Căn hộ cho thuê rậm rịch hút khách ngoại
Như Loan - 15/08/2015 09:31
 
Giá vàng sụt giảm, lãi suất thấp cùng việc nhiều kênh đầu tư khác đang ở tình trạng bấp bênh đã tạo điều kiện cho thị trường bất động sản trở thành một sân chơi hấp dẫn bậc nhất trong 7 năm trở lại đây.
.
hiều nhà đầu tư muốn đặt mua căn hộ Landmark 81 để cho thuê lại kiếm lời

Cơ hội sinh lời hấp dẫn

Cùng với những tín hiệu tích cực của thị trường, căn hộ để bán đang đà khởi sắc, trong đó nổi bật là xu hướng mua để cho thuê lại đang làm mưa làm gió trên thị trường. Theo Savills Việt Nam, 6 tháng đầu năm tại TP. HCM, hơn 9.200 căn hộ đã được tiêu thụ, trong đó Quận 2 và Quận Bình Thạnh dẫn đầu về lượng giao dịch.

Nghiên cứu của CBRE cũng cho thấy lượng tiêu thụ căn hộ trong quý II/2015 đánh dấu một kỷ lục mới với phân khúc căn hộ cao cấp giao dịch thành công gấp đôi so với phân khúc bình dân. “Quý II/2015 được ghi nhận số căn hộ cao cấp mở bán theo quý đứng thứ nhì trong lịch sử (tương đương 4.500 căn), đa số nằm ở khu đông Sài Gòn”, CBRE nhận định.

Theo các chuyên gia bất động sản, không chỉ dừng lại ở số căn hộ chào bán mới, hầu hết các dự án cao cấp đã tăng giá bán trong giai đoạn lần mở bán sau, giá sơ cấp trên thị trường cao cấp tăng nhẹ 3,2% so với quý trước, đạt 1.781 USD/m2. Đây là những dấu hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang phát triển bền vững và lòng tin vào thị trường đang dần được khôi phục.

Bên cạnh đó, giá vàng sụt giảm, lãi suất thấp đã tạo điều kiện cho thị trường bất động sản trở thành một sân chơi hấp dẫn bậc nhất trong 7 năm gần đây. Nhiều gia đình Việt Nam đã quyết định mua căn hộ trong thời gian qua. Họ đặc biệt quan tâm đến những căn hộ có diện tích nhỏ và các sản phẩm mới được chào bán.

Điểm nổi bật của thị trường căn hộ cao cấp trong 6 tháng đầu năm là xu hướng mua rồi cho thuê lại, đặc biệt tại khu vực mới nổi phía Đông Sài Gòn đang trở nên sôi động, với nhu cầu thuê được ghi nhận tại Quận Bình Thạnh và Quận 2 đang tăng lên. Điều này là do thị trường căn hộ mua cho thuê lại phát triển sau khi những dự án căn hộ tại đây được hoàn thành.

Theo các chuyên gia bất động sản, với tình hình kinh doanh tốt, lợi nhuận cho thuê lại tại các dự án quanh khu Đông Sài Gòn đang ở mức 7-8% và trong tương lai có thể đạt khoảng 12-15% với mức 500.000 – 600.000 VNĐ/m2/tháng vì nhu cầu thuê lại đang tăng lên nhanh chóng.

Địa ốc đón dòng vốn ngoại

Trên thị trường bất động sản, nhiều dự án có vị trí đắc địa đang trở thành tâm điểm. Điển hình trong đó phải kể đến tòa Landmark 81 của khu đô thị Vinhomes Central Park của Tập đoàn Vingroup. Được ví như trái tim của dự án, tòa tháp Landmark 81 đã thu hút gần 1.300 khách hàng tham dự ngay trong lễ ra mắt vừa qua. Đặc biệt, tại buổi lễ, nhiều khách hàng là người nước ngoài đã có mặt tìm hiểu thông tin về dự án.

Có nhiều nhà đầu tư muốn đặt mua căn hộ Landmark 81 để cho thuê lại kiếm lời
Có nhiều nhà đầu tư muốn đặt mua căn hộ Landmark 81 để cho thuê lại kiếm lời

Với vị trí đắc địa, sở hữu nhiều kỷ lục ấn tượng như thuộc top 10 tòa tháp đỉnh cao thế giới, đài quan sát cao bậc nhất, hồ bơi vô cực có tầm nhìn đẹp mắt hướng ra sông Sài Gòn … tòa tháp đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản đặc biệt nhất là khu vực phía Đông.

Theo các chuyên gia, Luật Nhà Ở và Luật Kinh doanh Bất động sản sửa đổi chính thức có hiệu lực từ đầu tháng 7 sẽ tiếp thêm vốn ngoại cho thị trường địa ốc. Đây chính là nguyên nhân khiến nhiều nhà đầu tư muốn đặt mua căn hộ Landmark 81 để cho thuê lại kiếm lời.

Tòa tháp còn thu hút khách hàng nhờ toàn bộ kính sử dụng cho mặt ngoài tòa tháp là kính Low-E - đây là một loại kính tạo điểm nhấn kiến trúc với tính năng ưu việt như truyền sáng, điều tiết nhiệt, cản bức xạ tia cực tím, giúp cho căn phòng ngập tràn ánh sáng nhưng vẫn đảm bảo mát mẻ với nhiệt độ ổn định.

Với mật độ xây dựng chỉ khoảng 16%, Vinhomes Central Park nói chung và Landmark 81 nói riêng gây được tiếng vang trên thị trường nhờ chủ đầu tư uy tín và chất lượng đảm bảo.

Dự báo, thị trường bất động sản được đánh giá từ nay đến cuối năm sẽ còn thu hút nhiều dòng vốn ngoại nhờ hàng loạt các dự án hấp dẫn như Vinhomes Central Park, Estella Heights, Lexington Residences, Vista Verde… Đặc biệt, việc nhiều dự án của doanh nghiệp Việt Nam đang được quỹ đầu tư nước ngoài quan tâm, có ý định rót vốn đầu tư tại TP. HCM sẽ là tác nhân khiến thị trường địa ốc thêm khởi sắc.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản