Cơ hội đầu tư căn hộ chưa từng có ở Hồ Tây
Giang Sơn - 20/04/2015 08:34
 
Lần đầu tiên nhà đầu tư có thể mua căn hộ trên bán đảo Tây Hồ để cho người nước ngoài thuê với sự xuất hiện của dự án căn hộ cao cấp D’. Le Roi Soleil do Tập đoàn Tân Hoàng Minh phát triển.
Khu vực quanh Hồ Tây là không gian sống lý tưởng nhất tại Hà Nội
Khu vực quanh Hồ Tây là không gian sống lý tưởng nhất tại Hà Nội

 

Hái ra tiền từ căn hộ cho thuê 

Không phải ngẫu nhiên mà từ hàng chục năm trước, các nhà đầu tư nước ngoài đổ tiền xây dựng căn hộ dịch vụ cho người nước ngoài thuê ở bán đảo Tây Hồ. Dải đất ven Hồ Tây kéo dài từ đường Thanh Niên đến đường Lạc Long Quân là nơi tập trung nhiều toà nhà căn hộ cho thuê nhất Hà Nội, với những dự án đẳng cấp như Hanoi Lakeview, Fraser Suites, Sedona Suites, Elegant Suites, Golden Lodge và Oriental Palace.

Hiện nay, Hà Nội có thêm các khu căn hộ cho thuê ở phía Tây nhưng các công ty tư vấn bất động sản như CBRE và Savills đều cho rằng, khu vực quanh Hồ Tây vẫn là sự lựa chọn tốt nhất cho người nước ngoài thuê nhà xét về mặt vị trí và môi trường sống.

Sở dĩ bán đảo Tây Hồ là sự lựa chọn hàng đầu đối với giới đầu tư bất động sản cho thuê bởi khu vực này có môi trường sống trong lành giống như một khu nghỉ dưỡng trong lòng thành phố. Không những có không khí trong lành và cảnh quan đẹp mà khu vực này cũng phát triển sau những nơi khác nên tránh được sự xô bồ và chật chội.

Không chỉ có căn hộ cho thuê mà nơi này còn chỉ dành cho loại hình bất động sản cao cấp như khách sạn hạng sang với các dự án InterContinental Hanoi Westlake, Sheraton và Sofitel Plaza. Các tiện ích phục vụ cuộc sống trong khu vực cũng rất đầy đủ và đẳng cấp với những nhà hàng thường có rất nhiều khách nước ngoài và giới nhà giàu lui tới.

Sự thuận tiện về giao thông là một trong những nguyên nhân chính thu hút người nước ngoài thuê căn hộ ở bán đảo Tây Hồ. Từ đây, chỉ mất vài phút là đi đến Phố cổ, Lăng Bác. Sau khi đường ven hồ hoàn thành và đường Lạc Long Quân mở rộng thì di chuyển từ bán đảo đến trung tâm mới ở Mỹ Đình cũng rất nhanh. Điểm hấp dẫn không kém là, từ đây đi sân bay rất thuận tiện, đặc biệt là sau khi cầu Nhật Tân và đường cao tốc Võ Nguyên Giáp đưa vào sử dụng thì chỉ mất 20 phút là tới sân bay Nội Bài.

Ông Nguyễn Việt Dũng, Trưởng phòng cho thuê nhà ở của CBRE, tiết lộ, do nhu cầu lớn và nguồn cung mới không được bổ sung nên các dự án căn hộ cho thuê ở Hồ Tây có giá cho thuê cao hơn nhiều so với các khu vực khác. Hiện giá chào thuê căn hộ studio của toà nhà Fraser Suites gần 50 triệu đồng/tháng còn căn 3 phòng ngủ lên tới 96 triệu đồng/tháng. Căn hộ Elegant Suites tại 10B Đặng Thái Mai được các môi giới chào thuê từ 2.000 - 4.600USD/tháng. Khách sạn InterContinental Hanoi Westlake có giá cho thuê căn hộ thuộc diện cao nhất Hà Nội, với mức chào trên 60 triệu đồng/tháng cho căn 1 phòng ngủ và lên tới 120 triệu đồng/tháng cho căn 3 phòng ngủ.

Nhu cầu thuê ở khu vực này ngày càng tăng, nhất là từ các doanh nhân Nhật Bản hoạt động tại Khu công nghiệp Thăng Long và doanh nhân Hàn Quốc làm việc tại dự án hơn 5 tỷ USD của Samsung tại Thái Nguyên. Vì thế, mặc dù giá thuê cao nhưng theo ông Nguyễn Việt Dũng, các dự án ở bán đảo Tây Hồ hầu như lúc nào cũng kín khách và không dễ thuê được căn hộ nếu không đặt trước.

Cơ hội đầu tư không thể bỏ lỡ

Khả năng “hái ra tiền” lớn nhưng không dễ sở hữu bất động sản cho thuê ở bán đảo Tây Hồ bởi các khu căn hộ cao cấp ở khu vực này đều không để bán mà chỉ cho thuê. Không mua được căn hộ nên nhiều nhà đầu tư chọn mua biệt thự, nhà đất và kiếm mỗi tháng vài chục triệu đồng từ cho thuê.

Tuy nhiên, sắp xuất hiện cơ hội hiếm hoi cho các nhà đầu tư muốn kiếm tiền từ mua căn hộ cho thuê lại tại đây. Theo thông tin từ Tân Hoàng Minh, Tập đoàn đã hoàn tất các thủ tục cần thiết và chuẩn bị khởi công xây dựng tổ hợp D’. Le Roi Soleil tại số 2 Đặng Thai Mai, phường Quảng An, quận Tây Hồ. Đây là dự án cao tầng đầu tiên tại bán đảo Tây Hồ bán căn hộ có sổ đỏ.

D.' Le Roi Soliel là dự án đầu tiên tại Quảng An được phép bán căn hộ có sổ đỏ
D.' Le Roi Soleil là dự án đầu tiên tại Quảng An được phép bán căn hộ có sổ đỏ

 

D’. Le Roi Soleil – Quảng An bao gồm 2 toà tháp cao 25 tầng với 498 căn hộ, với 109 căn có diện tích 107m2, 145 căn diện tích 83 m2, 138 căn diện tích 143m2. Các căn hộ diện tích lớn dao động từ 240m2-333m2. Đặc biệt, mặt bằng các căn hộ được thiết kế hợp lý và tuỳ theo nhu cầu sử dụng, chủ nhân có thể chia nhỏ hoặc cộng thêm diện tích từ các căn hộ liền kề nhau.

Không những thoả mãn nhu cầu nhà ở đẳng cấp cho giới nhà giàu, D’. Le Roi Soleil còn là cơ hội đầu tư không thể bỏ lỡ cho các nhà đầu tư mua căn hộ cho thuê. Bên cạnh yếu tố vị trí, cảnh quan với 3 mặt nhìn ra Hồ Tây và một mặt nhìn ra sông Hồng, tổ hợp còn được thiết kế và xây dựng theo tiêu chuẩn cao cấp, đáp ứng được nhu cầu khó tính nhất của người nước ngoài.

Tân Hoàng Minh còn xây dựng một toà tháp dịch vụ riêng biệt cao 8 tầng nhằm phục vụ nhu cầu sinh hoạt, thư giãn và nghỉ ngơi của cư dân với các tiện ích như bể bơi bốn mùa, phòng tập gym, khu spa hiện đại, nhà trẻ chuẩn quốc tế và 4 tầng làm trung tâm thương mại. Toà nhà có tới 5 tầng hầm đảm bảo đủ chỗ đỗ xe cho mỗi căn hộ, xung quang là 4.000m2 sân vườn làm khu vui chơi và tiếp khách.

Ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn Tân Hoàng Minh, khẳng định, với chất lượng và tiện ích vượt trội, D’. Le Roi Soleil sẽ là sự lựa chọn không thể bỏ qua đối với người nước ngoài muốn thuê hoặc mua căn hộ tại Hồ Tây. Vì thế, ông tin rằng, nhiều khách hàng trong nước cũng sẽ không muốn bỏ lỡ cơ hội đầu tư hiếm có này.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản