"Cân đo" hai siêu dự án đình đám của Vingroup cuối năm 2018
P.V - 17/12/2018 15:12
 
Ngay từ thời kì đầu khi Vingroup bắt đầu rò rỉ những thông tin đầu tiên về ý định phát triển một dòng bất động sản mới - VinCity, thị trường bất động sản Bắc Nam đã sục sôi thảo luận, thăm dò và dự đoán về quy mô của những dự án này. Và nay khi chào sân cùng lúc hai dự án VinCity Ocean Park và VinCity Sportia với quy mô khổng lồ, “ông lớn” Vingroup một lần nữa thuyết phục thị trường bằng sự táo bạo và mức độ “chịu chơi” của mình”.

VinCity là dòng thương hiệu bất động sản mới nhất, thuộc tập đoàn Vingroup. Đây là một chuỗi các dự án lớn được áp dụng mô hình quy hoạch của các đại đô thị chuẩn Singapore và hơn thế nữa với sự táo bạo trong ý tưởng quy hoạch, phát triển hệ thống tiện ích. Không chỉ đảm bảo một chất lượng cuộc sống tốt hơn, ngang tầm quốc tế cho người Việt, các thành phố VinCity còn thu hút sự quan tâm của công chúng khi lần đầu tiên đem đến những tiện ích điểm nhấn độc đáo, với quy mô chưa từng có tại Việt Nam. Đặt ở những vị trí tiềm năng các thành phố lớn, VinCity có chất lượng sống tiệm cận với đẳng cấp Vinhomes.

Tại Hà Nội, hai dự án cùng thuộc dòng thương hiệu này là VinCity Ocean Park và VinCity Sportia được ra mắt cùng lúc, nhanh chóng tạo ấn tượng mạnh mẽ tới đại chúng. Mặc dù cùng “khoác chung một màu áo” VinCity nhưng hai dự án này được phát triển độc lập, mỗi dự án đều có một sắc thái, một chủ đề riêng. Cùng đặt lên bàn cân hai “đại dự án” đầu tiên chào sân của VinCity và khám phá những sự thật không phải ai cũng biết về hai dự án được Vingroup đầu tư và kì vọng nhất dịp cuối năm 2018.

Vingroup ra mắt dòng thương hiệu bất động sản trung cấp VinCity.
Vingroup ra mắt dòng thương hiệu bất động sản trung cấp VinCity.

Ở đảo quốc Singapore, môi trường sinh thái chính là một trong những điều đáng ghen tị và cũng đáng học hỏi nhất ở Singapore. Tại Việt Nam, cả hai dự án VinCity đều đáp ứng được yêu cầu về không gian mặt nước, cây xanh với mật độ xây dựng chỉ khoảng 14,7% - 18.8%. Nếu VinCity Ocean Park bừng sáng phía Đông thủ đô với biển hồ nước mặn 6.1ha và hồ lớn trung tâm 24.5ha với bãi cát trắng trải dài, thì ở phía Tây Hà Nội VinCity Sportia nổi bật khi sở hữu Công viên thể thao quy mô hàng đầu Đông Nam Á với hơn 1.200 máy tập ở khắp đô thị.

VinCity Ocean Park với điểm nhấn biển hồ nước mặn rộng 6.1 ha và VinCity Sportia với điểm nhấn công viên thể thao ngoài trời quy mô nhất Đông Nam Á.
VinCity Ocean Park với điểm nhấn biển hồ nước mặn rộng 6.1 ha và VinCity Sportia với điểm nhấn công viên thể thao ngoài trời quy mô nhất Đông Nam Á.

Bên cạnh đó, cùng sở hữu một hệ thống tiện ích đồng bộ, hai “thành phố” này đều đáp ứng nhu cầu sinh sống và phát triển toàn diện của cư dân từ giáo dục, sức khỏe, y tế, giải trí và kinh doanh… không chỉ về mặt số lượng mà còn đảm bảo về mặt chất lượng dưới sự quản lý vận hành theo tiêu chuẩn phù hợp do Vingroup xây dựng. VinCity Ocean Park tiên phong sở hữu trường đại học tiêu chuẩn quốc tế VinUni ngay trong khuôn viên dự án còn VinCity Sportia tự hào mang lại cụm tiện ích thể thao độc đáo bao gồm: 8 công viên vui chơi vận động liên hoàn, 8 bể bơi trong và ngoài trời, 200 sân thể thao liên hoàn và nhiều tiện ích khác.

Không chỉ gây ấn tượng bởi danh mục tiện ích, đây đều là những dự án có quy mô lớn nhất khu vực, có khả năng cùng lúc đem đến một không gian sống chất lượng cho hàng trăm nghìn cư dân. Đối với khu vực phát triển toàn diện về hạ tầng giao thông, kỹ thuật và xã hội, với cộng đồng cư dân văn minh & đông đúc như Tây Mỗ - Đại Mỗ, sự ra đời của VinCity Sportia là bước tiến tất yếu để thay đổi diện mạo và thúc đẩy nhanh chóng tiềm năng phát triển kinh tế cùng chất lượng cuộc sống của cả khu vực.

VinCity Sportia mở ra chương mới cho sự phát triển của khu vực phía Tây Hà Nội.
VinCity Sportia mở ra chương mới cho sự phát triển của khu vực phía Tây Hà Nội.

Đồng thời với sự tương hỗ về mặt vị trí, sự đầu tư về cơ sở hạ tầng của thành phố và các chủ đầu tư uy tín như Vingroup, hai khu vực này đang trên đà phát triển để trở thành những khu đô thị hạt nhân mới của Hà Nội. Nằm ở hai cửa ngõ quan trọng, liên thông với các tuyến đường trọng yếu của thủ đô, cả VinCity Ocean Park và VinCity Sportia hiện tại đều đã sở hữu một vị trí đắc địa, kết nối dễ dàng với nội đô và các cơ quan hành trính quan trọng. Trong tương lai, khi các tuyến metro đi vào hoạt động, cư dân hai dự án lại càng có được sự thuận tiện hơn về mặt di chuyển cho những mục đích học tập, làm việc và sinh sống hàng ngày. VinCity Sportia ra đời ở vị trí chính xác là thuộc địa phận Tây Mỗ, Đại Mỗ, dọc theo cùng đường Đai lộ Thăng Long, gần Cục Cảnh Sát Biển và nhiều cơ quan bộ ban ngành trọng yếu, đồng thời cách Trung tâm Hội nghị Quốc gia chỉ 7 phút lái xe là bất ngờ với nhiều người dân. Vì theo thị trường đánh giá, đây là tọa độ vàng của phía Tây năng động. Cộng hưởng với nền tảng hệ thống tiện ích quy mô lớn, vị trí này là ưu điểm đặc biệt của VinCity Sportia.

Có thể thấy, dù là chọn phía Tây hay phía Đông thủ đô thì các “thành phố” VinCity hứa hẹn sẽ là một tổ ấm đáng sống cho phần đông cư dân thủ đô, thỏa mãn mơ ước của người dân Hà Nội về một cuộc sống chất lượng hơn, tiện nghi hơn và phát triển hơn thế nữa trong tương lai.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản