.

Dự kiến cầu Cát Lái khởi công trong năm 2020, dài 3.782m, phần cầu chính dài 650 m, kết cấu bằng dây văng hai trục tháp, quy mô 6 làn xe cơ giới, 2 làn xe hỗn hợp, độ thông thuyền 55 m, vận tốc thiết kế 80 km/h. Việc triển khai sớm dự án cầu Cát Lái sẽ giải quyết tốt việc kết nối giao thông.

Ngoài ra, Sân bay Quốc tế Long Thành là dự án quan trọng quốc gia dự kiến sẽ khởi công vào năm sau và khai thác vào năm 2025.

Sân bay Quốc tế Long Thành sẽ được khởi công năm 2020
Sân bay Quốc tế Long Thành sẽ được khởi công năm 2020

Ngoài hai dự án trọng điểm trên cùng lúc được khởi công vào năm 2020 thì các công trình khác cũng đang được đẩy nhanh tiến độ như Cao tốc Bến Lức – Long Thành (đi qua Nhơn Trạch); Dự án thành phần thuộc đường Vành Đai 3: Tân Vạn – Nhơn Trạch, Bến Lức – Quốc lộ 22, Quốc lộ 22 – Bình Chuẩn thuộc vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh, dự án cầu đường quận 9 (nối quận 9 và Nhơn Trạch)… Việc nâng cấp tuyến giao thông thuỷ từ TP. Hồ Chí Minh đi Nhơn Trạch cũng trở nên tiện lợi, đáp ứng nhu cầu kết nối giao thông đồng bộ và hiện đại.

Các khu đô thị đón đầu hạ tầng

Tiềm năng phát triển của Nhơn Trạch đang được hiện thực bởi các thông tin tích cực của những dự án giao thông trọng điểm. Hàng loạt ông lớn bất động sản đã nhắm đến Nhơn Trạch và đầu tư hàng tỷ đô la để phát triển các khu đô thị tầm cỡ.

Điển hình nhất phải kể đến thương hiệu bất động sản quốc tế SwanCity với SwanBay và SwanPark.

Nhìn vào diện mạo của SwanBay và SwanPark có thể thấy được tâm huyết, sự quyết tâm và thực hiện bài bản để triển khai đồng bộ các hạng mục của khu đô thị: tiện ích nội khu, hạ tầng giao thông nội bộ, tích cực đẩy mạnh sự phát triển của cộng đồng dân cư, đề cao giá trị xanh, thiết kế mang phong cách châu Âu hiện đại. 

Phối cảnh phố đi bộ SwanBay Le Centre tại đảo Đại Phước, Nhơn Trạch
Phối cảnh phố đi bộ SwanBay Le Centre tại đảo Đại Phước, Nhơn Trạch

SwanBay đã nổi danh trên thị trường là đảo nghỉ dưỡng dành cho giới thượng lưu với các biệt thự đậm chất châu Âu hiện đại và các căn hộ xanh cao cấp. SwanBay Le Centre là phân khu mới nhất của SwanBay được quy hoạch gồm các biệt thự Parc Villa và khu căn hộ cao cấp River Garden Residences cùng phố thương mại sầm uất, phố đi bộ nhộn nhịp...

Tại SwanBay, các tiện ích cao cấp đã hiện hữu như: Bến Du thuyền, Khu bán lẻ ven sông, khu vui chơi trẻ em, hồ bơi… Các thương hiệu đã phát triển rất hiệu quả như Lotteria, sắp tới đây là các thương hiệu ẩm thực và thức uống như Phở 24, câu lạc bộ bia Qingtao theo phong cách bar, thương hiệu bánh ngọt và ẩm thực Pháp Saint Honore… cũng sẽ được xuất hiện tại các dự án của SwanCity. 

KinderWorld một tập đoàn giáo dục từ Singapore sẽ hợp tác với SwanCity phát triển các trường học từ mầm non đến trung học.

SwanPark sở hữu vị trí ngay mặt tiền đường Vành Đai 3 được quy hoạch là Thành phố tích hợp đa chức năng thì khu vực cộng đồng đã hoàn thiện từ năm 2018. Bể bơi lớn cho cư dân, công viên Bốn Mùa với sân tennis, khu sinh hoạt ngoài trời, khu vui chơi trẻ em… đã hoàn thành và đưa vào hoạt động. Khu dịch vụ tiện ích với nhà hàng Joy Kitchen đã khai trương, quán cà phê cao cấp cũng đã sẵn sàng để ra mắt trong thời gian tới.

Từ tháng 6/2019, Jam SwanPark đã trở thành khu phức hợp container dã ngoại cuối tuần đầu tiên lớn nhất tại Đông Sài Gòn, một địa chỉ mua sắm, giải trí và ẩm thực cuối tuần sôi động dành cho giới trẻ.

SwanBay và SwanPark đã tạo lập được môi trường sống đẳng cấp với tiện ích dành cho cư dân. Trong tương lai, khi cầu Cát Lái hoàn thành khoảng cách từ Trung tâm TP. Hồ Chí Minh đến SwanBay và SwanPark sẽ rút ngắn. Sân bay Quốc tế Long Thành đi vào hoạt động, chắc chắn các dự án của SwanCity tại đây là những khu đô thị biểu tượng của đô thị mới Nhơn Trạch và khu vực phía Nam.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản