Cư dân Thành phố Giao lưu bức xúc vì bị bao vây
Lợi ích từ việc lập bãi giữ xe bên ngoài địa giới chung cư Green Stars của một nhóm người đang đặt Ban quản lý Dự án ở thế tiến thoái lưỡng nan vì một mặt cư dân bức xúc, mặt khác họ không có thẩm quyền giải tỏa những “chốt chặn” này.
Có mặt tại Dự án Khu đô thị Thành phố Giao lưu tuần qua, phóng viên Đầu tư Chứng khoán chứng kiến hai điểm trông giữ xe bên ngoài địa giới khu chung cư Green Star, thuộc Khu đô thị thành phố giao lưu. Đây là những bãi giữ xe nằm kế bên lối đi vào ra tầng hầm của Khu chung cư, nhưng không nằm trên đất của Khu chung cư.

Trước đó, Đầu tư Bất động sản nhận được phản ánh của cư dân sinh sống tại chung cư Green Stars bức xúc về việc có nhóm người lập các chốt cạnh lối đi của chung cư, cản trở các phương tiện vào ra và lôi kéo việc gửi xe bên ngoài tầng hầm của chủ đầu tư Khu chung cư, thu tiền của người dân. Những cư dân này băn khoăn đặt câu hỏi: “Liệu đó có phải là những người được Ban quản lý chung cư dung túng để kiếm lợi cá nhân?”.

Để tìm hiểu ngọn ngành vụ việc, Đầu tư Chứng khoán đã liên hệ với chủ đầu tư chung cư Green Stars là CTCP Ngôi sao An Bình.

Ông Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc kinh doanh và quản lý sau đầu tư cho biết, Công ty cũng rất bức xúc về vụ việc này và đã nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng để có giải pháp can thiệp. Sau nhiều lần phản ánh với cơ quan chức năng song vụ việc vẫn chưa được giải quyết, ngày 12/5/2016, CTCP Ngôi sao An Bình và Vigeba (đơn vị quản lý hạ tầng Thành phố Giao lưu) đã có buổi làm việc với UBND phường và Công an phường Cổ Nhuế 1 nhằm đề nghị tập trung xử lý vấn đề này.

Theo ông Dương Văn Thuận, Trưởng công an phường Cổ Nhuế, nhóm đối tượng lạ mặt lập bãi gửi xe xuất hiện từ Tết Nguyên đán và đã nhiều lần gây rối, tranh chấp nhau, gây ảnh hưởng đến văn minh đô thị. Công an phường Cổ Nhuế đã báo cáo công an quận Bắc Từ Liêm và yêu cầu Vigeba phối hợp, các đối tượng đã giải tán, nhưng sau đó xuất hiện trở lại.

Tại buổi làm việc, ông Chu Việt Dũng, Phó chủ tịch UBND phường Cổ Nhuế, cũng như đại diện các doanh nghiệp đều đề nghị cơ quan công an đưa ra biện pháp để giải tỏa các nhóm đối tượng lập bãi giữ xe trái phép trên để giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn.

Đại diện Công an phường Cổ Nhuế cho biết sẽ xử lý kiên quyết triệt để vấn đề này, đồng thời đề nghị CTCP Ngôi sao An Bình và Vigeba phổ biến dân cư trong khu chung cư và Khu đô thị Thành phố Giao lưu thực hiện tốt quy định đỗ xe (đỗ xe trong tầng hầm của tòa nhà).

Theo Biên bản cuộc làm việc, đến 22/5/2016, công an phường có trách nhiệm giải tán các nhóm đối tượng trên (nếu khó khăn đề nghị phường báo cáo công an quận để có hướng chỉ đạo, nếu căng thẳng, có thể đề nghị lên công an thành phố). Tuy nhiên, có mặt tại Khu đô thị Thành phố Giao lưu vào chiều 23/5/2016, Đầu tư Chứng khoán vẫn chứng kiến các bãi gửi xe của các nhóm đối tượng trên hoạt động.

Câu hỏi đặt ra là, cư dân bức xúc phản ánh đến doanh nghiệp, chủ đầu tư dự án; doanh nghiệp đề nghị cơ quan chức năng can thiệp, song ngay cả cơ quan chức năng cũng bất lực trong việc thực thi trách nhiệm của mình,  doanh nghiệp và người dân còn biết trông chờ vào ai?.

Ông Nguyễn Văn Thuận cho biết, mức phí dịch vụ đã được doanh nghiệp ký hợp đồng với toàn bộ các căn hộ, phí gửi xe đều nằm trong khung quyết định 69/2014/QĐ-UBND của UBND TP. Hà Nội và căn cứ khảo sát các dự án có cùng mức đầu tư trên địa bàn Hà Nội. Tuy nhiên, để thể hiện thiện chí của chủ đầu tư nhằm xây dựng một khu đô thị văn minh hiện đại và ổn định cuộc sống cho cư dân mới dọn về ở, CTCP Ngôi sao An Bình đang xem xét và dự kiến sẽ giảm mức thu phí trông giữ xe cho cư dân.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản