Chung cư tầm trung chiều lòng khách hàng
Hà Quang - 18/10/2017 16:47
 
Áp đảo nguồn cung trong phân khúc nhà ở cao tầng, chung cư tầm trung được nhiều người quan tâm khi hội tụ hầu hết các dịch vụ tiện ích cao cấp với mức giá mềm.
.
Chung cư ICID Complex

Giá mềm vẫn sang chảnh

Công ty cổ phần Tập đoàn Danko (Danko Group) vừa giới thiệu đến khách hàng các căn hộ mẫu và phòng bán hàng Dự án chung cư ICID Complex, đường Lê Trọng Tấn (quận Hà Đông, Hà Nội). Trong đó, phòng bán hàng nằm trên mặt sàn tầng 1 của 2 căn biệt thự song lập với diện tích 200 m2. Tầng 2,3 của Dự án được sử dụng làm nơi ký kết hơp đồng và các phòng ban quản lý dự án. Hai căn mẫu số CT1- 08 (diện tích 83,88 m2) và căn CT1- 07 (diện tích 67,3 m2) được trang bị các trang thiết bị nội, ngoại thất đúng danh mục nội thất bàn giao cho khách hàng.

Theo bà Nguyễn Thị Hường, Phó tổng giám đốc Danko Group, trong khuôn khổ chương trình cũng diễn ra lễ công bố hợp tác ngân hàng. Theo đó, Vietcombank là đơn vị bảo lãnh dự án và PVCombank là đơn vị hỗ trợ cho vay lên đến 70%, với lãi suất 0% trong 12 tháng. Như vậy, với sự hỗ trợ của 2 ngân hàng lớn, các khách hàng tại ICID Complex chỉ cần 180 triệu ban đầu (thu nhập 15 triệu đồng/tháng) là đã có thể sở hữu căn hộ phong cách Singapore (với giá từ 1,1 đến 1,4 tỷ đồng/căn) tại quận Hà Đông.

Với giá tiền từ 1,2 - 2 tỷ đồng, khách hàng hiện có khá nhiều lựa chọn với những dự án căn hộ tại các khu vực phát triển mới của Hà Nội.

Tương tự, tại Dự án chung cư An Bình City (Khu đô thị Thành phố giao lưu, đường Phạm Văn Đồng, Bắc Từ Liêm, Hà Nội), với mức giá trên dưới 2 tỷ đồng/căn, Geleximco đầu tư đến 68,5% diện tích để xây dựng cảnh quan, khuôn viên cây xanh và tiện ích cho Dự án. Cụ thể, các tiện ích mà An Bình City sở hữu gồm: hồ điều hòa 15 ha, khu quảng trường La Mã, khu bể bơi, khu vui chơi ngoài trời cùng 58 tiện ích, khu trung tâm thương mại hiện đại… Không chỉ ưu tiên phát triển cảnh quan môi trường sống, chủ đầu tư còn chú trọng kiến trúc và thiết kế trong từng căn hộ. Các căn hộ diện tích từ 74,3 - 114,5 m2 được thiết kế thông minh với ánh sáng tự nhiên, phòng khách sang trọng, logia rộng và thoáng.

Tại TP.HCM, Dự án Saigon Intela tại Khu đô thị Nam Sài Gòn của LDG Group, với mức giá từ 990 triệu đồng/căn, chủ đầu tư tỏ ra khá “chịu chơi” khi đầu tư các căn hộ các phòng ngủ thông minh với hệ tủ và vách di động, kèm theo hệ thống điện cảm ứng, trang bị khóa cửa vân tay đầu tiên đối với căn hộ cùng phân khúc, được tặng cả tủ bếp trên - dưới cùng việc lót sàn gỗ toàn bộ phòng ngủ. Khu căn hộ cũng được trang bị hệ thống vận hành tự động như kiểm soát khí thải, định vị tự động bãi đậu xe tích hợp trên phần mềm điện thoại; quản lý chiếu sáng và vận hành tòa nhà bằng phần mềm; kết nối cư dân bằng ứng dụng liên kết qua mạng Internet…

Người mua nhiều lựa chọn

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, ông Đỗ Kim Giang, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Hải Phát cho biết, người mua nhà ngày càng kỹ lưỡng trong việc lựa chọn căn hộ. Trong đó, uy tín chủ đầu tư, tiến độ dự án, tiện ích tòa nhà cho đến căn hộ… là những vấn đề được ưu tiên lựa chọn. Với giá tiền từ 1,2 - 2 tỷ đồng, khách hàng hiện có khá nhiều lựa chọn với những dự án căn hộ tại các khu vực phát triển mới của Hà Nội như: Hà Đông, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm. Tại TP.HCM, nguồn cung các dự án tương tự còn nhiều hơn tại địa bàn các quận Thủ Đức, Bình Thạnh, quận 2… 

Thống kê của CBRE Việt Nam trong quý III/2017 cũng cho thấy, nguồn cung phân khúc nhà ở bình dân trong năm 2017 có sự tăng trưởng gấp đôi so với năm 2016 và vượt trội so với phân khúc căn hộ cao cấp. Tại Hà Nội, nếu như nguồn cung căn hộ nhà bình dân năm 2016 là 4.000 căn, thì năm 2017 tổng nguồn cung đã lên gần 9.000 căn. Còn tại TP.HCM, số lượng căn hộ bình dân cũng ghi nhận mức tăng trưởng lớn với sự tham gia của hàng loạt những tên tuổi mới trên thị trường.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là dự án nào cũng bán hết. Theo bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu CBRE, chính nguồn cung tăng, khách hàng có nhiều sự lựa chọn, đẩy phân khúc này vào cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt. “Đây là áp lực lớn, nhưng cũng là cơ hội cho những chủ đầu tư uy tín ghi điểm, tạo lòng tin với những khách hàng”, bà An nói.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản