Căn hộ du lịch: Điểm sáng trên thị trường bất động sản cuối năm
Như Loan - 27/10/2017 17:01
 
Thị trường bất động sản cuối năm 2017 ghi nhận dòng tiền đầu tư “đổ” về bất động sản nghỉ dưỡng, các chính sách kích cầu thúc đẩy cho phân khúc này tăng trưởng, trong đó, mô hình căn hộ du lịch được đánh giá là “điểm sáng” đáng đầu tư dịp cuối năm.
Phối cảnh Dự án
Phối cảnh dự án

Dòng tiền đầu tư "đổ" về bất động sản nghỉ dưỡng

Các nhà đầu tư trong nước đang chứng kiến một sự dịch chuyển mạnh mẽ của dòng tiền từ các kênh an toàn như gửi tiết kiệm ngân hàng hay nhiều rủi ro như chứng khoán, vàng và ngoại tệ đổ về bất động sản nghỉ dưỡng. Xu hướng này được các nhà đầu tư nhạy bén nhanh chóng nắm bắt và coi đây là nơi “tiền sinh lợi tiền”.

Theo thống kê, trong 9 tháng năm 2017 đã có hơn 9,44 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng 28,4% so với cùng kỳ năm 2016. Lượng khách du lịch nội địa đạt 57,9 triệu lượt (trong đó có 27,8 triệu lượt khách lưu trú). Tổng thu từ khách du lịch ước đạt 376.000 tỷ đồng, tăng 26,5% so cùng kỳ năm 2016.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định, dòng tiền đầu tư đang chảy về phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng là điều dễ hiểu. Bởi với hình thức đầu tư này, người đầu tư có quyền sử dụng một bất động sản mà mình sở hữu và trao lại quyền khai thác cho chủ đầu tư, hay cho thuê để tìm kiếm lợi nhuận cao khi không sử dụng.

“Đòn bẩy” cho các dự án nghỉ dưỡng tăng trưởng

Đầu năm 2017, Nghị quyết 08-NQ/TW của Bộ Chính trị về Phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, là bước đệm cho du lịch Việt Nam phát triển, đồng thời tạo động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của bất động sản nghỉ dưỡng.

Bên cạnh đó, về cơ sở vật chất ngành du lịch, cả nước có 9 sân bay quốc tế so với con số 5 sân bay quốc tế vào năm 2010. Chính sách visa dành cho khách du lịch cũng cải thiện đáng kể, quy trình ngày càng dễ dàng hơn và mức phí thấp so với trước đó. Phú Quốc là ví dụ điển hình cho sự hỗ trợ này bởi lượt khách quốc tế đã tăng vọt 25%/năm khi chính sách miễn thị thực cho du khách nước ngoài được áp dụng.

Theo thống kê của Công ty Tư vấn bất động sản Savills, tại Nha Trang và Cam Ranh, nguồn cung khách sạn và resort phân khúc midscale đến luxury được dự đoán sẽ tăng trưởng với tốc độ tăng trung bình 29%/năm trong 3 năm tiếp theo. Thị trường Đà Nẵng cũng có mức tăng trưởng nguồn cung mạnh mẽ đạt 30% và Phú Quốc đạt 27% trong thời gian 3 năm tới.

Dự án đáng đầu tư cuối năm 2017

Hiện tại Quy Nhơn lại là cái tên đang nổi lên như một “hiện tượng” của thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cuối năm 2017.

Nổi bật với thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ, bãi biển đẹp thuộc “top” đầu Đông Nam Á, Quy Nhơn có lượng khách du lịch ổn định và tăng dần theo từng năm với 3,2 triệu lượt khách du lịch năm 2016; tổng doanh thu du lịch đạt 1.497 tỷ đồng.

Mặt khác, tỉnh Bình Định nói chung và thành phố Quy Nhơn nói riêng đã thực hiện nâng cấp cơ sở hạ tầng du lịch, đẩy mạnh quảng bá, liên kết du lịch, thu hút đầu tư trong nước và quốc tế.

Các lợi thế và chiến lược thu hút đầu tư này của Bình Định là yếu tố quan trọng lọt vào “mắt xanh” của nhiều đại gia bất động sản. Trong 2 năm trở lại đây, các dự án có quy mô lớn lần lượt ra đời. Điển hình là Tổ hợp Khách sạn và Căn hộ du lịch 5 sao TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhon có quy mô 42 tầng, cao nhất thành phố - nơi có thể quan sát trọn thành phố biển Quy Nhơn do. Dự án do Tập đoàn TMS làm chủ đầu tư.

Căn hộ du lịch TMS Quy Nhơn được đánh giá có tiềm năng lợi nhuận lớn, thỏa mãn tối đa 3 giá trị đang được giới đầu tư ưa chuộng:  căn hộ có không gian sống hiện đại sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp, nơi nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu, lại có thể mang đến giá trị sinh lời bền vững từ việc khai thác dịch vụ du lịch nghỉ dưỡng; nhà đầu tư được sở hữu vĩnh viễn và tự quản lý vận hành theo nhu cầu; không bắt buộc tham gia chương trình cho thuê lại, không phải chia sẻ lợi nhuận với chủ đầu tư. Mô hình “3 trong 1” này khiến các nhà đầu tư nhạy bén nhanh chóng quan tâm, săn đón ngay khi dự án chưa chính thức ra mắt.

Dự án tọa lạc tại vị trí đắc địa trên trục đường Nguyễn Huệ, kết nối cơ sở hạ tầng đồng bộ, giao thông thuận lợi liên kết vùng, cách bờ biển chưa đầy 100 m, xung quanh là hệ thống an sinh xã hội hoàn thiện, nơi tập trung các cơ quan hành chính trọng yếu.

TMS Luxury Hotel & Residences Quy Nhơn gồm gần 300 phòng khách sạn, gần 800 căn hộ du lịch, diện tích linh hoạt từ 45 m2 - 68 m2. 80% căn hộ tầm nhìn hướng biển Quy Nhơn - một trong những bãi biển đẹp nhất Đông Nam Á (theo bình chọn của tạp chí Rough Guide – Anh Quốc).

Chủ nhân căn hộ đồng thời được hưởng lợi với chuỗi tiện ích tiêu chuẩn 5 sao gồm Sky Bar thời thượng trên tầng 42, bể bơi 4 mùa bán lộ thiên, hệ thống nhà hàng cao cấp, trung tâm rèn luyện sức khỏe, chăm sóc sắc đẹp, trường quốc tế liên cấp TMS, trường Anh ngữ Quốc tế SCOTS English Australia, phòng khám đa khoa chất lượng cao...

Dự án được thiết kế bởi Callison RTKL - Top 8 công ty kiến trúc hàng đầu thế giới. Tất cả căn hộ tại TMS Quy Nhơn đều được thiết kế theo phong cách hiện đại, đơn giản, tinh tế, được đón gió và ánh sáng tự nhiên. Chủ căn hộ sẽ được chứng nhận sở hữu và ngân hàng hỗ trợ vay vốn đến 70% với lãi suất 0% đến khi bàn giao.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản