Chung cư cũ đầu tiên tại Hải Phòng được khởi công xây dựng lại
Thu Lê - 10/11/2016 22:36
 
Ngày 10/11, Tổng Công ty Xây dựng Bạch Đằng đã khởi công dự án đầu tư xây dựng lại chung cư cũ U19 Lam Sơn tại phường Lam Sơn, quận Lê Chân, Hải Phòng. Đây là chung cư đầu tiên được đầu tư xây dựng lại tại Hải Phòng theo nghị định số 101/2015/NĐ-CP về cải tạo, xây dựng lại nhà chung cư của Chính phủ.

Dự án có tổng mức đầu tư là 36,5 tỷ đồng và được triển khai trong vòng 12 tháng kể từ ngày khởi công. Vị trí xây dựng ngay trên nền đất khu chung cũ U19 Lam Sơn.

Theo thiết kế, U19 Lam Sơn được xây dựng lại với 5 tầng. Trong đó, tầng 1 là nơi để xe, khu vực công cộng và kinh doanh dịch vụ. Từ tầng 2 trở lên là các căn hộ để ở với quy mô 56 căn. Tổng diện tích xây dựng là 757m2, tổng diện tích sàn xây dựng 3.909 m2. 43 hộ dân tại khu chung cư cũ sẽ được bố trí sinh sống tại chung cư mới sau khi xây dựng xong.

Hiện thành phố Hải Phòng có 169 khu chung cư cũ được xây dựng từ những năm 60, 80 của thế kỷ trước. Hầu hết các chung cư này đều bị cơi nới, xây dựng thêm các công trình phụ… khiến kết cấu ban đầu bị phá vỡ, hư hỏng. Trong đó có 64/169 khu là bị hư hỏng nặng và nguy hiểm. Số còn lại bị hư hỏng cục bộ.

Hiện thành phố Hải Phòng đã cho thành lập Ban chỉ đạo cải tạo lại chung cư cũ trên địa bàn thành phố và đề ra kế hoạch là trong vòng 10 năm (2016-2026) sẽ tiến hành cải tạo, sửa chữa cho 100 chung cư cũ, tùy theo mức độ xuống cấp, trong đó có chung cư cũ U19 Lam Sơn - được xếp hạng tình trạng hư hỏng ở cấp độ D-cấp đặc biệt nguy hiểm.

.
Lễ khởi công dư án

“Với mong muốn được thực hiện trách nhiệm của một doanh nghiệp đóng trên địa bàn thành phố Hải Phòng trong việc thực hiện một chủ trương, chính sách lớn của Chính phủ, Bộ Xây dựng, Thành ủy, UBND Hải Phòng nên công ty đã đăng ký và được UBND thành phố lựa chọn làm nhà đầu tư cải tạo chung cư U19. Đây là một vinh dự với công ty”, ông Nguyễn Trọng Khải, Tổng Giám đốc Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng phát biểu tại buổi lễ khởi công. Đồng thời ông Khải cũng cam kết công ty sẽ huy động nhân lực, vật lực và tài chính để thực hiện dự án một cách nhanh nhất, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng công trình.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng khẳng định, với việc tham gia đầu tư xây dựng lại chung cư cũ U19, Tổng công ty xây dựng Bạch Đằng đã tiếp tục thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, thiết thực đồng hành với thành phố thực hiện mục tiêu an sinh xã hội.

“Phải phát triển kinh tế xã hội của thành phố để nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Đây cũng chính là mục tiêu xuyết suốt trong chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo thành phố Hải Phòng”, ông Bình cũng yêu cầu nhà đầu tư phải đảm bảo việc thi công đúng tiến độ, an toàn, chất lượng trong khi thi công, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến cuộc sống của những hộ dân xung quanh.  

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản