Chủ đầu tư Mon City chốt phương án xử lý các khúc mắc của cư dân
Như Loan - 27/08/2018 14:18
 
Liên quan đến những kiến nghị, thắc mắc của cư dân chung cư Mon City Mỹ Đình, chủ đầu tư dự án này vừa có văn bản đưa ra các phương án giải quyết.

Trước đó, một số cư dân Mon City đã có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư yêu cầu xử lý một số vấn đề, như xem lại cách tính diện tích căn hộ mà theo họ cho rằng đã làm thiệt hại cho khách hàng. Đồng thời, các cư dân cũng kiến nghị xử lý, hoàn thiện một số hạng mục như hệ thống phòng cháy chữa cháy, một số khu vực sử dụng chung còn ẩm mốc, bốc mùi khó chịu, thang máy nhỏ gây bất tiện cho cư dân…

Ngày 11/8/2018, chủ đầu tư và đại diện một số hộ dân tại tòa nhà chung cư Mon City đã tiến hành cuộc họp, qua đó đã ghi nhận và tổng hợp thành 19 ý kiến của các hộ dân.

.
Vừa qua, một số cư dân Mon City đã có đơn kiến nghị gửi đến chủ đầu tư yêu cầu xử lý một số vấn đề, như xem lại cách tính diện tích căn hộ mà theo họ cho rằng đã làm thiệt hại cho khách hàng; kiến nghị xử lý, hoàn thiện một số hạng mục như hệ thống phòng cháy chữa cháy, một số khu vực sử dụng chung còn ẩm mốc, bốc mùi khó chịu

Trên cơ sở 19 nhóm ý kiến này, ngày 14/8/2018, lãnh đạo Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng đã có cuộc làm việc với đại diện đơn vị quản lý tòa nhà và các nhà thầu Hòa Bình – nhà thầu hạng mục xây lắp; Hawee – nhà thầu điện nước; Firezone – nhà thầu thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Cuộc làm việc đã đi đến thống nhất bằng văn bản về việc xử lý dứt điểm các lỗi phát sinh theo đề nghị tại 19 nhóm ý kiến của các hộ dân. Các bên cam kết, nếu được cư dân tạo điều kiện sửa chữa, bảo hành, các tồn tại đã nêu sẽ được xử lý dứt điểm trước ngày 31/8/2018, nếu không các nhà thầu sẽ chịu phạt với mức phạt rất nghiêm khắc.

“Chủ đầu tư không mong xử phạt nhà thầu mà chỉ muốn sớm xử lý dứt điểm để thể hiện thiện chí với cư dân. Số tiền phạt nếu có cũng sẽ dùng để bồi hoàn cho cư dân với những bất tiện mà họ phải chịu đựng sau thời hạn đã đặt ra”, ông Đặng Xuân Tâm, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư địa ốc Hải Đăng khẳng định.

.
Chủ đầu tư đã yêu cầu nhà thầu gấp rút kiểm tra, hoàn thiện hệ thống thiết bị báo cháy, phòng cháy trước 31/8/2018

Từ cam kết của các nhà thầu và xem xét kỹ lưỡng các kiến nghị thực tế của cư dân, ngày 18/8/2018, chủ đầu tư đã có văn bản trả lời chính thức về nhóm 19 kiến nghị cơ bản của cư dân. 

Đối với ý kiến cho rằng, nhà sinh hoạt cộng đồng bị sử dụng không đúng mục đích, đại diện Hải Đăng khẳng định, theo hồ sơ quy hoạch - kiến trúc được duyệt năm 2012, diện tích sinh hoạt cộng đồng của Tòa nhà là 36m2/tòa và được bố trí tại sảnh A1 và B2. Còn diện tích mà cư dân cho là nhà sinh hoạt cộng đồng thứ hai thực ra là khu đại diện hành chính.

“Tuy nhiên, để đảm bảo diện tích sinh hoạt cộng đồng theo ý kiến của cư dân, ngày 23/8/2018, chủ đầu tư có văn bản gửi tới cơ quan Nhà nước có thẩm quyền để kiến nghị chuyển đổi khu đại diện hành chính tại Tòa nhà thành diện tích sinh hoạt cộng đồng cho cư dân”, Văn bản số 730/2018/CV-KD của chủ đầu tư nêu.

Như vậy, sắp tới cư dân Mon City có thể sẽ được sử dụng thêm một phòng sinh hoạt cộng đồng trước đó là khu đại diện hành chính của tòa nhà.

.
Camera an ninh trong tòa nhà mới đây ghi nhận một trường hợp cư dân tòa nhà bị bệnh phải chuyển bằng băng ca cấp cứu xuống bằng đường thang máy

Trước đó, một số cư dân Mon City phản ánh về việc có một số lần chuông báo cháy bất ngờ kêu trong khi không phát sinh sự vụ cháy nổ gì. Về vấn đề này, tại cuộc làm việc với các nhà thầu trước đó, ông Đặng Xuân Tâm nhấn mạnh, hệ thống PCCC tại dự án đã được cơ quan Công an nghiệm thu và cấp phép sử dụng. Tuy nhiên, đây là vấn đề an toàn tính mạng người dân nên nhà thầu hạng mục này phải gấp rút kiểm tra, hoàn thiện hệ thống thiết bị báo cháy, phòng cháy trước 31/8/2018 và từ nay đến thời điểm đó phải cử người ứng trực 24/24 tại dự án để theo dõi hệ thống thiết bị phòng cháy chữa cháy vận hành suôn sẻ.

“Về vấn đề cửa thoát hiểm không mở được, chủ đầu tư đã kiểm tra và khắc phục ngay khi xảy ra sự việc. Ngay sau đó, cửa thoát hiểm đã hoạt động bình thường, đảm bảo an toàn cho cư dân. Đối với phản ánh thang máy hẹp, không vừa băng ca cấp cứu, chúng tôi khẳng định không có tình trạng đó. Thậm chí, camera an ninh mới đây còn ghi nhận một trường hợp cư dân tòa nhà bị bệnh phải chuyển bằng băng ca cấp cứu xuống bằng đường thang máy”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Bên cạnh đó, khá nhiều kiến nghị cụ thể của cư dân như thay vật liệu mái che sảnh, lắp thêm mái che khu vực lên xuống hai đường dốc tầng hầm, khắc phục tình trạng đọng nước ở lối vào chung cư trên đường Nguyễn Cơ Thạch, tình trạng dột nước ở tầng hầm… cũng đã được giải quyết hoặc cam kết giải quyết theo những thời hạn cụ thể.

Chủ đầu tư cho biết, nhiều trong số những đề xuất bổ sung các thiết bị, tiện ích của cư dân là không có trong hợp đồng. Chẳng hạn như ý kiến về bổ sung điều hòa thang máy, điều hòa sảnh tại các tầng; bổ sung bàn ghế tại các sảnh hoặc lắp đặt bổ sung camera tại khu vực 2 hành lang lối thoát hiểm tại mỗi tầng…

“Dù trong thiết kế đã duyệt không có, nhưng nhằm nâng cao tiện ích cho cư dân, chủ đầu tư đã ký hợp đồng với nhà cung cấp để lắp đặt thêm quạt thông gió trong thang máy; ghế chờ tại các sảnh của Tòa nhà. Đồng thời, đồng ý lắp đặt bổ sung camera cho khu vực hành lang lối thoát hiểm tại mỗi tầng. Hiện nay, đơn vị tư vấn đang thiết kế bổ sung và chủ đầu tư sẽ sớm triển khai lắp đặt”, đại diện chủ đầu tư cho biết.

Theo đề xuất của cư dân, chủ đầu tư cũng cho lắp đặt bổ sung hòm thư chung của tòa nhà. Qua ghi nhận thực tế tại một số khu chung cư cho thấy, việc lắp đặt hòm thư chung là không hiệu quả. Chỉ một thời gian ngắn sau khi hình thành, hòm thư chung hầu như không ai sử dụng bởi tính bất tiện và thiếu riêng tư của nó, nhất là trong thời buổi thông tin liên lạc thuận tiện như hiện nay.

Trao đổi với phóng viên, đại diện chủ đầu tư cho biết, việc sớm giải quyết thấu đáo các đề xuất, yêu cầu của cư dân là ưu tiên cao nhất trong thời điểm hiện tại. Tất cả các nhà thầu đều đang rốt ráo vào cuộc để có thể cơ bản hoàn tất 19 nhóm đề xuất đã được cư dân chuyển đến chủ đầu tư trước thời điểm 31/8 này.

“Riêng đối với việc chưa thống nhất về diện tích căn hộ, chúng tôi tách riêng ra để xử lý vì còn phải tìm kiếm một công ty đo đạc có uy tín, tạo được sự đồng thuận giữa cư dân và chủ đầu tư. Vấn đề này cũng sẽ sớm công khai phương án xử lý trong tuần này”, đại diện chủ đầu tư cho biết.   

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản