Chung cư phải có máy bơm chống ngập
Sau nhiều vụ ngập úng ở các chung cư, UBND TP. HCM vừa yêu cầu các chủ đầu tư chung cư, nhà cao tầng phải đảm bảo hệ thống thoát nước, trang bị máy bơm và sẵn sàng nguồn điện dự phòng để vận hành hệ thống này trong trường hợp cắt điện.
Ảnh Internet
Ảnh Internet

Theo đó, các chủ đầu tư xây dựng, chủ sở hữu quản lý sử dụng tòa nhà có tầng hầm phải thực hiện nghiêm các yêu cầu về thoát nước cho các công trình cao tầng. Bên cạnh đó, phải lập phương án ứng phó, di dời các phương tiện, tài sản của người dân ở tầng hầm trong trường hợp tầng hầm bị ngập nước

Trong 3 tháng cao điểm mùa mưa vừa qua, lực lượng chức năng thành phố đã phải cứu hộ 15 trường hợp ngập nước tại các tầng hầm. Theo lãnh đạo Sở Xây dựng TP.HCM, nước vào hầm chung cư từ hai nguồn gồm bên ngoài tràn vào theo dốc hầm và nước từ cống thoát lên hoặc cùng lúc xảy ra hai tình huống.

Nếu tầng hầm của các chung cư, nhà cao tầng mà xảy ra tình trạng ngập khi mưa là do lỗi kỹ thuật từ thiết kế đến thi công. Nếu đúng thiết kế, thi công, thì nước không thể tràn từ bên ngoài vào bằng đường dẫn xuống hầm, hệ thống cống thoát nước phải có van một chiều.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản