CapitaLand Việt Nam đảo vốn, tăng đầu tư vào “dự án bất động sản nam châm” tại TP.HCM
Bích Ngọc - 02/07/2017 20:49
 
CapitaLand Việt Nam, nhà đầu tư bất động sản lớn nhất đến từ Singapore, vừa thông báo đã thoái toàn bộ 65% cổ phần tại Công ty TNHH Sparkle Value Homes, chủ đầu tư của dự án khu dân cư có quy mô hơn 1.000 căn hộ tại TP.HCM.
.
.

Theo một thông báo gửi Sàn Giao dịch chứng khoán Singapore, Công ty CVH Sparkle - công ty con của CapitaLand, đã bán hết 65% cổ phần trong công ty kinh doanh bất động sản tại Việt Nam là Sparkle Value Homes Co., với giá 4,6 triệu USD. Đây chỉ là một trong những động thái gần đây nhất của CapitaLand để gia tăng hiệu quả đầu tư tại Việt Nam.

Vào đầu năm nay, CapitaLand đã mua lại 90% cổ phần trong Công ty TNHH CapitaLand Thanh Niên. Công ty này hiện sở hữu mảnh đất gần 1 ha tại phường Thảo Điền, quận 2, TP.HCM. Dự án này sẽ xây dựng hơn 300 căn hộ để bán ra thị trường.

Cuối tháng 9/2016, CapitaLand cũng đã chi 51,9 triệu USD mua lại công ty sở hữu Dự án VRG River View tại phường Cầu Kho, quận 1 và đổi tên thành D1Mension. Dự án này sẽ phát triển 1 block chung cư cao cấp 17 tầng và 1 block 22 tầng làm căn hộ dịch vụ cho thuê mang thương hiệu Somerset, được quản lý bởi The Ascott Limited, công ty con của CapitaLand.

Theo ông Chen Lian Pang, Tổng giám đốc CapitaLand Việt Nam, dự kiến hoàn thành vào quý I/2018, dự án này đang là “thỏi nam châm” đối với các nhà đầu tư ngoại quốc muốn mua nhà ở Việt Nam. Đây là dự án thứ ba mà CapitaLand mua lại ở Việt Nam tính từ tháng 6/2015.

CapitaLand đang lên kế hoạch ra mắt từ 2.000 đến 2.500 căn hộ trong năm 2017 và sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư xây dựng văn phòng, căn hộ dịch vụ và các dự án phức hợp.

Ông Lim Ming Yan, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Tập đoàn CapitaLand cho biết, đây là bước tiến mới nhằm khẳng định mạnh mẽ sự hiện diện và phát triển bền vững tại Việt Nam của Tập đoàn. Việc đầu tư này cũng là một trong những chiến lược rót 500 triệu USD vào lĩnh vực bất động sản thương mại tại Việt Nam của tập đoàn hàng đầu Singapore này.

“Chúng tôi nhìn thấy nhiều cơ hội phát triển bất động sản tại Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi đang chuẩn bị để có chỗ đứng trên thị trường này. Tôi nghĩ Việt Nam có tiềm năng và chúng tôi nhận định xu hướng này sẽ tiếp diễn ít nhất 10 năm nữa”, ông Lim nói thêm.

CapitaLand từng lập quỹ đầu tư 200 triệu USD hồi năm 2010 và đã đầu tư nhiều dự án bất động sản lớn tại Hà Nội và TP.HCM. Hiện CapitaLand tiếp tục lập quỹ 500 triệu USD để mở rộng kinh doanh tại Việt Nam. Ông Lim khẳng định và cam kết sẽ tiếp tục gia tăng đầu tư và hiện thực hóa chiến lược hiện đại hoá đô thị Việt Nam, đặc biệt là ở Hà Nội và TP.HCM.

Theo ông Lim, CapitaLand đang lên kế hoạch ra mắt từ 2.000 đến 2.500 căn hộ trong năm 2017 và sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội đầu tư xây dựng văn phòng, căn hộ dịch vụ và các dự án phức hợp. “Việt Nam đã trở thành một trong những thị trường trọng điểm của CapitaLand, sau Trung Quốc và Singapore”, ông Lim nhấn mạnh.

CapitaLand đã có mặt ở Việt Nam hơn 22 năm qua. Tập đoàn này đang có 2,1 tỷ đô la Singapore tổng tài sản đầu tư tại Việt Nam, bao gồm 22 tòa nhà căn hộ dịch vụ, 9 dự án nhà ở và một khu phức hợp thương mại cao cấp. Đặc biệt, gần đây, CapitaLand cũng dự tính xây Raffles City tại TP.HCM. Đây là thương hiệu nổi tiếng của CapitaLand, chỉ được xây tại trung tâm thành phố, có vị trí then chốt.

Năm 2016, CapitaLand Việt Nam đã bán ra tổng số 1.480 căn hộ với doanh thu khoảng 282 triệu đô la Singapore. Tổng số căn hộ bán ra tăng 12% và doanh thu tăng 25% so với năm 2015.

Công ty con của CapitaLand là The Ascott Limited (Ascott) hoạt động trong lĩnh vực căn hộ dịch vụ cũng là công ty lớn nhất tại Việt Nam, chuyên về sở hữu và quản lý căn hộ dịch vụ. Tính đến cuối năm 2016, Ascott quản lý và sở hữu 22 tòa nhà căn hộ dịch vụ với khoảng 4.600 căn hộ, nằm trải dài khắp 6 tỉnh, thành phố của Việt Nam là Hà Nội, Hạ Long, Hải Phòng, Đà Nẵng, Nha Trang và TP.HCM. Ascott đang trong kế hoạch tăng đến 7.000 căn hộ dịch vụ tại Việt Nam cho đến năm 2020 và trong tương lai gần sẽ cung cấp thêm khoảng 3.000 căn hộ dịch vụ nữa ra thị trường.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản