Chủ đầu tư nào sở hữu nhiều "đất vàng” nhất Hà Nội?
Như Loan - 12/04/2016 09:55
 
Với giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng thậm chí cả tỷ đồng một mét vuông, những khu đất vàng ngày càng có giá trị tại Hà Nội. Thậm chí, còn hơn cả vàng, vị trí đắc địa có một không hai đã khiến cho những khu đất này được ví chẳng khác gì kim cương.

 Qua giai đoạn khủng hoảng nhưng “đất vàng” tại các khu vực đắc địa của Hà Nội giá vẫn không hề suy chuyển. Thậm chí, giá đất tại đây có thể sánh ngang hàng với các thành phố lớn trên thế giới. Theo bảng giá áp dụng từ ngày 1/1/2013 tại Hà Nội, giá đất ở các phố Hàng Ngang, Hàng Đào và Lý Thái Tổ (quận Hoàn Kiếm) tối đa là 81 triệu đồng/m2.

Tuy nhiên, trên thực tế, giá thị trường áp dụng cho những khu đất vàng nói trên đắt hơn cả chục lần, nhiều vị trí có giá xấp xỉ hàng tỷ đồng mỗi m2. Đất thuộc các khu phố cổ luôn có giá cao ngất ngưởng bởi lẽ nó không chỉ có giá trị về lịch sử, văn hóa mà còn nằm ở vị trí trung tâm, thuận tiện cho việc buôn bán.

Giá thị trường khu đất xung quanh khu vực Hồ Hoàn Kiếm, trung tâm thủ đô Hà Nội vào khoảng 1 tỷ đồng/m2 (mức giá mà tập đoàn Tân Hoàng Minh phải bỏ ra cho một m2 đất tại khu vực 22-24 phố Hàng Bài năm 2011). Như vậy, 1.500 m2 đất này có giá trị trên 1.500 tỷ đồng.

.
.

Đẳng cấp hồ Tây

Ngoài khu vực phố cổ gần hồ Gươm thì ven hồ Tây cũng được ví như một khu đất vàng của Hà Nội. Trong khi thị trường bất động sản trầm lắng thì tại khu vực này, giá bán đất và cho thuê vẫn ở mức cao và gần như không rớt giá.

Khu vực Hồ Tây được biết đến là một trong những nơi đáng sống nhất ở Hà Nội. Lý giải điều này, nhiều chuyên gia cho rằng khu vực Hồ Tây ngoài việc có một địa thế đẹp về phong thủy, quan trọng hơn đó là môi trường sống lý tưởng.

.
.

Hồ Tây sở hữu cảnh quan thiên nhiên hiếm có, không gian sống yên bình được tô điểm bởi những ngôi chùa linh thiêng, nằm trên cửa ngõ của bán đảo Quảng An. Trải qua hàng trăm năm phát triển từ thời Pháp thuộc nhưng đến nay khu vực Hồ Tây vẫn không đánh mất đi những công trình còn nguyên giá trị của thế kỷ 20 như các ngôi nhà biệt thự, trường học, khu vườn hoa, nơi ươm cây xanh,…

Một không gian sống đáng chú ý khác đó là có tới hơn 60% diện tích của khu vực là không gian xanh và mặt nước, trong đó mặt Hồ Tây được bảo tồn với diện tích rộng lên tới 525ha, chu vi tới 16km.

Vừa qua, Hà Nội đã phê duyệt quy hoạch phân khu hồ Tây. Theo đó, việc xây dựng các công trình cao tầng xung quanh hồ được kiểm soát nghiêm ngặt và trong phạm vi từ mép hồ ra tối thiểu 50 m, chiều cao công trình tối đa là 3 tầng.

Khu vực này cũng rất thuận tiện về giao thông vì chỉ cần ít phút là đến hồ Hoàn Kiếm, trung tâm mới ở phía Tây và sân bay Nội Bài. Lâu nay người nước ngoài vẫn rất ưa thích sống xung quanh khu vực Hồ Tây. Các biệt thự, các khu căn hộ cao cấp cho thuê luôn đạt giá cho thuê và tỷ lệ lấp đầy cao nhất nhì Hà Nội.

Bất động sản quanh hồ, đặc biệt là bán đảo Quảng An có giá trị rất cao và hầu như không suy giảm trong lúc thị trường bất động sản khủng hoảng. Công ty môi giới niêm yết giá nhà đất quanh hồ dao động 200-500 triệu đồng/m2. Mặc dù vậy, mua được nhà đất ở đây không dễ vì ít người muốn bán. Số lượng dự án nhà ở được phát triển quanh khu Hồ Tây là rất ít, chính vì thế, bất động sản Hồ Tây vẫn là nơi được nhiều người quan tâm.

Trong các doanh nghiệp trên thị trường BĐS, về năng lực chiếm giữ đất kim vàng ở Thủ đô, khó đơn vị nào vượt được Tân Hoàng Minh. Ngoài khu đất dự án D’. Sans Raffles – Hàng Bài, D’. Le Pont D’or  bên hồ Hoàng Cầu…,Tân Hoàng Minh cũng là chủ đầu tư của dự án D’. Le Roi Soleil- Quảng An.

Không có giá lên tới tiền tỷ một mét vuông nhưng dự án D’. Le Roi de Soleil- Quảng An cũng được so sánh như mảnh đất kim vàng bởi hiếm có khu đất nào ở Hồ Tây lại có vị trí đẹp như vậy. Dự án tại số 2 Đặng Thai Mai (quận Tây Hồ) với diện tích đất hơn 10.000m2.

Dự án được giới đầu tư bất động sản kỳ vọng sẽ khuấy động thị trường căn hộ cao cấp khu vực Hồ Tây. Điểm đặc biệt hứa hẹn sẽ tạo nên sức nóng cho dự án này là vị trí đắc địa với 3 mặt nhìn bao quát ra Hồ Tây mà một mặt nhìn ra sông Hồng. Hơn nữa, đây là dự án căn hộ cao cấp duy nhất để bán được phê duyệt trên bán đảo Tây Hồ có sổ đỏ vĩnh viễn.

Dự án được thiết kế theo phong cách châu Âu tân cổ điển, với 2 tòa tháp căn hộ cao 25 tầng, 1 tòa tháp dịch vụ 8 tầng và 5 tầng hầm để xe. Các tiện ích đẳng cấp phục vụ cuộc sống cũng ở ngay ngưỡng cửa như trung tâm thương mại rộng 20.000m2, tòa nhà dịch vụ riêng với nhà trẻ quốc tế, spa, phòng gym, nhà hàng…

Tiến độ của dự án đang được chủ đầu tư đẩy mạnh. Hiện dự án đã thi công xong sàn hầm B1 và B2 - dự kiến đạt mốc Cos 0.0 ngày 19/4/2016 và chính thức mở bán giai đoạn 1 cũng như vào hợp đồng mua bán từ ngày 23/4/2016.

Những khách hàng muốn sở hữu căn hộ D’. Le Roi Soleil – Quảng An sẽ có thêm nhiều cơ hội khi Tập đoàn Tân Hoàng Minh đã hợp tác với ngân hàng SHB để đem đến những chính sách bán hàng hấp dẫn cho khách hàng. Theo đó, khách hàng chỉ cần thanh toán 30% giá trị căn hộ, SHB cho vay 70%, lãi suất 0% . Tập đoàn Tân Hoàng Minh sẽ hỗ trợ khách hàng chi trả toàn bộ lãi suất này trong vòng 2 năm.

Thông tin chi tiết liên hệ : Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Tầng 16 – 17 Tòa nhà Geleximco, 36 Hoàng Cầu, Đống Đa, Hà Nội. Hotline : 18006660
Các đơn vị phân phối : HMI land, Hoàng Gia Invest, Phú Tài land, Tân Long land, Smartland, Trường Phúc land, Viplife land, VNDIland, VNG land, Fland
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản