Chung cư quốc tế phong cách đậm chất Hàn Quốc tại Hà Nội được đánh giá cao
Tại thủ đô Hà Nội, Việt Nam rất nhiều dự án chung cư lớn đang được tiến hành dưới sự chỉ đạo của chính phủ nhằm tạo ra khu vực hạ tầng hậu thuẫn cho các khu công nghiệp sản xuất điện thoại, công nghệ hóa học. Tầng lớp trung lưu cũng đang có xu hướng thích ở nhà chung cư, do đó các dự án xây dựng nhà ở cũng đang khá sôi động.

Tập đoàn Boo Young

Tập đoàn Boo Young đã thấy được xu thế tăng trưởng này và bước vào thị trường xây dựng nhà ở của Việt Nam. Dự án "chung cư quốc tế Boo Young" tại khu đô thị mới Mỗ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội với các tòa nhà từ CT2 - CT7 đang xây dựng từ năm 2015 chính là bước tiến đầu tiên.

Khu chung cư nằm tại vị trí cách ga tàu điện trên cao 2A của Hà Nội chỉ 200 m, với tổng 3.482 căn hộ có diện tích 73- 107 m2 từ tầng 2 đến tầng 30. Trong đó tòa nhà CT4,7 đã hoàn công trước với 756 căn hộ đang được chào bán tại khu nhà mẫu tầng 2 tòa nhà Handico quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Đại diện Công ty Boo Young cho biết “tất cả các căn hộ đều có ban công và cửa sổ rộng và được thiết kế dưới dạng song song do đó rất thoáng gió” và “hệ thống bếp ẩn theo và vật tư cao cấp phong cách Hàn Quốc cũng đang nhận được nhiều phản hồi tích cực”.

Học sinh Việt Nam đang đánh đàn Piano điện tử do tập đoàn Boo Young trao tặng tại một khách sạn  của thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Tập đoàn Boo Young.
Học sinh Việt Nam đang đánh đàn Piano điện tử do Tập đoàn Boo Young trao tặng tại một khách sạn của Thành phố Hồ Chí Minh. Nguồn: Tập đoàn Boo Young.

Boo Young đóng góp cho giáo dục

Boo Young cũng đã tích cực trong các hoạt động đóng góp cho giáo dục. Chủ tịch Tập đoàn Boo Young, ông Lee Joong Geun đã nói “Nhìn thấy hình ảnh học sinh Việt Nam ngồi dưới nền đất và đọc chữ trên nền sơn màu đen gắn trên tường lớp học, tôi nhớ đến hình ảnh trường tiểu học của Hàn Quốc trong thời kỳ chiến tranh hai miền” và ông cũng đã thực hiện dự án hỗ trợ trường học.

Năm 2003, hỗ trợ thành lập trường Trung học cơ sở Phan Chu Trinh, năm 2009 - 2010 trao tặng cho các trường tiểu học - trung học cơ sở và phổ thông trung học tại thành phố Hồ Chí Minh hơn 10 ngàn đàn Piano điện tử và 200 ngàn chiếc bảng. Sau dự án, các trường học Việt Nam tổ chức lễ tốt nghiệp theo phong cách Hàn Quốc, có diễn văn chào mừng và đáp lễ và cùng hát theo tiếng đàn piano.

Boo Young cũng có các dự án hỗ trợ sinh viên Việt Nam đang du học tại Hàn Quốc. Quỹ văn hóa giáo dục hữu nghị thực hiện dự án trao học bổng cho du học sinh nước ngoài từ năm 2010, trong đó đã có 270 sinh viên Việt Nam được nhận hỗ trợ. Đại diện Tập đoàn Boo Young cho biết: “Chúng tôi đang từng bước mở rộng các dự án kinh doanh toàn cầu và coi Việt Nam - miền đất hứa là bước đệm đầu tiên”, đồng thời “tích cực hơn nữa trong vai trò cầu nối ngoại giao nhân dân, để có thể truyền bá chữ "tình" ấm áp của người Hàn Quốc đến gần hơn nữa với người dân Việt Nam”.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản