Chung cư 83 Ngọc Hồi đắp chiếu, khách hàng hoảng hốt
- 24/05/2013 10:41
 
TIN LIÊN QUAN
Ông Nguyễn Đình Lượng (thứ hai, từ phải qua) phân trần với khách hàng

Sáng 24/5, gần 100 khách mua nhà tại dự án chung cư số 83 Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã họp mặt tại công trường dự án để đối chất với chủ đầu tư dự án này là Công ty cổ phần Kinh doanh bất động sản Ngọc Lan về số phận của dự án đã bị "đắp chiếu" hơn 1 năm nay.

Nguyên nhân dẫn đến việc dự án phải tạm ngừng là do Sở Xây dựng Hà Nội đình chỉ thi công do dự án tiến hành xây dựng trái pháp luật.

Theo tài liệu mà Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn có được, khu đất xây dựng dự án chung cư 83 Ngọc Hồi vốn được UBND Thành phố Hà Nội giao cho Công ty TNHH Cơ khí Hưng Sơn (theo Quyết định số 3765/QĐ – UBND, ngày 21/9/2007). Dự án được xây dựng trên khu đất rộng 4.889 m2 với mục đích là để làm trụ sở làm việc và văn phòng giới thiệu sản phẩm.

Tuy nhiên, sau khi được giao đất, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, Công ty Hưng Sơn đã chuyển nhượng 100% cổ phần cho Công ty cổ phần Kinh doanh Bất động sản Ngọc Lan do bà Dương Thị Ngọc Lan làm giám đốc với số tiền là 12,9 tỷ đồng.

Khung cảnh hoang tàn tại dự án chung cư 83 Ngọc Hồi

Sau khi mua lại 100% cổ phần của Công ty Hưng Sơn, bà Dương Thị Ngọc Lan đã tự ý chuyển đổi mục đích sử dụng của khu đất, xây dựng công trình hỗn hợp chung cư cao tầng, khu văn phòng và thương mại.

Từ đầu năm 2010, bà Lan bắt đầu tiến hành huy động vốn của khách mua nhà, bất chấp việc khu đất chưa được chuyển đổi mục đích sử dụng đất, công trình chưa được cấp phép xây dựng. Sự việc bị vỡ lở vào đầu năm 2011 dẫn đến việc Sở Xây dựng Hà Nội ra quyết định đình chỉ thi công dự án từ tháng 9/2011.

Một chi tiết đáng lưu ý là, theo giấy đăng ký kinh doanh, Công ty Hưng Sơn do ông Nguyễn Đình Lượng làm giám đốc. Công ty cổ phần Kinh doanh bất động sản Ngọc Lan do bà Dương Thị Ngọc Lan làm giám đốc. Ông Nguyễn Đình Lượng là chồng bà Dương Thị Ngọc Lan. Việc chuyển nhượng cổ phần giữa 2 công ty này, thực chất là việc chuyển nhượng trong nội bộ gia đình bà Lan và ông Lượng. Số tiền thu về từ dự án cũng là câu chuyện riêng của gia đình này.

Trong cuộc gặp mặt khách hàng ngày 24/5 và những lần trả lời điện thoại của khách hàng trước đó, chỉ có duy nhất ông Nguyễn Đình Lượng đứng ra tiếp nhận câu hỏi. Bà Dương Thị Ngọc Lan (vợ ông Lượng), là một trong 2 nhân vật chủ chốt có liên quan đến dự án và là người trực tiếp đứng ra ký hợp đồng thu tiền của khách hàng đã không xuất hiện.

Tại buổi làm việc này, ông Nguyễn Đình Lượng đã đưa ra đề xuất về việc khách hàng cho phép chủ đầu tư dự án kéo dài thời gian để hợp thức hóa các thủ tục. Ông Lượng cho biết, tất cả các văn bản, giấy tờ cần thiết, chủ đầu tư đã gửi đến bàn làm việc của cơ quan chức năng và việc dự án được phê duyệt để tiếp tục được triển khai chỉ còn là vấn đề thời gian.

Nhiều khách hàng của dự án đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty cổ phần Kinh doanh bất động sản Ngọc Lan, đề nghị cơ quan chức năng cấm xuất cảnh với ông Lượng và bà Lan và không đồng ý với phương án mà ông Lượng đề xuất.

Báo Đầu tư điện tử - baodautu.vn sẽ tiếp tục thông tin về số phận của dự án này trong thời gian tới và người mua đã mắc kẹt tại dự án với mức giá nào.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản