Condotel 5 sao - Xu hướng đầu tư mới đầy tiềm năng tại Thái Nguyên
N.L - 25/06/2019 20:42
 
Là phân khúc ngàn đô tiềm năng với lượng cầu lớn, căn hộ condotel hạng sang đang là xu hướng đầu tưmớidẫn dắt thị trường bất động sản (BĐS) Thái Nguyên nửa cuối năm 2019.

“Cực tăng trưởng” mới của miền Bắc 

Là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học kỹ thuật của vùng trung du miền núi phía Bắc, nằm ở vùng chiến lược của thủ đô, hạ tầng thuận lợi, Thái Nguyên có nền kinh tế năng động và luôn được đánh giá là thị trường có tiềm năng phát triển lớn trong khu vực.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế năm 2018 trên địa bàn đạt 10,44%. Thu nhập bình quân theo đầu người đạt 77,7 triệu đồng, cao hơn 19,2 triệu đồng so với mức trung bình cả nước. Toàn tỉnh hiện có 6 khu công nghiệp lớn và hơn 20 cụm công nghiệp vừa và nhỏ, thu hút được 163 dự án, trong đó có đến 83 dự án FDI, nâng tổng vốn đầu tư đăng ký tương ứng 7,63 tỷ USD và trên 11.000 tỷ đồng đối với các dự án đầu tư trong nước. Thống kê của địa phương cũng cho thấy, chỉ trong vòng 5 năm từ 2012 đến 2017, thu hút đầu tư FDI của Thái Nguyên đã tăng gấp 6 lần về số lượng và tăng gần 70 lần về vốn đầu tư so với giai đoạn 1993-2011. 

Thái Nguyên được dự báo là cực tăng trưởng của miền Bắc thời gian tới (Nguồn: Internet)
Thái Nguyên được dự báo là cực tăng trưởng của miền Bắc thời gian tới (Nguồn: Internet)

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Nguyên năm 2018, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự báo Thái Nguyên sẽ trở thành cực tăng trưởng của miền Bắc và cả nước trong thời gian tới.

Nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, thu ngân sách tăng mạnh, tổng mức đầu tư xã hội lớn, hạ tầng đã hoàn thiện khá đồng bộ kết nối được với nhiều khu, cụm và trung tâm công nghiệp lớn ở phía Bắc, chưa bao giờ Thái Nguyên đứng trước một cơ hội chuyển mình về mô hình tăng trưởng lớn như lúc này.

Condotel 5 sao - Nước cờ đầu tư khôn ngoan?

Sự gia tăng nhanh chóng của các dự án FDI cũng kéo theo hàng trăm nghìn lao động, chuyên gia từ các tập đoàn kinh tế lớn của Hàn Quốc, Singapore, Nhật Bản, Trung Quốc…đến Thái Nguyên làm việc, tạo ra nhu cầu lớn về nhà ở, từ đó thu hút nhiều doanh nghiệp đầu tư kinh doanh BĐS về Thái Nguyên để đầu tư dự án. Tuy nhiên, đầu tư loại hình nào và quy mô bao nhiêu là hợp lý lại là cầu chuyện cần tính toán kỹ lưỡng.

Như ông Lee Huyk, một chuyên gia Hàn Quốc đang làm việc tại Thái Nguyên chia sẻ, “Thái Nguyên có rất nhiều chung cư nhưng đa phần chất lượng căn hộ thấp, thiếu tiện ích khép kín và dịch vụ quản lý yếu kém nên tôi sẽ không thuê. Hiện tôi vẫn đang ở tại Hà Nội và chấp nhận mất tới 4 giờ đồng hồ để di chuyển mỗi ngày vì chưa tìm được căn hộ vừa ý”.

Không chỉ ông Lee mà hàng ngàn chuyên gia nước ngoài làm việc tại các khu công nghiệp Thái Nguyên cũng đang thiếu chỗ ở và phải đều đặn di chuyển quãng đường hàng trăm km cả đi lẫn về giữa Hà Nội và nơi làm việc do không tìm được nơi an cư phù hợp. 

Hàng ngàn chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên vẫn đang “đỏ mắt” tìm nhà (Nguồn: Internet)
Hàng ngàn chuyên gia nước ngoài tại Thái Nguyên vẫn đang “đỏ mắt” tìm nhà (Nguồn: Internet)

Hiểu được nhu cầu của thị trường nhà ở cao cấp, đáp ứng yêu cầu đời sống cao của cộng đồng người nước ngoài đang làm việc tại các khu công nghiệp thuộc Thái Nguyên và các tỉnh lân cận, mới đây Apec Group đã cho ra mắt Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên – dự án căn hộ khách sạn 5 sao đầu tiên nằm tại đường Bắc Nam, P. Gia Sàng, TP. Thái Nguyên. 

Sở hữu vị trí đắc địa giữa trung tâm thành phố, Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên hưởng trọn lợi thế hạ tầng hoàn thiện, dễ dàng kết nối đến các khu công nghiệp và Hà Nội qua các tuyến đường lớn: Bắc Nam, Cách Mạng Tháng Tám…, là điều kiện an cư lý tưởng cho nhóm các chuyên gia, quản lý nước ngoài đang làm việc tại đây.

Dự án với quy mô 1,351 m2, bao gồm hơn 200 căn hộ khách sạn 5 sao hoàn thiện theo tiêu chuẩn cao cấp đi cùng chuỗi tiện ích nội khu đồng bộ bao gồm: trung tâm thương mại, shophouse, gym, yoga, bể bơi vô cực, sky bar… Không chỉ đáp ứng về không gian sống, tiện ích 5 sao, Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên còn ghi điểm nhờ dịch vụ quản lý theo chuẩn quốc tế do thương hiệu vận hành khách sạn danh tiếng của Mỹ - Wyndham Hotel Group trực tiếp vận hành, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe của nhóm khách hàng cao cấp này.

Căn hộ khách sạn 5 sao đáp ứng các yêu cầu an cư khắt khe của các nhân sự nước ngoài (Ảnh minh họa).
Căn hộ khách sạn 5 sao đáp ứng các yêu cầu an cư khắt khe của các nhân sự nước ngoài (Ảnh minh họa).

Thái Nguyên đang trên đà phát triển mạnh, lượng chuyên gia nước ngoài đổ về rất lớn. Với chất lượng căn hộ 5 sao và dịch vụ đẳng cấp quốc tế, Apec Mandala Wyndham Thái Nguyên chắc chắn sẽ thỏa mãn các yêu cầu về chốn an cư của các khách hàng nước ngoài khó tính này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản