Cuối năm 2020, cơ hội đầu tư căn hộ nghỉ dưỡng biển với số vốn 300 triệu
N.L - 29/10/2020 14:18
 
Trong bối cảnh kinh tế dự báo còn khó khăn, BĐS nghỉ dưỡng là một trong những kênh đầu tư có cơ hội, ngay cả với số vốn nhỏ từ 300 triệu đồng.

Cuối năm 2020, “Tiền nhiều để làm gì?”

Việt Nam, sau khi bước qua giai đoạn covid đợt 2, một số nhà đầu tư đã rục rịch quay lại thị trường và tìm kiếm những cơ hội mới. Đâu là những loại hình mà các nhà đầu tư đang quan tâm?

Từ đầu năm đến nay, sản phẩm tài chính có giá tăng mạnh nhất phải kể đến vàng. Với chiến lược đầu tư đơn giản nhất là mua và nắm giữ, vàng đã tăng 25%. Tâm lý lo sợ khiến không ít nhà đầu tư đã đồng loạt rút tiền khỏi thị trường chứng khoán và chuyển vào kênh trú ẩn mà họ xem là an toàn là vàng, khiến cho giá vàng tăng mạnh trong 6 tháng vừa qua. Tuy nhiên, hiện tại, giá vàng bắt đầu trồi – sụt thất thường do có nhiều biến động trên thị trường, trong đó có việc giới đầu tư bán vàng để bù lỗ cho chứng khoán khi giá cổ phiếu trên nhiều thị trường châu Á giảm mạnh.

Với sự bất định của nền kinh tế trong tương lai, một trong những chiến lược an toàn nhất mà vẫn đảm bảo sinh lời là lựa chọn đầu tư vào những sản phẩm tài chính có rủi ro thấp như: Trái phiếu chính phủ/doanh nghiệp hoặc bất động sản nghỉ dưỡng.

Với trái phiếu chính phủ/ doanh nghiệp, có thể nói đây là công cụ đầu tư tài chính an toàn nhất trong năm 2020 mà vẫn đảm bảo sinh lời. Trái phiếu là một lựa chọn tốt để bảo vệ chống lạm phát bởi vì mức lãi suất cố định bạn nhận được ghi trên trái phiếu được điều chỉnh lạm phát cứ mỗi 6 tháng. Trái phiếu doanh nghiệp có tỷ suất sinh lời cao hơn tuy rủi ro cũng cao hơn so với trái phiếu chính phủ. Dù vậy, nhà đầu tư vẫn được đảm bảo ưu tiên nhận được tiền từ thanh lý tài sản doanh nghiệp khi tuyên bố phá sản.

Hình thức đầu tư trái phiếu doanh nghiệp đang được quan tâm
Hình thức đầu tư trái phiếu doanh nghiệp đang được quan tâm

Trong khi đó, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Việt Nam nổi lên trong 3 năm trở lại đây như một kênh đầu tư hấp dẫn. Loại hình này đã phát triển nhờ các yếu tố cơ sở hạ tầng được nâng cấp, chính sách phát triển du lịch, giao thông thuận tiện cùng tình hình chính trị ổn định…

Giá trị cốt lõi của dòng bất động sản nghỉ dưỡng là đầu tư an toàn, an nhàn, bền vững. Có tiền nhàn rỗi nên đầu tư vào đâu dễ sinh lời bền vững? thì bất động sản nghỉ dưỡng là một lựa chọn lý tưởng.

Căn hộ khách sạn vừa sinh lời vừa nghỉ dưỡng
Căn hộ khách sạn vừa sinh lời vừa nghỉ dưỡng

Trong giai đoạn dịch covid bùng nổ, truyền thông quốc tế đã đề cao Việt Nam trong khống chế dịch bệnh Covid-19 và bắt đầu trở lại nếp sống yên bình, yếu tố này giúp Việt Nam trở thành địa chỉ tin cậy đối với giới đầu tư, tạo thuận lợi cho quá trình khôi phục sản xuất sau đại dịch. Từ đó, ngành du lịch và đầu tư bất động sản du lịch dự kiến tăng trưởng mạnh mẽ hơn nữa sau khi dịch được khống chế.

Vốn 300 triệu có thể đầu tư BĐS nghỉ dưỡng được không?

Cần bao nhiêu vốn mới có thể đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng? Rất nhiều người thường quan niệm rằng phải có một khoản tiền lớn mới nên đầu tư bất động sản. Suy nghĩ sai lầm này đã khiến nhiều nhà đầu tư có số vốn nhỏ không dám bắt tay vào đầu tư.

Thực tế với số vốn ít ỏi, thậm chí chỉ 300 triệu nếu dựa vào những tính toán và lựa chọn thông minh, vẫn có thể làm giàu từ bất động sản. Bí quyết nằm ở việc nắm rõ ngân sách của bản thân và lựa chọn khu vực đầu tư phù hợp và chọn đúng dự án để đầu tư. 

Thực tế, với một khoản tài chính vừa phải trên dưới 1 tỷ, nhà đầu tư rất khó để đầu tư biệt thự biển nghỉ dưỡng hay các căn hộ khách sạn tại Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, hay Vũng Tàu,…. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là các nhà đầu tư không thể đầu tư căn hộ khách sạn tại các khu vực khác, chưa phát triển bằng các thị trường kể trên nhưng lại tiềm năng rất lớn trong tương lai như Bình Thuận, Phú Yên, Ninh Thuận, …

Tiếp đến khi lựa chọn dự án, ngoài việc quan tâm đến vị trí, pháp lý, tiện ích và uy tín chủ đầu tư thì chính sách thanh toán của dự án sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dòng vốn của các nhà đầu tư. Đơn cử dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né, đang được các chuyên gia tài chính phân tích là một trong những dự án có chính sách có lợi cho nhà đầu tư nhất hiện nay. Chính sách ân hạn nợ gốc vô thời hạn được chủ đầu tư áp dụng sau giai đoạn dịch covid bùng phát đợt 1. Với mục đích đồng hành và tháo gỡ khó khăn kinh tế sau covid với khách hàng, Apec Group tin rằng sẽ giảm áp lực tài chính cho nhà đầu tư khi thu nhập bị ảnh hưởng do Covid-19.

Ảnh chụp thực tế Dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né (đang thi công tầng 20)
Ảnh chụp thực tế dự án Apec Mandala Wyndham Mũi Né (đang thi công tầng 20)

Với chính sách này, khách hàng thanh toán 20% đã được ký hợp đồng chuyển nhượng (220 triệu đồng). Sau đó khách hàng thanh toán 1% giá trị căn hộ cho tới khi bàn giao. Lũy tiến số tiền khách hàng thanh toán tới khi nhận bàn giao là 50% giá trị căn hộ. 50% giá trị căn hộ còn lại khách hàng sẽ chỉ phải thanh toán tiền lãi suất là 7,5%/tháng trong khi nhận bàn giao, khách hàng có thể đưa vào khai thác vận hành tạo ra dòng tiền.

Như vậy,với số vốn 300 triệu đồng, các nhà đầu tư hoàn toàn có cơ hội sở hữu một căn hộ hướng biển tại Mũi Né, vừa có thể sinh lời vừa để nghỉ dưỡng cuối tuần.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản