Căn hộ ven hồ: “Hàng hiếm” của thị trường địa ốc nội đô
Như Loan - 31/08/2015 09:11
 
Căn hộ cao cấp ở đô thị lớn đang là lựa chọn số một của người những gia đình khá giả, cũng như giới đầu tư địa ốc bởi những dự án này thường có vị trí rất đắc địa, có tính thương mại cao và khả năng sinh lời lớn.
.
Phối cảnh dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu

Đắt khách vì giá “mềm”

Căn hộ cao cấp D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu là số ít dự án căn hộ cao cấp hiện nay đang xây dựng trong khu nội đô hiện đang được bán ra trên thị trường.

Dù có vị trí rất đắc địa nằm sát hồ Hoàng Cầu, có view hướng ra hồ “độc nhất vô nhị” trên đất Hà thành nhưng giá bán mà Chủ đầu tư đưa ra khi dự án bắt đầu khởi công rẻ hơn giá trị thực chỉ khoảng 33-35 triệu đồng/m2 (chưa VAT).

Với tiềm lực tài chính mạnh và uy tín của mình thời gian qua Tân Hoàng Minh cùng các nhà thầu đã đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng dự án này. Hiện công trình đã hoàn thành 4 tầng hầm, đảm bảo xây dựng 3 sàn/tháng và đang thi công đến sàn tầng 6 để đảm bảo bàn giao cho khách hàng vào giữa 2016. Nhà Thầu Icon 4 là đối tác được lựa chọn để thi công phần thân cho dự án D’, Le Pont D’or – Hoàng Cầu.

Và đương nhiên trong xu hướng thị trường “sốt” căn hộ nội đô thì những khách hàng đầu tiên của D’. Le Pont D’or  - Hoàng Cầu đã có lời khoảng trên 20%. Theo thông tin từ Tân Hoàng Minh, hiện công ty này đang bán ra căn hộ D’. Le Pont D’or –Hoàng Cầu với giá từ 40 triệu đồng/m2 (chưa VAT) tùy từng căn hộ. Số lượng căn hộ hiện nay bán ra cũng không còn nhiều bởi dự án rất đắt khách. Trên thị trường hiện nay, lãi suất để vay mua nhà được thực hiện từ 8-10%/năm. Ngoài việc thu xếp đủ nguồn vốn đảm bảo tiến độ thi công, Tập đoàn Tân Hoàng Minh kết hợp cùng ngân hàng SHB có chính sách đặc biệt: Khách hàng sẽ được vay đến 70% giá trị căn hộ và Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh trả toàn bộ lãi suất cho khách hàng từ thời điểm hoàn tất hợp đồng vay mua nhà tại đến khi được nhận nhà (dự kiến vào giữa năm 2016).

Những báo cáo gần đây cho thấy phân khúc thị trường căn hộ cao cấp có giao dịch tăng mạnh. Theo CBRE Việt Nam trong quý 2 vừa qua có tới trên 10.000 căn hộ cao cấp được giao dịch thành công. Tuy nhiên, chỉ những dự án căn hộ có vị trí ở khu trung tâm đô thị mới có khả năng “hút” khách mua.

Lợi thế vị trí độc tôn

Với lợi thế về uy tín cũng như tiềm lực tài chính mạnh, cũng như vị trí của dự án các căn hộ cao cấp luôn được xem là “hàng hiếm” trên thị trường và được săn lùng ráo riết những căn hộ đẹp.

Những dự án căn hộ cao cấp ở nội đô lịch sử ra mắt thị trường vừa qua luôn là một “làn gió mới” của thị trường và rất được người mua nhà quan tâm. Chẳng hạn như căn hộ cao cấp D’. Le Roi Soleil –Quảng An chỉ vừa mới giới thiệu ra thị trường và khởi công gần đây nhưng đã có trên 200 căn hộ được đăng ký mua trong tổng số 498 căn hộ tại dự án này; Hay như 308 căn hộ dự án D’ Le Pont Dor –Hoàng Cầu cũng đã có chủ tới hơn 200 căn…

Có được sức hút này, hầu hết các dự án căn hộ cao cấp trong nội đô đều có một lợi thế mà không phải bất cứ dự án nào có được. Trong khi D’. Le Roi Soleil –Quảng An nằm sắt Hồ Tây, nơi có không khí trong lành bậc nhất Thủ đô rất được người nước ngoài ưa thích, thì D’ Le Pont Dor –Hoàng Cầu lại nằm giữa trung tâm quận Đống Đa ven hồ Hoàng Cầu, sát tuyến Metro Cát Linh-Hà Đông, rất tiện lợi về mặt kết nối giao thông của khu trung tâm cũng như vùng ven đô, hầu hết bất động sản nằm sát metro hoặc có thời gian đi bộ khoảng 10 phút đều có mức tăng giá khoảng 10%- 20%.

Phối cảnh bể bơi tại Dự án
Phối cảnh bể bơi tại dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu

Không chỉ là vị trí, giá cả mà những chung cư cao cấp hiện nay đều hướng tới một khái niệm mới về “cao cấp”. Đó không còn là sự đắt tiền mà còn là những tiêu chuẩn sống quốc tế từ dịch vụ chăm sóc khách hàng, từ những tiện ích 5 sao của dự án như hồ bơi 4 mùa, gym, spa,…mà còn cả môi trường sống trong lành và an ninh tuyệt đối. Từ đó chung cư cao cấp đang được lựa chọn là một kênh đầu tư hay một sản phẩm bất động sản có giá trị của giới nhà giàu.

Vào khoảng tháng 10/2015, Chủ đầu tư Tân Hoàng Minh cũng có kế hoạch triển khai dự án D’. San Raffles tại ngã tư Hàng Bài, Hai Bà Trưng, Hà Nội. Đây sẽ là một công trình đặc sắc về kiến trúc, mỹ thuật tại phía Nam Hồ Gươm của Thủ đô.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản