Căn hộ cao cấp kéo khách thuê
Hà Quang - 30/07/2017 08:55
 
Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ không ngừng gia tăng hiện nay, nhiều chủ đầu tư đã tính đến việc tận dụng nguồn hàng “dôi dư” để cho thuê, vừa khai thác được giá trị căn hộ, vừa quảng bá được dự án của mình.

Đầu tư chiều sâu

Tổng công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Thương mại Việt Nam - CTX Holdings, chủ đầu tư và đơn vị phân phối là Công ty TNHH Savills Việt Nam vừa giới thiệu Dự án Căn hộ cao cấp PentStudio tại khu Vườn Đào, quận Tây Hồ (Hà Nội) với những chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Dự án được xây dựng trên tổng diện tích 2.758 m2, gồm một tòa tháp cao 18 tầng, cung cấp 321 căn hộ có 1 - 2 phòng ngủ (diện tích từ 75 - 175 m2) và 6 căn penthouse. Đây là dự án căn hộ duy nhất tại Hà Nội có thiết kế 2 tầng độc đáo, giúp chủ nhân tối ưu hóa không gian sống. Dự án do The Ascott vận hành và quản lý.

.
Phối cảnh Dự án Căn hộ cao cấp PentStudio tại khu Vườn Đào, quận Tây Hồ (Hà Nội)

PentStudio là khu căn hộ mới nhất được chủ đầu tư chào bán và cho thuê với loạt chính sách ưu đãi đặc biệt. Cụ thể, chủ đầu tư cam kết thuê lại toàn bộ căn hộ đầu tư trong 10 năm, đồng thời miễn phí sửa chữa, thay thế nội thất và trang thiết bị vận hành trong 10 năm...

Trước đó, việc chủ đầu tư đứng ra cho thuê căn hộ đã được TNR Holdings Việt Nam thực hiện tại các dự án Goldmark City (số 136 - Hồ Tùng Mậu, quận Bắc Từ Liêm) và GoldSeason (số 47 - Nguyễn Tuân, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Theo đó, TNS, đơn vị quản lý thuộc TNR Holdings Việt Nam tập hợp các căn hộ mà khách hàng có nhu cầu cho thuê và các căn hộ thuộc quyền sở hữu của TNR Holdings để thống nhất phương án cho thuê. Với các căn hộ của TNR Holdings, TNS sẽ đầu tư nội thất hoàn chỉnh và cung cấp dịch vụ, tiện ích đi kèm để khách hàng có thể thuê lâu dài. Tại khu vực Mỹ Đình, nơi có đông cộng đồng người Hàn Quốc sinh sống, TNR Holdings hy vọng, sẽ có một lượng lớn căn hộ được thuê trong những tháng cuối năm 2017.

Thực tế, mô hình chủ đầu tư tự đứng ra cho thuê căn hộ tại dự án của mình đã được Công ty cổ phần TID nhắc đến tại khu căn hộ cao cấp Dolphin Plaza Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm) từ 3 năm trước. Với những căn hộ do chủ đầu tư vận hành và quản lý tại Dolphin Plaza, khách hàng có nhiều lựa chọn, từ căn hộ có nội thất cơ bản, nội thất sang trọng, đến những căn hộ đầy đủ dịch vụ tiện ích như khách sạn 5 sao. Khách thuê căn hộ tại Dolphin Plaza thời gian qua chủ yếu là người Nhật Bản, Hàn Quốc… đã góp phần mang đến sự nhộn nhịp cho khu căn hộ này.

Tại TP. HCM, các dự án cao cấp phía Đông Thành phố như The Vista, The Estella, Thảo Điền Pearl… cũng chuyển hướng cho thuê, mức giá thuê dao động từ 1.100 - 2.000 USD/tháng.

Nhiều lựa chọn

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư về chương trình cho thuê căn hộ/biệt thự mang thương hiệu Vinhomes, đại diện Tập đoàn Vingroup cho biết, với quỹ căn hộ lớn, khách hàng của Vinhomes có sự lựa chọn đa dạng về loại căn (số lượng phòng ngủ, không đồ hoặc có đầy đủ đồ rời) tại các dự án… Thời hạn cho thuê cũng hết sức linh hoạt, tối thiểu từ 1 tháng trở lên. Ngoài việc sử dụng các tiện ích chung của dự án, khách thuê còn có thể lựa chọn dịch vụ như truyền hình cáp, Internet, dọn phòng định kỳ, giặt là…

Các sản phẩm bất động sản cho thuê do Vinhomes service residence quản lý, ngoài việc cung cấp một nơi cư trú đẳng cấp như các khách sạn thông thường, còn mang lại cảm giác sống thoải mái bởi các dịch vụ quản lý chất lượng 5 sao, hoạt động cộng đồng dành riêng cho khách thuê, cùng với hệ thống hạ tầng đồng bộ. Sử dụng dịch vụ thuê căn hộ, biệt thự của Vinhomes, khách hàng được tận hưởng cả hệ thống tiện ích phong phú, từ cảnh quan thiên nhiên, đến chuỗi sân thể thao theo tiêu chuẩn quốc tế, bể bơi, sân vườn…

Theo ông Nguyễn Thành Long, Giám đốc kinh doanh Dolphin Plaza, khách mua căn hộ Dolphin Plaza có thể tự cho thuê ngay hoặc giao chủ đầu tư cho thuê lại với lợi nhuận 8%/năm. Việc chủ đầu tư kết hợp với khách mua nhà, một mặt đảm bảo quyền lợi của chủ nhà trong việc đàm phán với khách thuê, mặt khác, đáp ứng các đòi hỏi về chất lượng dịch vụ cao cấp của khách hàng nước ngoài.

Nhận định về xu hướng chủ đầu tư tự cho thuê các căn hộ trong dự án của mình, bà Nguyễn Hoài An, Giám đốc bộ phận nghiên cứu, tư vấn, định giá và quản lý tài sản của CBRE Việt Nam cho rằng, việc chủ đầu tư chuyển đổi một số căn hộ bán thành căn hộ dịch vụ hoặc tạm thời sử dụng căn hộ “tồn kho” để cho thuê là xu hướng tất yếu trong bối cảnh nguồn cung không ngừng gia tăng. Tuy nhiên, việc cho thuê theo hình thức này chỉ phổ biến tại các dự án căn hộ cao cấp, có hạ tầng kỹ thuật và chất lượng dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của khách hạng sang.

“Việc chủ đầu tư thành lập các đơn vị trực thuộc để quản lý, vận hành và cho thuê căn hộ sẽ mang đến sản phẩm và dịch vụ có chất lượng và chuyên nghiệp hơn, đồng thời cũng là một cách quảng bá cho dự án của mình”, bà An nhận xét.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản