Chi 215 triệu USD, Mapletree sở hữu khách sạn đẹp nhất Sài Gòn
Bích Ngọc - 13/06/2016 08:29
 
Mapletree Investments Pte. Ltd, một trong những tập đoàn đầu tư bất động sản phức hợp, vừa công bố mua lại dự án Kumho Asiana Saigon từ chủ sở hữu cũ là Công ty Kumho Industrial Company Limited và Asiana Airlines Incorporated.
TIN LIÊN QUAN

Theo Mapletree tại Singapore, đây là thương vụ mua bán một dự án bất động sản đã được xây dựng xong và đang hoạt động lớn nhất từ trước đến nay của Mapletree tại Việt Nam.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư, đại diện truyền thông của tập đoàn này tại Singapore cho biết, giá trị của thương vụ khủng này là hơn 215 triệu USD, được tiến hành dưới dạng Asiana Airlines và Kumho Industrial đã cùng bán 50% cổ phần mỗi bên tại Kumho Asiana Plaza Saigon cho Saigon Boulevard Holdings, một công ty thành viên của Mapletree.

.
.

Ông Hiew Yoon Khong, CEO của Tập đoàn Mapletree tại Singapore phân tích, Kumho Asiana Plaza là một tài sản đầu tư với nhiều lợi thế hiếm có bởi quy mô lớn, tỷ suất sử dụng cao ở nhiều mảng của phức hợp và địa thế quan trọng ngay tại trung tâm của TP.HCM.

“Tập đoàn chúng tôi rất vui khi nắm bắt được cơ hội này để mua lại một dự án có chất lượng và khả năng mang lại lợi nhuận cao như vậy ở Việt Nam. Dự án thể hiện chiến lược chung của Tập đoàn nhằm đầu tư vào tài sản có khả năng đem lại lợi tức cao để mở rộng quy mô kinh doanh”, ông nói.

Ông Hiew cũng cho biết thêm, Mapletree sẽ tiếp tục tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án đã hoàn tất với chất lượng cao, có thể thu lợi nhuận tức thời ở các thành phố lớn của Việt Nam như TP.HCM hay Hà Nội.

“Chúng tôi cũng mong muốn đầu tư vào các dự án đầu tư phát triển cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, căn hộ chung cư nhà ở, căn hộ dịch vụ và các dự án phức hợp bằng toàn vốn của tập đoàn hay thông qua hợp táp với đối tác địa phương. Tất cả đầu tư của Mapletree ở Việt Nam hướng đến tiếp tục mở rộng và phát triển quy mô doanh thu của tập đoàn, nhằm đem lại lợi nhuận cao và vững chắc”, ông Hiew khẳng định.

Kumho Asiana Plaza là một dự án phức hợp cao cấp cung cấp gần 146.000 m2 diện tích sàn. Dự án bao gồm một tòa cao ốc loại A, một tháp căn hộ dịch vụ chất lượng cao, một khách sạn 5 sao quản lý bởi tập đoàn InterContinental Hotels danh tiếng, cũng như một trung tâm thương mại với dịch vụ ẩm thực phong phú.

Dự án được xây dựng bởi Kumho Industrial - đơn vị phụ trách mảng xây dựng của Tập đoàn Kumho Asiana, được đưa vào hoạt động từ cuối năm 2009 với tổng vốn đầu tư là 255 triệu USD.

Theo Mapletree, tỷ suất sử dụng của khu văn phòng và khu căn hộ dịch vụ cũng như khu thương mại của dự án này luôn đạt trên mức 90%.

Không khó để đánh giá vì sao Kumho Asiana có được tỷ suất sử dụng cao như vậy, vì dự án nằm tại vị trí địa lý đắc địa, ngay góc đường giao nhau giữa đại lộ Lê Duẩn và Hai Bà Trưng, có 4 mặt tiền giáp các trục đường, nằm gần Nhà Thờ Đức Bà.

Mapletree bắt đầu đầu tư vào Việt Nam từ năm 2005. Tính tới nay tập đoàn này đã sở hữu và quản lý một tập hợp các tài sản bất động sản từ cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại, khu công nghiệp, kho vận, đến mô hình căn hộ dịch vụ.

Theo công bố của Mapletree, nếu tính cả Kumho Asiana Plaza, khối lượng tài sản của tập đoàn ở Việt Nam đã lên đến hơn 1 tỷ đôla Singapore.

Hiện tại, Mapletree đang phát triển dự án Saigon South Place, một dự án phức hợp rộng 4,4 ha dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh tại phường Tân Phong, quận 7, TP.HCM. Hạng mục văn phòng loại A rộng 30.000 m2 được dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2016. Còn khu căn hộ dịch vụ và khu căn hộ chung cư sẽ được khởi công sớm và dự kiến sẽ hoàn tất vào đầu năm 2018.

Tập đoàn cũng đang sở hữu và quản lý 3 khu tại Bình Dương và Bắc Ninh, khu công nghiệp và kinh doanh Mapletree Business City tại Bình Dương, dự án khu phức hợp Pacific Place tại Hà Nội và dự án tháp văn phòng, khu thương mại CentrePoint tại TP.HCM.

Mapletree là nhà phát triển bất động sản, đầu tư và quản lý vốn hàng đầu có trụ sở tại Singapore. Hiện tại, Mapletree đang quản lý 4 quỹ tín thác bất động sản (REITs) được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Singapore và năm quỹ đầu tư bất động sản tư nhân với danh mục tài sản đa dạng ở Singapore và châu Á.

Theo thông tin từ tập đoàn này, kể từ ngày 31/3/2016, khối lượng tài sản do Mapletree quản lý đã lên đến trị giá hơn 34,7 tỷ đôla Singapore, bao gồm các văn phòng, trung tâm thương mại, kho vận, công nghiệp, nhà ở, nhà ở doanh nghiệp và căn hộ dịch vụ và nhà ở sinh viên.

Tài sản của tập đoàn có ở khắp toàn cầu, có thể kể tới Singapore, Australia, Trung Quốc, Đức, Hồng Kông, Ấn Độ, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Anh, Mỹ và Việt Nam.

Diễn đàn M&A Việt Nam 2016 với chủ đề: “M&A trong không gian kinh tế mở” do Báo Đầu tư và AVM Việt Nam tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư sẽ diễn ra ngày 18/8 tại Trung tâm Hội nghị Riverside Palace (360D Bến Vân Đồn, Q.4, TP.HCM).

Diễn đàn sẽ tập trung đánh giá tác động của các khu vực kinh tế chung tới thị trường M&A, các cơ hội và thách thức trong việc thu hút nguồn vốn mới; Các chính sách hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam đón làn sóng đầu tư mới này; Diễn đàn cũng đưa ra những đánh giá và dự báo về xu hướng M&A trong các lĩnh vực sôi động nhất hiện nay như: Ngân hàng, tài chính, thực phẩm, tiêu dùng nhanh, công nghệ và thương mại điện tử.

Ngoài Diễn đàn chính, Chương trình kết nối đầu tư sẽ được tổ chức nhằm thúc đẩy hoạt động M&A của doanh nghiệp, và các hoạt động thường niên như Bình chọn thương vụ M&A tiêu biểu, Đặc san toàn cảnh M&A Việt Nam…

Diễn đàn dự kiến thu hút 500 khách tham dự đến từ các cơ quan chức năng, các quỹ đầu tư, tập đoàn, nhà tư vấn, chuyên gia M&A…

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản