Chọn nhà giữa thời Covid-19
Minh Hải - 10/08/2020 14:02
 
Dường như Covid-19 đang kích hoạt gu chọn nhà mới: Chọn nhà riêng giữa các khu đô thị phức hợp, vừa đảm bảo tính an toàn riêng tư, vừa có thể khởi sự kinh doanh hoặc cho thuê sau đó.

Shophouse chứng tỏ sức hấp dẫn ngay trong thời dịch bệnh

Đó là đánh giá chung của nhiều chuyên gia bất động sản trong bối cảnh hiện tại. Các chuyên gia phân tích, ở nhà chung cư sẽ không tránh khỏi việc “ra động vào chạm” ở thang máy, ở hành lang… Do đó, nguy cơ tiếp xúc nhiều người luôn chực chờ và những người có thu nhập cao, thận trọng vẫn muốn tìm cho mình một chốn an cư an toàn, riêng tư mà vẫn đảm bảo tính kết nối cao.

Đồng thời, trong bối cảnh nền kinh tế trong và ngoài nước còn nhiều bất ổn, bất động sản liền thổ vẫn là một kênh đầu tư tối ưu để bảo đảm giá trị tài sản cũng như tiềm năng tăng giá trong tương lai. Đó là các lý do thời gian gần đây, loại hình shophouse rất được người Hà Nội quan tâm.

Ông Chu Lê Trung, Giám đốc Kinh doanh - Marketing dự án The Manor Central Park (Nguyễn Xiển, Hà Nội) cho biết, những ngày qua, rất nhiều nhà đầu tư đã đến tìm hiểu về sản phẩm shophouse tại The Manor Central Park. Vị trí, số lượng shophouse, thiết kế thông minh và liên kết khu vực tốt là những yếu tố hàng đầu được nhà đầu tư quan tâm khi tìm hiểu về sản phẩm shophouse tại dự án.

“Đã có kinh nghiệm triển khai hệ thống bán lẻ tại nhiều khu đô thị trước đó, Bitexco - chủ đầu tư dự án The Manor Central Park, tiếp tục hợp tác với những tên tuổi quốc tế hàng đầu trong việc định hướng, tư vấn xây dựng hệ thống quy hoạch ngành hàng cho từng dãy shophouse, song hành và hỗ trợ để việc kinh doanh của cư dân đạt hiệu quả tối ưu”, ông Trung chia sẻ.

Bitexco – chủ đầu tư Dự án The Manor Central Park sẽ tư vấn, định hướng ngành hàng cho từng khu shophouse giúp việc kinh doanh của cư dân tương lai đạt hiệu quả tối ưu
Bitexco – chủ đầu tư dự án The Manor Central Park sẽ tư vấn, định hướng ngành hàng cho từng khu shophouse giúp việc kinh doanh của cư dân tương lai đạt hiệu quả tối ưu

Dạo một vòng quanh thị trường Hà Nội có thể thấy shophouse được nhà đầu tư quan tâm thường xuất hiện trong các khu đô thị có quy hoạch hoàn chỉnh như: The Manor Central Park (Nguyễn Xiển); shophouse Vạn Phúc Hà Đông; MonCity (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm); shophouse Dương Nội (Hà Đông)…

Shophouse The Manor Central Park - kế thừa và phát triển mô hình nhà phố thương mại xưa

KTS Trịnh Tuấn Dũng, Công ty Kiến trúc AI PLUS nhận định, so với loại hình nhà phố, shophouse có những ưu điểm có thể nhận thấy ngay là luôn được chủ đầu tư bố trí ở những vị trí thuận tiện nhất trong một cộng đồng dân cư mới hình thành, có tính kết nối cao với cả tính năng ở và tính năng kinh doanh.

Tại Việt Nam, trong khoảng 2-3 năm trở lại đây, shophouse luôn là hạng mục ưa thích của các nhà đầu tư khi không chỉ có giá trị tự khai thác kinh doanh, mà còn mang lại cơ hội tăng giá tốt hơn so với các sản phẩm bất động sản khác. Sản phẩm này rất thỏa mãn tâm lý của đa số người dân thành thị có tiềm lực tài chính, vừa muốn sinh sống trong một cộng đồng cư dân bậc cao, hạ tầng dịch vụ tốt, vừa được sở hữu lâu dài một thổ đất đẹp giữa trung tâm.

Khu shophouse Dự án The Manor Central Park gắn liền với cộng đồng cư dân bậc cao
Khu shophouse dự án The Manor Central Park gắn liền với cộng đồng cư dân bậc cao

The Manor Central Park là dự án hiếm hoi tại Hà Nội kế thừa và phát triển mô hình nhà phố thương mại xưa vừa ở vừa kinh doanh lên một đẳng cấp khác. Đối với việc kinh doanh, các căn shophouse được thiết kế mở với phần diện tích kinh doanh và phần diện tích ở tách biệt với hai lối đi riêng. Điều này vừa giúp việc kinh doanh trở nên độc lập, hiệu quả, lại vừa tạo được sự riêng tư trong sinh hoạt cá nhân, giúp tăng trải nghiệm sử dụng đối với chủ sở hữu lẫn khách hàng tới mua sắm.

Đồng thời, với các khu phố trung tâm, lễ hội là hoạt động không thể thiếu trong đời sống cư dân và do đó, việc buôn bán ở đây luôn tấp nập, giá thuê nhà phố khu vực này cũng ở mức cao. Tại The Manor Central Park, chủ đầu tư dự kiến tổ chức nhiều lễ hội với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Các dãy shophouse với đặc điểm là nơi giao thương sầm uất, cung cấp nhiều mặt hàng, dịch vụ đa dạng, sẽ góp phần quan trọng trong việc tạo thêm sắc màu cho các lễ hội, hoạt động văn hóa nơi đây.

Một điểm nhấn đặc biệt lôi cuốn cộng đồng đến The Manor Central Park mặc định bởi yếu tố sôi động là sức sống của hai nhóm cộng đồng “in & out” - trong và ngoài. Một “Kỷ nguyên mới của Hà Nội 36 phố phường” kết hợp mô hình văn hoá - giao thương từ những đô thị lễ hội sầm uất, sôi động nhất của thế giới sẽ được tái hiện tại Việt Nam, tái hiện tại The Manor Central Park.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản