Căn hộ 3 phòng ngủ - kén khách nhưng tiềm năng cao
Gia Phú - 05/10/2017 10:02
 
Theo CBRE, tại TP.HCM, dù căn hộ trung cấp chiếm thị phần lớn nhất trong tổng nguồn cung mới, song căn hộ cao cấp lại có mức tăng trưởng mạnh nhất với 141%.
TIN LIÊN QUAN

Những con số “biết nói”

Mức biến động liên tục của các chỉ số thị trường khiến bức tranh toàn cảnh về bất động sản TP.HCM khó định hình. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia dự đoán, dòng chảy đầu tư đang dần tập trung vào phân khúc căn hộ 3 phòng ngủ.

Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc cấp cao CBRE Việt Nam cho biết, tại TP.HCM nguồn cung căn hộ hiện đang có 211.442 căn. Trong đó, phân khúc cao cấp và hạng sang hiện có 95 dự án, chiếm 30% tổng sản phẩm. Còn lại là các căn hộ thuộc phân khúc trung cấp và bình dân (chiếm 70%).

Căn hộ 3 phòng ngủ Sunrise Riverside là sản phẩm nổi bật tại thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM
Căn hộ 3 phòng ngủ Sunrise Riverside là sản phẩm nổi bật tại thị trường bất động sản khu Nam TP.HCM

Tuy tỷ trọng dòng cao cấp có thấp hơn, nhưng khả năng hấp thụ trên toàn thị trường lại đạt những con số ấn tượng. CBRE thống kê, trong quý II/2017, phân khúc cao cấp chào bán 3.500 căn với mức giá tăng 2% theo quý và 7% theo năm, trong khi giá bán ở các sản phẩm khác chỉ tăng 1-3%.

Thêm vào đó, theo bà Dương Thùy Dung, các giao dịch tại CBRE Việt Nam thể hiện xu hướng tiêu dùng đang chuyển dịch sang dòng căn hộ diện tích lớn, nhiều phòng ngủ.

Không gian thoáng mát tại căn hộ Sunrise Riverside.
Không gian thoáng mát tại căn hộ Sunrise Riverside.

Năm nay, tỷ lệ người chọn mua căn diện tích trên 90 m2 chiếm đến 60%, trong khi chỉ có 30% người chọn mua căn hộ từ 60 - 90 m2. Các chuyên gia của CBRE nhận định, phân khúc căn hộ cao cấp sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những tháng cuối năm.

Chuyển dịch sang nhu cầu định cư

Kết luận từ báo cáo quý II/2017, các chuyên gia của CBRE tin tưởng rằng, bất động sản cao cấp sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong dịp cuối năm. Đáng chú ý, nhu cầu mua đang dịch chuyển về nhóm mục đích định cư. Số lượng nhóm mua để ở tăng 9%, trong khi khách mua để đầu tư giảm 19% so với nửa đầu năm 2016.

Hồ bơi - điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi tiện ích “resort” tại Sunrise Riverside
Hồ bơi - điểm nhấn ấn tượng trong chuỗi tiện ích “resort” tại Sunrise Riverside

Nguyên nhân của sự thay đổi nhu cầu này phụ thuộc một phần vào các yếu tố kinh tế vĩ mô và cơ sở hạ tầng đang được đầu tư nâng cấp. Các dự án hầu hết nằm ở các vị trí thuận lợi giao thông, dễ dàng di chuyển và cận kề các tiện ích ngoại khu như trung tâm thương mại, bệnh viện, trường học. Bên cạnh đó, những căn hộ với tầm nhìn đẹp, hướng ra sông và được trang bị các tiện ích hiện đại như công viên cây xanh, hồ bơi, khu thể thao… được nhiều hộ gia đình để mắt.

Đón đầu nhu cầu thị trường, nhiều chủ đầu tư bất động sản đã mạnh tay khai thác lợi thế hạ tầng và tiềm năng tài chính của mình để tạo nên nguồn cung chất lượng. Đơn cử như Novaland với hàng loạt dự án căn hộ diện tích lớn, tiện nghi, cao cấp.

Tại khu Nam Sài Gòn, Novaland thu hút các hộ gia đình nhờ lợi thế cạnh tranh của Dự án Sunrise Riverside, khi có 3 mặt hướng sông và tiện ích nổi bật như hồ bơi hơn 2.500 m2, khu thể thao liên hợp (sân bóng đá, sân tennis…), khu vui chơi trẻ em. Cư dân không chỉ thừa hưởng không khí trong lành, mà trong bán kính 2-3 km của Dự án còn là hệ thống giáo dục quốc tế từ cấp mầm non đến đại học, chuỗi trung tâm thương mại và giải trí, bệnh viện, siêu thị…

Không thể bỏ qua khu Đông sôi động, hạ tầng bùng nổ, Dự án The Sun Avenue (quận 2), tọa lạc tại mặt tiền đường Mai Chí Thọ, cũng là điểm đến của khách hàng đang săn lùng căn hộ 3 phòng ngủ. Phần lớn căn hộ diện tích lớn tại The Sun Avenue có tầm nhìn thông thoáng hướng sông hoặc hồ bơi hiện đại, khu vui chơi trẻ em...

Quan sát tại khu vực trung tâm Thành phố, không thể phủ nhận, số lượng căn hộ có diện tích lớn ngày càng khan hiếm, luôn tạo nên sự khao khát sở hữu của đông đảo khách hàng. Tại đây, Novaland “làm chủ” gần như tuyến đường Bến Vân Đồn, quận 4 với loạt dự án The Tresor, RiverGate, Saigon Royal…

Trước đó, nhiều chuyên gia của CBRE Việt Nam từng bày tỏ lo ngại khi nhu cầu tăng, nhưng nguồn cung không kịp đáp ứng sẽ khiến khả năng hấp thụ của thị trường giảm đi ở phân khúc cao cấp. Tuy nhiên, đến nay, Novaland cùng nhiều đơn vị khác đã kịp thời có những động thái định vị khá tốt cho sản phẩm, giúp cân đối cung - cầu, đưa thị trường phát triển lành mạnh.

Thông tin liên hệ:

Văn phòng giao dịch BĐS Novaland; khu nhà mẫu Sunrise Riverside, Nguyễn Hữu Thọ, Nam TP.HCM.

Hotline : 0901 85 11 99

0936 097 989
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản