Cơn sốt condotel Đà Nẵng: Khi khách hàng cần sự đảm bảo
Ngọc Tân - 27/10/2016 08:37
 
Thị trường bất động sản Đà Nẵng đang có sự chuyển động mạnh mẽ. Khách hàng giờ đây chú trọng hơn đến yếu tố đảm bảo sự chắc chắn, tin cậy của dự án trước lúc xuống tiền.

Chú trọng sự đảm bảo

Báo cáo của CBRE cho thấy, đến hết quý III/2016, tổng nguồn cung căn hộ khách sạn đã tăng lên đến 5.751 căn, trong đó, phân khúc căn hộ khách sạn cao cấp chiếm tỷ trọng 67%. Ông Marc Townsend, Tổng giám đốc CBRE Việt Nam dự báo: “Người mua ngày càng có nhiều sự lựa chọn, do đó, họ cẩn thận hơn và chú trọng yếu tố đảm bảo sự chắc chắn trước khi mua”.

Ông Nguyễn Hữu Đức, Giám đốc chi nhánh phía Nam, CTCP Dịch vụ Địa ốc FirstReal chia sẻ: “Thị trường bất động sản (BĐS) Đà Nẵng hiện nay rất nhiều sản phẩm, nếu không chắc chắn về khả năng kinh doanh sau khi dự án đi vào hoạt động, khách hàng sẽ không mạo hiểm đầu tư”.

Ông Nguyên Phi, chuyên gia tư vấn Trung tâm BĐS Đà Nẵng - Phát Lộc Land cũng cho rằng: “Khách hàng rất tinh tường về thị trường BĐS, nếu dự án có quảng cáo rầm rộ đến đâu, hứa hẹn chia sẻ lợi nhuận ở mức cao bao nhiêu, mà tiến độ thực hiện cầm chừng, chủ đầu tư ít kinh nghiệm về quản lý phát triển du lịch, khách hàng cũng sẽ không dễ xuống tiền”.

Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Danang
Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Danang

Ông Erik Billgren, Quản lý Điều hành Savills Đà Nẵng đánh giá, xét trên khía cạnh nghỉ dưỡng, vị trí dự án kết nối thuận tiện với các trung tâm, chất lượng quản lý khách sạn là những yếu tố quan trọng trong sự cân nhắc của người mua condotel. Còn xét trên khía cạnh đầu tư, đa số khách hàng lựa chọn các sản phẩm condotel có diện tích vừa phải.

Cùng với sự thành công của những dự án đi trước trên thị trường BĐS Đà Nẵng, Ariyana Beach Resort & Suites Danang  là dự án tiếp nối làn sóng condotel được nhiều nhà đầu tư đặt niềm tin. Giải thích lý do “hút khách”, ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó tổng giám đốc Furama Resort đã tiết lộ, Ariyana Beach Resort & Suites Danang được chú ý bởi sở hữu nhiều lợi thế so với các dự án khác. Dự án do CTCP Ariyana, thành viên của Sovico Holdings, một tập đoàn “cứng” về tài chính đầu tư.

Chia sẻ về tiến độ dự án, đại diện Furama Resort thông tin: “Hạng mục Trung tâm Hội nghị và Triển Lãm quốc tế Ariyana Đà Nẵng đang ở giai đoạn cất nóc và xây dựng cảnh quan. Dự kiến hoàn thành vào đầu tháng 4/2017, kịp đón sự kiện Hội nghị Du lịch Golf châu Á vào  đầu tháng 5/2017. Khu căn hộ nghỉ dưỡng Ariyana Beach Resort and Suites Đà Nẵng đang ở giai đoạn thi công phần móng, sẽ hoàn thành khoảng cuối năm 2018”.

Mở rộng đối tượng khách hàng

Theo nghiên cứu của CBRE, giá bán bình quân của các dự án căn hộ khách sạn trên thị trường BĐS Đà Nẵng giảm 14,7% so với quý II/2015. Tính đến hết quý III/2016, trong tổng nguồn cung condotel được bán ra, có 70% thuộc phân khúc căn hộ khách sạn cao cấp, 30% còn lại là phân khúc trung cấp.

Ông Nguyễn Hữu Đức cho rằng: “Việc thương mại hóa đến mức tối đa các sản phẩm nhằm đánh vào phân khúc trung lưu và bình dân đang thu hút nhiều hơn nguồn tài chính nhỏ lẻ trong dân. Đây là một hướng đi hợp lý tính tới thời điểm này”. Đại diện Savills Việt Nam cũng đưa ra nhận định tương tự, nhóm đối tượng đầu tư vào condotel hiện nay chủ yếu là người có mức thu nhập trung lưu, có nhu cầu nghỉ dưỡng định kỳ và đầu tư để gia tăng lợi nhuận. Xét trên khía cạnh đầu tư, đa số khách hàng lựa chọn các sản phẩm condotel có diện tích vừa phải 40-60 m2 và giá thành hợp lý, tầm 1 đến 2 tỷ đồng/căn. Theo khảo sát của Savills Việt Nam, hơn 80% khách mua biệt thự và căn hộ ở Đà Nẵng đến từ Hà Nội.

Về Dự án Ariyana Beach Resort & Suites Danang, ông Nguyễn Đức Quỳnh chia sẻ, các sản phẩm dự án có rất nhiều mức giá khác nhau, tuy nhiên chủ yếu vẫn ở mức giá 2,7 tỷ đồng/căn hộ, tương đương 48 đến 50 triệu đồng/m2. Chưa kể, khách hàng còn được Ngân hàng HD Bank cho vay 70% giá trị căn hộ, không cần trả lãi trong  18 tháng đầu tiên, và được chủ đầu tư dự án cam kết lợi nhuận 10% trong 10 năm.

“So với các căn hộ giá triệu đô trước đây, các căn hộ của Ariyana Beach Resort & Suites Danang được chúng tôi tính toán theo giá vừa phải, phù hợp với điều kiện kinh tế nhiều đối tượng khách hàng. Các căn hộ đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn của một khu nghỉ dưỡng có đầy đủ tiện nghi, khách không phải đầu tư thêm, mà chỉ xách vali đến ở”, ông Quỳnh  chia sẻ.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản