Công ty Tài Nguyên vay thêm gần 1.600 tỷ đồng tái khởi động 2 dự án khu Nam Sài Gòn
Quang Hưng - 22/05/2017 09:06
 
2 dự án bất động sản quy mô lớn do Công ty Tài Nguyên làm chủ đầu tư tại khu Nam Sài Gòn là: Khu dân cư khép kín Evergreen - The Best Marina và Khu New Down Town Kenton Node Hotel Complex.
.
Phối cảnh Dự án Kenton Node.

Công ty TNHH Jones Lang Lasalle Việt Nam (JLL Việt Nam) vừa cho biết, đơn vị này đã đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư Dự án Kenton Node là Công ty Xây dựng Sản xuất Thương mại Tài Nguyên (Công ty Tài Nguyên) trong việc quản lý diện tích thương mại rộng khoảng 30.000m2 tại đây.

Kenton Node là 1 phần trong 2 dự án bất động sản quy mô lớn do Công ty Tài Nguyên làm chủ đầu tư tại khu Nam Sài Gòn là: Khu dân cư khép kín Evergreen - The Best Marina và Khu New Down Town Kenton Node Hotel Complex. Dự án này được Công ty Tài Nguyên khởi công xây dựng từ năm 2009 nhưng phải dừng lại do thị trường bất động sản gặp khủng hoảng.

Trong đó, Dự án Kenton Node Hotel Complex tọa lạc tại giao lộ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ thuộc huyện Nhà Bè có diện tích hơn 11 ha. Theo quy hoạch và quy hoạch điều chỉnh đã được phê duyệt, dự án là một tổ hợp gồm căn hộ ở, căn hộ lưu trú, khách sạn; trung tâm mua sắm, trung tâm dịch vụ ăn uống, giải trí, nhà hát biểu diễn và trường học, phòng khám quốc tế. Trong đó, khách sạn theo tiêu chuẩn năm sao gồm 288 phòng, khu condotel có 586 căn. Đối với khu căn hộ có 1.683 căn, diện tích 47-142 m2.

Dự án Evergreen tọa lạc trên tuyến đường Nguyễn Lương Bằng nối dài thuộc quận 7 có diện tích rộng 7,4 ha. Dự án này được sông nước bao bọc như một ốc đảo, có kết cấu hạ tầng hiện đại, đặc biệt có bến du thuyền khai thác giao thông thủy. Dự án được xem là khu resort khách sạn đầu tiên trong lòng TP.Hồ Chí Minh. Dự án này đáp ứng tiêu chuẩn sống cao cấp của thế giới cho những giám đốc điều hành ngoại quốc, những doanh nhân lớn trong bối cảnh Việt Nam hội nhập sâu rộng với khu vực, thế giới.

Trước khi tái khởi động lại các dự án bị đình trệ, Công ty Tài Nguyên đã đạt được thỏa thuận với 3 ngân hàng về các gói tín dụng cho dự án. Cụ thể, Công ty Tài Nguyên ký bổ sung nguồn tín dụng hơn 1.060 tỉ đồng từ Ngân hàng BIDV và Maritime Bank dành cho dự án Kenton Node. Còn dự án Evergreen nhận gói tín dụng bổ sung 500 tỉ đồng từ Ngân hàng SHB và một số thỏa thuận với đối tác đầu tư, quản lý khai thác, kinh doanh tại dự án.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản