Chọn đèn phù hợp cho không gian sống
Thế Đan (VnExpress) - 06/11/2017 16:17
 
Phòng ngủ, phòng ăn cần những màu có sắc ấm như tông vàng, da cam giúp ngủ ngon hoặc kích thích vị giác thì đèn LED là một gợi ý.
 Sử dụng đèn Led sẽ có lợi cho sức khỏe gia đình và môi trường sống xung quanh
Sử dụng đèn Led sẽ có lợi cho sức khỏe gia đình và môi trường sống xung quanh

Theo khảo sát của Viện Thiết kế nội thất Mỹ, 68% người đi làm ở Mỹ không hài lòng với thiết kế chiếu sáng trong cơ quan nơi họ công tác. Nguyên nhân chủ yếu là do môi trường làm việc được thiết kế quá thiếu hoặc dư thừa ánh sáng.

Môi trường thiếu sáng khiến mắt phải hoạt động cật lực để nhìn rõ mọi vật. Điều đó dễ dẫn đến mỏi mắt hoặc đau đầu, buồn ngủ, mất tập trung, hiệu quả làm việc kém. 

Ngược lại, ánh sáng gay gắt khiến mắt không thể nhìn rõ và phải hoạt động nhiều hơn mức bình thường, về lâu dài dễ dẫn đến các dị tật về mắt. Vì vậy, chọn giải pháp chiếu sáng có khả năng kiểm soát và điều khiển cường độ phù hợp với các hoạt động, nhu cầu của con người là cần thiết. Trong đó, đèn Led là một trong những giải pháp chiếu sáng hiệu quả.

Đèn Led có một dải màu sắc rộng, từ 2.700K - 6.500K (từ màu nóng vàng đến màu lạnh xanh), tạo nhiều màu sắc khác nhau, cho ánh sáng trung thực, không bị chói và lóa, giúp bảo vệ mắt tốt hơn.

Sản phẩm phát ra ánh sáng trong khoảng 180 độ, phù hợp khi muốn chiếu sáng trên một không gian nhỏ như bàn học hay bàn làm việc. Với khu vực này, luồng sáng cần bố trí theo chiều thuận tay viết và cầm sách để tránh sấp bóng. Sản phẩm còn có thể tùy chỉnh độ sáng ở bất cứ khoảng nào từ 0,5% - 100%, thích hợp với nhu cầu điều chỉnh độ sáng trên bóng đèn đầu giường khi đọc sách mà không ảnh hưởng đến giấc ngủ của người khác.

Với phòng trẻ em, nơi cần tránh ánh sáng yếu và mất ổn định, đèn Led có tác dụng cung cấp ánh sáng đầy đủ và chiếu sáng ngay lập tức, với cường độ sáng ổn định, khiến mắt không phải điều tiết nhiều. Đỡ mỏi mắt, trẻ sẽ học được lâu và hiệu quả hơn.

Ngoài ra, theo nghiên cứu, sử dụng đèn Led giúp giảm các rối loạn thị giác do trục trặc điều tiết gây ra; không chứa những chất độc hại (thủy ngân), giúp cha mẹ yên tâm về sức khỏe của bé.

Tuy nhiên, để đảm bảo tận dụng hết các tính năng của đèn Led, người sử dụng cần thận trọng khi lựa chọn sản phẩm chất lượng từ những nhà sản xuất uy tín. Đèn Led chỉ có chất lượng khi nhà sản xuất đầu tư bài bản, từ khâu thiết kế đảm bảo độ tương thích giúp đèn đạt hiệu suất phát sáng cao hay lựa chọn chip Led tốt, cho đến có những thiết bị chuyên dụng để kiểm soát, đánh giá nghiêm ngặt về chất lượng.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản