Chọn tôn thép mạ màu phù hợp nhất cho công trình
Hồng Sơn - 02/12/2015 10:37
 
Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, Tập đoàn NS BlueScope (liên doanh Úc – Nhật) tỏ rõ sự “am hiểu địa phương” khi đưa ra các dòng sản phẩm thép mạ, thép mạ màu dành cho các công trình thương mại, công nghiệp và dân dụng đạt độ bền cao, đồng thời đạt tiêu chuẩn công trình xanh, giảm chi phí đầu tư cho khách hàng.

Vững vàng trước tác động của môi trường

Việt Nam là một trong những quốc gia trên thế giới chịu nhiều ảnh hưởng nhất từ biến đổi khí hậu, cùng với đó là thời tiết nóng ẩm, khí hậu khắc nghiệt, giông bão… Do đó, với các công trình xây dựng quy mô lớn, lựa chọn vật liệu có chất lượng đúng theo yêu cầu kỹ thuật với kiểm nghiệm thực tế luôn là bài toán “đau đầu” với các chủ đầu tư.

Để bảo đảm độ bền chắc của công trình và với chi phí hợp lý, quan tâm hàng đầu là lựa chọn những sản phẩm tôn thép mạ màu dành cho mái và vách công trình từ nhà sản xuất uy tín, có kinh nghiệm hay những sản phẩm được chứng nhận bởi các cơ quan quốc tế, được kiểm nghiệm thực tế. Tuy nhiên, tại thị trường hiện nay, có rất ít nhà sản xuất có đủ kinh nghiệm và khả năng thực hiện các thử nghiệm thực tế, vượt ra khỏi phạm vi của phòng thí nghiệm.

Nhà máy Coca Cola Thủ Đức, một công trình sử dụng thép mạ màu Colorbond® Thermatech® đạt chứng nhận Công trình xanh LEED Silver
Nhà máy CocaCola Thủ Đức, một công trình sử dụng thép mạ màu Colorbond Thermatech đạt chứng nhận Công trình xanh LEED Silver

Cụ thể, sản phẩm tôn thép mạ, thép mạ màu phải trải qua kiểm chứng thực tế trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt tại trạm phơi mẫu, chứ không chỉ dừng lại thử nghiệm qua các phương pháp kiểm tra mô phỏng như phương pháp phun muối kiểm tra chống ăn mòn...

Việc phơi mẫu thực tế rất quan trọng để xác định chính xác tính năng sản phẩm, nhưng do tốn kém, nên không nhiều nhà sản xuất áp dụng. Đa phần chỉ dựa vào số liệu các phương pháp kiểm tra mô phỏng được tiến hành trong phòng thí nghiệm để công bố chất lượng và chế độ bảo hành sản phẩm.

Hơn 20 năm có mặt tại Việt Nam, NS BlueScope đã liên tục nghiên cứu và áp dụng các công nghệ hiện đại nhất, cải tiến các dòng sản phẩm phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam. Các sản phẩm này, ngoài việc đảm bảo độ bền chắc, còn tích hợp nhiều tính năng, như phản xạ nhiệt ánh nắng giúp giảm nhiệt mái tôn cho công trình, chống bám bụi… Ngoài những quản lý chất lượng ngay trên dây chuyền và tại các khâu sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế tại nhà máy, NS BlueScope còn sử dụng 100% kết quả thu được từ số liệu của phơi mẫu thực tế, đảm bảo chất lượng công bố và đưa ra chế độ bảo hành hoàn toàn vượt trội bởi số liệu được kiểm chứng so với các sản phẩm cùng loại trên thị trường.

Các sản phẩm của NS BlueScope bên cạnh việc đạt các tiêu chuẩn Úc, còn có chứng nhận quốc tế của Hiệp hội Mạ nhôm kẽm thế giới (BIEC), tiêu chuẩn công trình xanh LEED (Mỹ)... Cụ thể, hệ sơn dành cho sản phẩm thép mạ màu Colorbond XPD đạt chứng nhận theo công thức sơn siêu cao cấp trên thế giới Kynar 500 và Hylar 5000. Đây là những chứng nhận duy nhất tại Việt Nam hiện nay cho sản phẩm Colorbond của NS BlueScope và là cơ sở tin cậy để các nhà đầu tư yên tâm khi lựa chọn sản phẩm cho công trình.

Tăng hiệu quả đầu tư trong cả vòng đời vận hành công trình

Thời gian gần đây trên thế giới, xu hướng xây dựng công trình xanh đang phát triển mạnh mẽ, vì đã mang lại tác dụng kép cho nhà đầu tư, đó là vừa tiết kiệm năng lượng, phát triển kinh doanh bền vững, vừa tuân thủ các quy định ngày một khắt khe về môi trường của đối tác và chính phủ.

Công nghệ Thermatech là công nghệ phản xạ năng lượng mặt trời được sử dụng cho thép mạ màu Colorbond, đã trở thành một giải pháp sẵn có, mà không phát sinh thêm chi phí, giúp phủ xanh công trình, đồng thời giúp giảm chi phí điện năng. Sản phẩm thép mạ màu Colorbond Thermatech đáp ứng tiêu chí công trình xanh LEED của Mỹ.

Cụ thể, theo tiêu chí LEED, với độ dốc mái nhỏ (dưới 9,8 độ), chỉ số phản xạ nhiệt (SRI) tối thiểu phải đạt 78. Thép mạ màu Colorbond cho chỉ số SRI lớn hơn 80, nhờ đó đáp ứng tiêu chuẩn này. Với công nghệ Thermatech, thép mạ màu Colorbond Thermatech giúp giảm nhiệt độ mái công trình tới 6 độ C, nhờ đó giảm chi phí tiêu thụ năng lượng làm mát trung bình đến 15% mỗi năm.

Nghiên cứu thực tế còn cho thấy, thép mạ màu

Colorbond với lớp mạ AZ150 có tuổi thọ cao gấp 4 lần so với tuổi thọ của thép mạ kẽm thông thường. Với sản phẩm này, nhà đầu tư an tâm với hàng loạt lợi ích bền vững khác. Đó là tính thẩm mỹ cao với các màu sắc trang nhã, độ bền màu được dài lâu, dễ tạo kiểu, đáp ứng mọi yêu cầu thiết kế…

Khí hậu nhiệt đới nóng ẩm tại Việt Nam khiến mái lợp dễ bám bụi, từ đó dẫn đến giảm tuổi thọ mái lợp, tăng chi phí bảo trì… Công nghệ “Clean” chống bám bụi của NS BlueScope giúp ngăn chặn công trình nhanh xuống cấp, có khả năng tự rửa trôi bụi bám sau cơn mưa.

Từ những kiểm nghiệm thực tế, NS BlueScope cung cấp cho khách hàng chế độ bảo hành vượt trội và toàn diện cho sản phẩm Clean

Colorbond Thermatech, như bảo hành chống ăn mòn thủng lên đến 30 năm, chống phai màu lên tới 10 năm, bảo hành chống bong tróc và phấn hóa lớp sơn lên đến 10 năm và bảo hành 5 năm cho khả năng chống bám bụi.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản