Cạnh tranh bất động sản cao cấp ngày càng "nóng"
Như Loan - 16/09/2015 15:06
 
Được cho là phân khúc có nguồn cung không dồi dào như căn hộ chung cư, nhưng với tổng nguồn cung đạt khoảng 30.100 căn từ 110 dự án được chào bán, tính riêng trong quý II/2015, thị trường biệt thự, nhà liền kề tại Hà Nội ngày càng có sự cạnh tranh gay gắt.

Phân khúc bất động sản cao cấp “sốt” trở lại

Kể từ sau bong bóng biệt thự và liền kề năm 2011, phân khúc biệt thự, nhà liền kềtại Hà Nội suy giảm một cách rõ rệt ở cả tính thanh khoản cho đến giá bán, có dự án giảm tới 50%.Tuy nhiên, từ đầu năm 2015, thị trường biệt thự, nhà liền kề bắt đầu có những dấu hiệu chuyển biếntích cực. Riêng quý II/2015, tổng nguồn cung biệt thự và liền kề đạt khoảng 30.100 căn từ 110 dự án. Nguồn cung sơ cấp đạt khoảng 1.030 căn và nguồn cung thứ cấp đạt khoảng 29.060 căn.

Dự kiến, từ quý III/2015 trở đi, thị trường địa ốc Hà Nội sẽ có khoảng 75 dự án biệt thự, liền kề tương lai, cung cấp khoảng 8.600 ha.Đến cuối năm 2015, có 4 dự án mới sẽ gia nhập thị trường, 3 dự án trong đó sẽ cung cấp khoảng 390 căn, trong đó phải kể đến dự án Gamuda Gardens tại quận Hoàng Mai, Hà Nội sẽ cung cấp cho thị thường với hai loại sản phẩm mới Biệt thự Mansions và Nhà vườn Garden Homes.

Các Dự án bất động sản cao cấp ngày càng phải cạnh tranh quyết liệt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Các dự án bất động sản cao cấp ngày càng phải cạnh tranh quyết liệt để đáp ứng nhu cầu của khách hàng

Theo các chuyên gia bất động sản, do kinh tế vĩ mô ổn định và dần khởi sắc, chính sách về bất động sản, đặc biệt là Luật kinh doanh Bất động sản sửa đổi đã nới lỏng điều kiện sở hữu nhà cho người nước ngoài được áp dụng từ ngày 01.07.2015 vừa qua đã khiến lượng cầu tăng lên đáng kể. Hơn nữa, cùng với những chuyển dịch của đồng ngoại tệ, tỉ lệ sinh lời của phân khúc bất động sản cao cấp được đánh giá là hấp dẫn hơn các bất động sản khác đã khiến phân khúc này càng trở nên đắt khách.

Thực tế cho thấy với nguồn cung tăng, áp lực cạnh tranh gay gắt, không phải dự án nào cũng có thanh khoản tốt, chỉ những dự án có quy hoạch đồng bộ, tiện ích khép kín, chất lượng xây dựng đạt tiêu chuẩn, kết nối giao thông thuận tiện, có khả năng gia tăng giá trị trong tương lai mới có sức hút đối với nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thị trường – miếng bánh chỉ dành cho những dự án tốt thực sự

Tính đến quý III/2015, tổng số lượng giao dịch căn hộ cao cấp và hạng sang chiếm 22% trong tổng số giao dịch trên toàn thị trường Hà Nội, tăng mạnh so với 6% năm 2013 và 18% năm 2014.Thực tế cho thấy, phần lớn các giao dịch diễn ra tại các dự án có giá trị gia tăng cao trong tương lai.

Trong đó, tiêu biểu phải kể đến khu đô thị Gamuda Gardens với vị trí kết nối thuận tiện, hạ tầng hiện đại, đồng bộ luôn thu hút được sự chú ý của đông đảo quý khách hàngBên cạnh việc kết nối dễ dàng với trung tâm thành phốcũng như cáctỉnh phía Nam, thông qua đường Vành Đai 3, đường Tam Trinh,… Gamuda Gardens được phát triển với quy hoạch thông minh trên 73 ha, với 50% diện tích dành cho tiện ích, cây xanh, tạo nên môi trường sống hiện đại, năng động với không gian trong lành ngay giữa lòng Thủ đô Hà Nội.

Anh Phạm Quốc Trung (Phường Yên Sở, quận Hoàng Mai) chia sẻ: “Điều mà những nhà kinh doanh như tôi nhìn thấy khi sở hữu biệt thự ở Gamuda Gardens là khả năng gia tăng giá trị trong tương lai. Bởi tại đây, không chỉ hạ tầng nội khu được hoàn thiện mà chủ đầu tư còn dành hàng trăm triệu đô la đầu tư phát triển hạ tầng khu vực quận Hoàng Mai như công viên Yên Sở, nhà máy nước thải Yên Sở. Với sự đầu tư bài bản này, chắc chắn khu vực Hoàng Mai sẽ là điểm đến đầu tư và kinh doanh mới trong thời gian tới đây… ”.

Đông đảo khách hàng quan tâm tìm hiểu Dự án Gamuda Gardens
Đông đảo khách hàng quan tâm tìm hiểu Dự án Gamuda Gardens

Bác Trần Đức Cường (Phường Bạch Mai, quận Hai Bà Trưng) cũng chia sẻ: “Gamuda Gardens có môi trường sống trong lành, hướng tới cộng đồng. Các hoạt động cộng đồng được chủ đầu tư thường xuyên tổ chức phải kể đến các sự kiện giàu tính nhân văn tại khu đô thị Gamuda Gardens và công viên Yên Sở như Liên hoan diều, Lễ hội mùa xuân, Tết trung thu, Lễ hội Bia Đức Oktoberfest, Ngày hội thể thao, Tiệc Giáng Sinh Xanh… ".

Ngày 20.09.2015 tới đây, tại Nhà câu lạc bộ, KĐT Gamuda Gardens, quận Hoàng Mai, Hà Nội, chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam sẽ chính thức công bố hai sản phẩm mới Biệt thự Mansions và Nhà vườn Garden Homes thuộc giai đoạn II của khu đô thị Gamuda Gardens.

Tọa lạc tại vị trí đẹp nhất Tiểu khu Tropical, biệt thự Masions bao gồm 23 căn, sẽ là sự lựa chọn lý tưởng cho những cư dân đẳng cấp, yêu thích cuộc sống thanh bình giữa không gian riêng biệt. Với bốn mặt thoáng, thiết kế tinh tế của căn nhà đều tận dụng tối đa nguồn ánh sáng và gió tự nhiên. Điểm nhấn của biệt thự sân vườn nằm ở khu vực giếng trời chính giữa ngôi nhà, vừa thể hiện ý đồ kiến trúc, vừa luân chuyển nguồn năng lượng, điều hòa không khí, ánh sáng cho toàn bộ ngôi nhà. Trong khi đó,  khu nhà vườn Garden Homes thuộc tiểu khu Eden gồm 124 căn, đúng như tên gọi của nó, sẽ là nơi khởi tạo hạnh phúc, chốn an cư lý tưởng cho những gia đình trẻ. Với sân trước, vườn sau ôm trọn tòa nhà 3 tầng, toàn bộ căn nhà được tận hưởng nguồn ánh sáng, gió tự nhiên và không gian xanh của cả khu đô thị. Với thiết kế công năng tinh tế, phù hợp với nhu cầu sử dụng ban đầu của gia chủ, nhà vườn Garden Homes thực sự sẽ đem đến trải nghiệm tuyệt vời của mỗi cư dân. Hiện 46/124 căn đã hoàn thiện xong móng, dự kiến bàn giao cho khách hàng vào năm 2017.

Mặc dù thị trường đang và sẽ có nhiều dự án Biệt thự, liền kề mới chào bán nhưng Gamuda Gardens vẫn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu cho khách hàng đầu tư hay an cư bởi chính những lợi ích thiết thực mà chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam mang lại cho khách hàng tại đây.

Cũng trong sự kiện công bố sản phẩm mới ngày 20/9, lần đầu tiên chủ đầu tư Gamuda Land Việt Nam đồng hành cùng hãng Vietnam Star và Harley Davidson dành tặng khách hàng những trải nghiệm đẳng cấp cùng những dòng xe mới nhất của Mercedes-Benz và Harley Davidson tại Khu đô thị Gamuda Gardens.
Thông tin chi tiết, khách hàng liên hệ: Hệ thống Siêu thị dự án Bất động sản STDA, 137 Nguyễn Ngọc Vũ, Cầu Giấy, Hà Nội. Hotline: 0914 568 944
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản