QUAY VỀ BAODAUTU.VN
Hotline: 0965 946 888
Cư dân Mon City lo bị chậm tiến độ làm "sổ đỏ"?
Liên quan đến những bất đồng về cách tính diện tích tại một số căn hộ, chủ đầu tư Khu đô thị Mon City đã bắt đầu tiến hành đo đạc lại theo phương án đã thỏa thuận với người dân. Tuy nhiên, nếu việc đo đạc lại không sớm được hoàn tất, tiến độ cấp sổ đỏ có thể bị ảnh hưởng.
Dự án Mon City do Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư
Dự án Mon City do Công ty cổ phần Đầu tư Địa ốc Hải Đăng làm chủ đầu tư

Cư dân khu nhà phố Mon Street nhận "sổ đỏ" sớm

Ngày 20/1/2018, khi các căn hộ chung cư bắt đầu được bàn giao cũng là thời điểm các cư dân khu nhà phố Mon Street chính thức được nhận "sổ đỏ". 

Cô Hà, chủ nhân căn liền kề Mon Street cho biết rất bất ngờ khi được nhận "sổ đỏ" nhanh như vậy, bởi tại nhiều dự án, cư dân về sống vài năm trời vẫn mòn mỏi chờ chủ đầu tư làm "sổ đỏ".

Đến ngày 5/6/2018, những tấm giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ chung cư đầu tiên cũng đã chính thức đến tay cư dân. Để có kết quả này, song song với việc bàn giao, chủ đầu tư đã có nhiều thông báo kịp thời đến người dân và khẩn trương hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho việc cấp sổ.

Cụ thể, ngày 1/3/2018, sau khi hoàn thiện các thủ tục bàn giao nhà, Hải Đăng đã bắt đầu thủ tục xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sử dụng nhà và các tài sản gắn liền với đất. Ngày 16/4/2018, Sở Tài nguyên - Môi trường đã ra văn bản chấp thuận xác nhận các căn hộ tại dự án Mon City đủ điều kiện nộp hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận. Sau gần nửa năm kể từ ngày nhận nhà, nhiều cư dân chung cư Mon City đã được cầm cuốn "sổ đỏ" trong tay.

Chưa thống nhất diện tích có thể chậm có "sổ đỏ"

Ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng cho biết, hiểu được tâm lý khách hàng muốn nhận sổ đỏ càng sớm càng tốt, Công ty đã nỗ lực để trong thời gian ngắn nhất có thể trao lại chứng nhận quyền sở hữu cho những chủ căn hộ của Mon City.

“Các đợt làm hồ sơ cấp sổ tiếp theo cũng đang được tiến hành. Tuy nhiên, sự cố bất đồng về diện tích một số căn hộ được cư dân phản ánh khiến việc này phải đình lại vì cơ quan quản lý không thể cấp sổ cho các căn hộ đang có vướng mắc về vấn đề diện tích. Ngay cả những sổ đỏ đã làm, chúng tôi cũng không thể bàn giao cho cư dân bởi những vướng mắc này. Chỉ khi các vướng mắc giải quyết xong, cơ quan chức năng mới đồng ý tiếp tục cấp sổ”, ông Tâm cho biết.

Theo ghi nhận, một số cư dân Mon City cho biết, việc chưa nhận được sổ đỏ ảnh hưởng đến kế hoạch thu xếp tài chính, công việc của họ khi mà họ đã có kế hoạch thế chấp "sổ đỏ" để vay vốn ngân hàng trả nợ hoặc làm ăn, kinh doanh.

“Tôi muốn sớm có tiếng nói chung giữa cư dân và chủ đầu tư để chúng tôi sớm hoàn tất hồ sơ cấp sổ đỏ", chị Liên, chủ căn hộ B317 bày tỏ.

Trong khi đó, anh Nguyễn Tiến Thịnh, sinh sống tại căn hộ A1807 Mon City lại cho rằng, việc chưa có sổ đỏ khiến giá trị căn hộ giảm hẳn. Chưa kể về tâm lý, người dân cũng không thấy thoải mái khi trước đó đã có người được nhận sổ mà bây giờ mình lại chưa  được nhận vì vướng mắc.

Chị Lê Thị Hương Nhung, cư dân sống tại căn hộ A317 thậm chí còn cho biết, đã nhìn thấy cuốn sổ đỏ của mình nhưng chưa thể nhận vì chủ đầu tư cho rằng không thể bàn giao vì còn đang lấn cấn vấn đề diện tích.

"Tôi mong mọi người sớm hoàn tất việc đo đạc lại để chúng tôi được nhận sổ", chị Nhung nói.

Sổ đỏ là tấm giấy chứng nhận quyền sở hữu một tài sản lớn của người dân. Mong rằng, tranh chấp giữa chủ đầu tư và cư dân tại Mon City sẽ sớm tìm được phương án thỏa đáng cho cả hai bên để cư dân sớm có "sổ đỏ".

Ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc Hải Đăng cũng mong muốn, cơ quan nhà nước sớm có cơ chế chính sách quy định cụ thể những điểm còn thiếu hoặc bổ sung những điểm đã lạc hậu trong quản lý, vận hành chung cư để giảm thiểu tranh chấp. Đồng thời, ông Tâm cũng cam kết rằng, những vướng mắc với cư dân sớm được tháo gỡ, Hải Đăng sẽ khẩn trương hoàn tất thủ tục cấp "sổ đỏ" cho cư dân.

Như Loan
Bình luận của bài viết...
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP