Chuyển nhượng dự án phải đăng báo trước 15 ngày
- 21/02/2015 08:15
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Sẽ có mẫu chung cho hợp đồng mua bán nhà ở
Không có chuyện luật cởi mở, nghị định thắt
12 nhiệm vụ trọng tâm ngành xây dựng năm 2015
Chuyển nhượng dự án bất động sản
Ảnh minh họa

Theo đó, dự thảo nêu rõ, trước khi làm thủ tục bàn giao, chủ đầu tư chuyển nhượng phải thông báo bằng văn bản cho tất cả khách hàng (nếu có) và thông báo trên phương tiện thông tin đại chúng trước 15 ngày (ít nhất 3 số liên tiếp của một tờ báo phát hành tại địa phương, một đài truyền hình địa phương hoặc Trung ương và trang web (nếu có) của cơ quan đầu mối thẩm định cấp tỉnh nơi có dự án) về việc chuyển nhượng dự án hoặc phần dự án và quyền lợi của khách hàng.

Trường hợp chủ đầu tư nhận chuyển nhượng dự án bất động sản là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài thì sau khi có quyết định cho phép chuyển nhượng dự án của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, chủ đầu tư chuyển nhượng làm thủ tục trả lại đất cho Nhà nước và cơ quan nhà nước có thẩm quyền quyết định giao đất, cho thuê đất cho chủ đầu tư nhận chuyển nhượng theo quy định của pháp luật về đất đai trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Căn cứ quyết định cho phép chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án của cơ quan có thẩm quyền và hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án đã được hai bên ký kết, cơ quan quản lý tài nguyên, môi trường làm thủ tục thu hồi đất từ bên chuyển nhượng và giao đất cho bên nhận chuyển nhượng và tổ chức bàn giao mốc giới đất đai của dự án trên thực địa theo quy định của pháp luật về đất đai.

Dự thảo cũng nêu rõ trình tự thủ tục chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án do Thủ tướng Chính phủ quyết định việc đầu tư (quyết định chủ trương đầu tư, quyết định đầu tư, văn bản chấp thuận đầu tư).

Cụ thể, bên chuyển nhượng có trách nhiệm cùng với bên nhận chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản lập hồ sơ và nộp cho cơ quan có thẩm quyền theo quy định. Trong thời hạn 45 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, UBND cấp tỉnh có trách nhiệm tổ chức thẩm định theo quy định và lấy ý kiến của Bộ quản lý chuyên ngành và Bộ Xây dựng báo cáo Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Các nội dung khác trong việc chuyển nhượng toàn bộ hoặc một phần dự án bất động sản do Thủ tướng Chính phủ quyết định việc đầu tư thực hiện theo trình tự như trình tự chuyển nhượng dự án do UBND cấp tỉnh quyết định việc đầu tư.

Các Luật mới sẽ mở đường cho đầu tư và M&A bất động sản

() Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn xin giới thiệu bài viết của ông David Lim, Luật sư Điều hành, Công ty Luật TNHH ZICOlaw (Việt Nam) về những điểm mới và tác động của các Luật (sửa đổi): Luật Doanh nghiệp, Luật Đầu tư, Luật Nhà ở  và Luật Kinh doanh Bất động sản với hoạt động kinh doanh bất động sản.

Điểm lại 10 sự kiện địa ốc nổi bật 2014

Thị trường bất động sản khép lại năm 2014 với niềm lạc quan thận trọng của hầu hết thành viên thị trường. Hãy cùng Đầu tư Bất động sản nhìn lại 10 sự kiện địa ốc nổi bật nhất năm qua để hướng tới một năm mới sáng sủa hơn.

8 thay đổi bước ngoặt của Luật Kinh doanh BĐS

() Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) vừa được Quốc hội khóa XIII thông qua tại Kỳ họp thứ Tám, ngày 25/11/2015, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 1/7/2015.

Chủ tịch FLC: Bất động sản sẽ bùng nổ

Trao đổi với Đầu tư Bất động sản dưới góc nhìn của một chuyên gia, TS - Luật sư Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC cho rằng, những tư duy rất mới trong Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua chắc chắn sẽ tạo động lực khơi thông mạnh mẽ dòng chảy bất động sản và với tư cách một chủ đầu tư, Tập đoàn FLC cũng đang rốt ráo đẩy nhanh tiến độ các dự án lớn để sẵn sàng đón "sóng chính sách".

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản