Công ty cổ phần Kita Invest bị lập biên bản về vi phạm quy định quảng cáo
Trúc Giang - 02/03/2021 11:58
 
Công ty CP Kita Invest (chủ đầu tư Dự án Đại đô thị Ngôi sao - Stella Mega City) vừa bị lập biên bản nhắc nhở, chấn chỉnh về hoạt động quảng cáo vi phạm quy định Luật Quảng cáo.

Cụ thể, vào ngày 25/2/2021, Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) đã mời đại diện Công ty CP Kita Invest gồm: ông Đỗ Hữu Phước, Giám đốc Truyền thông Công ty CP Kita Invest, ông Võ Đức Nguyên, Trưởng Chi nhánh Cần Thơ - Công ty CP Kita Invest đến trụ sở Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thủy để làm việc với nội dung: đánh giá tình hình thực hiện quảng cáo của Công ty CP Kita Invest về dự án đầu tư xây dựng nhà ở Đại đô thị Ngôi sao - Stella Mega City thời gian qua trên địa bàn quận; thực hiện nhắc nhở, hướng dẫn chấn chỉnh tình hình hoạt động quảng cáo chưa đúng quy định theo Luật Quảng cáo.

Tại buổi làm việc (có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị quận Bình Thủy, UBND phường Bình Thủy - quận Bình Thủy), bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Phó trưởng Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thủy đề nghị: Công ty CP Kita Invest (Chi nhánh Cần Thơ) cung cấp toàn bộ các văn bản chấp thuận của cơ quan chức năng có thẩm quyền về việc thực hiện quảng cáo trên địa bàn quận Bình Thủy đối với Dự án đầu tư xây dựng nhà ở Đại đô thị Ngôi sao - Stella Mega City; đồng thời thống kê số lượng, vị trí cụ thể đối với từng loại hình quảng cáo trên địa bàn quận.

 Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thủy (TP. Cần Thơ) chấn chỉnh hoạt động quảng cáo của Công ty CP Kita Invest 

Thực hiện chấn chỉnh các loại hình quảng cáo đúng tên gọi của Dự án đã được UBND TP. Cần Thơ phê duyệt tại Công văn số 2054/UBND-XDĐT ngày 14/7/2020 trong thời gian sớm nhất.

Đề nghị Công ty khi thực hiện quảng cáo cần thực hiện đúng quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan.

Đối với các loại hình quảng cáo đã thực hiện nhưng chưa đúng quy định, cần dừng thực hiện và lập hồ sơ đề nghị cơ quan thẩm quyền chấp thuận mới tiến hành thực hiện tiếp.

Sau khi chấn chỉnh hoạt động quảng cáo, Công ty CP Kita Invest (Chi nhánh Cần Thơ) báo cáo kết quả thực hiện về Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thủy biết.

Bảng quảng cáo của Công ty CP Kita Invest 

Theo ghi nhận của phóng viên Baodautu.vn, trong thời gian qua, Công ty CP Kita Invest đã cho lắp dựng hàng loạt bảng quảng cáo trên địa bàn quận Bình Thủy để quảng cáo rầm rộ cho dự án “Stella Mega City – Đại đô thị Ngôi sao” do Công ty này làm chủ đầu tư.

Điều đáng nói là Công ty tự ý lắp dựng các bảng quảng cáo khi không nộp hồ sơ thông báo nội dung quảng cáo cho cơ quan quản lý theo quy định; chưa được sự chấp thuận của cơ quan quản lý khi thực hiện quảng cáo. Nội dung các quảng cáo này đã vi phạm quy định của pháp luật hiện hành (cụ thể là theo Khoản 2 Điều 18 của Luật Quảng cáo số 16/2012/QH13). Đồng thời, các bảng quảng cáo giới thiệu tên dự án “Stella Mega City – Đại đô thị Ngôi sao” không đúng tên gọi đã được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận.

Trao đổi với phóng viên Baodautu.vn, bà Nguyễn Thị Lệ Thu, Phó Phòng Văn hóa và Thông tin quận Bình Thủy cho biết, trước mắt Phòng Văn hóa và Thông tin quận lập biên bản nhắc nhở, hướng dẫn để Công ty CP Kita Invest khắc phục, thực hiện theo đúng quy định của Luật Quảng cáo và các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan. Nếu Công ty không tuân thủ thực hiện, Phòng sẽ có các bước xử lý tiếp theo quy định.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản