Cung Hội nghị Ariyana: Lựa chọn xứng đáng cho APEC 2017
T.K - 16/10/2017 15:56
 
Sang trọng và đậm chất nghệ thuật trong khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, Cung Hội nghị Ariyana vừa được khánh thành xứng đáng là sự lựa chọn cho Tuần lễ cấp cao APEC 2017.
Cung Hội nghị Ariyana Đà Nẵng
Cung Hội nghị Ariyana Đà Nẵng

Đến dự sự kiện cắt băng khánh thành Cung Hội nghị Ariyana, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chúc mừng và biểu dương chủ đầu tư Cung Hội nghị Ariyana Đà Nẵng đã hoàn thành công trình chất lượng, vượt tiến độ, sẵn sàng phục vụ APEC 2017, đồng thời trao kỷ niệm chương chúc mừng cho đại diện lãnh đạo đơn vị.

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Cung Hội nghị Ariyana
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cắt băng khánh thành Cung Hội nghị Ariyana

Quần thể Cung hội nghị Ariyana cùng với Furama Đà Nẵng là nơi tổ chức đến hầu hết các sự kiện của tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bao gồm CEO Summit. 

Dự kiến, lãnh đạo của 21 nền kinh tế thành viên APEC cùng khoảng 10.000 đại biểu quốc tế và trong nước, trong đó có lãnh đạo các tập đoàn hàng đầu khu vực và quốc tế, đại diện các tổ chức quốc tế có uy tín sẽ đến tham dự các hoạt động trong dịp này.

Với tổng vốn đầu tư 350 tỷ đồng, Cung Hội nghị Ariyana có tổng diện tích sàn xây dựng 12.000 m2, trong đó riêng phòng hội nghị chính có công suất đáp ứng lên đến 2.500 người. 

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo tập đoàn Sovico Holdings tại buổi Khánh thành
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Tập đoàn Sovico Holdings tại buổi Khánh thành

Không những có quy mô lớn nhất khu vực miền Trung và là một trong hai trung tâm hội nghị lớn nhất cả nước, Cung Hội nghị Ariyana còn là một điểm nhấn kiến trúc đặc sắc của Đà Nẵng. 

Cao 3 tầng nhưng Cung Hội nghị Ariyana lại nổi bật giữa không gian xanh mướt của khu vườn nhiệt đới ngập tràn cỏ hoa. Chắc chắn, hiếm có trung tâm hội nghị, thậm chí cả là khu nghỉ dưỡng nào có được cảnh quan tuyệt vời đến vậy. 

Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, đại diện chủ đầu tư phát biểu tại buổi Khánh thành
Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, đại diện chủ đầu tư phát biểu tại lễ Khánh thành

Không hề có bóng dáng của một trung tâm hội nghị chỉ có họp hành, mà sự chăm chút, cầu kỳ của chủ đầu tư đã biến Cung Hội nghị Ariyana trở thành một điểm đến hấp dẫn. 

Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc thời trao kỷ niệm chương chúc mừng cho đại diện lãnh Sovico Holdings - Chủ đầu tư Dự án
Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc thời trao kỷ niệm chương chúc mừng cho đại diện lãnh đạo Sovico Holdings - Chủ đầu tư dự án

Chủ đầu tư - Công ty cổ phần Ariyana đã dành tới 20.000 m2 diện tích làm vườn cảnh quan cho công trình, xen kẽ với khu đậu xe có công suất 150 chiếc và khu vực đậu xe buýt tới 20 chiếc. 

Không chỉ hoành tráng về quy mô, cảnh quan ôm trọn Cung Hội nghị Ariyana như một tác phẩm nghệ thuật với mặt nước rộng 1.800 m2, cùng điểm nhấn là hệ thống đài phun nước hiện đại.

Cung Hội nghị Ariyana có tổng diện tích sàn xây dựng 12.000m2, trong đó riêng phòng hội nghị chính có công suất đáp ứng lên đến 2.500 người
Cung Hội nghị Ariyana có tổng diện tích sàn xây dựng 12.000m2, trong đó riêng phòng hội nghị chính có công suất đáp ứng lên đến 2.500 người

Hơn nữa, toàn bộ tầm nhìn không hề bị giới hạn khi phần cảnh quan được kết nối với công viên bãi biển rộng lớn, mở tầm nhìn ra đại dương bao la. Khó có thể tìm được trung tâm hội nghị nào trên cả nước sở hữu cảnh quan và tầm nhìn tuyệt đẹp như Cung Hội nghị Ariyana. 

Quần thể Cung hội nghị Ariyana cùng với Furama Đà Nẵng là nơi tổ chức đến hầu hết các sự kiện của tuần lễ Cấp cao APEC 2017
Quần thể Cung hội nghị Ariyana cùng với Furama Đà Nẵng là nơi tổ chức đến hầu hết các sự kiện của tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Không những thế, hiện thực hoá ý tưởng xây dựng một điểm đến nghệ thuật đương đại, đại sảnh của Cung Hội nghị Ariyana còn được trang trí bằng thảm dệt hoa văn chìm trang nhã gắn với hội họa gothic, những bức tranh thêu và tranh kính trên tường, mảng tường lớn gần 1.000 m2 được ghép bằng gỗ rất tinh tế do các nhà thiết kế Ý từ công ty Chimento Desgin chế tác riêng cho công trình.

Các bức tường được ốp gỗ nhập khẩu tạo hình lượn sóng bằng kỹ thuật phức tạp đòi hỏi độ chính xác cao. Sự kết hợp hài hoà giữa gỗ, gương và vải cùng hệ thống đèn chùm pha lê rực rỡ tạo nên một không gian lộng lẫy và sang trọng.

Cung Hội nghị Ariyana được kết hợp cùng hệ thống phòng khách sạn của Furama Resort, khu biệt thự Furama Villas và trong tương lai không xa là khu căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort & Suites, cũng như Trung tâm Hội nghị ICP, sẽ tạo thành một quần thể lưu trú, nghỉ dưỡng và hội nghị, sự kiện quy mô lớn nhất miền Trung. 

Cung Hội nghị Ariyana còn được trang trí bằng thảm dệt hoa văn chìm trang nhã gắn với hội họa gothic, những bức tranh thêu và tranh kính trên tường….
Cung Hội nghị Ariyana còn được trang trí bằng thảm dệt hoa văn chìm trang nhã gắn với hội họa gothic, những bức tranh thêu và tranh kính trên tường….

Sự xuất hiện của Cung Hội nghị Ariyana vừa góp phần quan trọng nâng các giá trị hiện hữu của quần thể này lên một đẳng cấp mới, vừa nhanh chóng củng cố vị thế của Đà Nẵng như một thành phố sự kiện trong tương lai.

Với bãi biển đẹp được bình chọn là quyến rũ nhất hành tinh, những khách sạn sang trọng nhất khu vực và thế giới, hệ thống cơ sở hạ tầng như sân bay được mở rộng và ngày càng có thêm nhiều sự kiện lớn được tổ chức, Đà Nẵng đang hướng đến danh vị “Thành phố sự kiện”. 

APEC 2017 sẽ chứng minh Đà Nẵng có khả năng làm chủ nhà của những hội nghị, sự kiện quốc tế lớn, từ đó làm tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ của sản phẩm du lịch kết hợp với hội nghị và sự kiện (M.I.C.E). Và, Cung Hội nghị Ariyana sẽ là sự lựa chọn xứng đáng cho các hội nghị, sự kiện quy mô lớn được tổ chức tại “Thành phố sự kiện”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản