Cách làm mát không gian sống giữa mùa nắng nóng
An San (Vnexpress) - 19/07/2015 08:19
 
Trồng thêm cây xanh, trang trí ngôi nhà bằng gam màu lạnh, sắm thiết bị làm mát... giúp xua tan sự ngột ngạt cho không gian sống.
 Mang cây xanh vào căn hộ giúp hạ nhiệt và thanh lọc không gian sống
Mang cây xanh vào căn hộ giúp hạ nhiệt và thanh lọc không gian sống

Từ tháng 4 đến tháng 8 là khoảng thời gian nóng bức nhất trong năm. Để làm mát không gian sống, gia chủ có thể giảm bớt nhiệt độ trong nhà bằng những cách dưới đây.

Trồng thêm cây xanh

Phủ xanh đô thị là giải pháp làm mát khoa học và phổ biến nhất hiện nay, được các chủ đầu tư và kiến trúc sư lựa chọn. Điều này thể hiện qua xu hướng xây dựng căn hộ hiện đại hài hòa với thiên nhiên, dọc các con sông lớn, hoặc thiết kế xen kẽ công viên xanh trong khu vực dân cư. Sự kết hợp giữa công trình và cây xanh không chỉ tạo cảnh quan đô thị đẹp mắt, mà còn mang lại cảm giác thư thái cho chủ sỡ hữu căn hộ.

Cây xanh cũng được nhiều chủ hộ đưa vào không gian sống, bằng cách trồng các loại cây ưa nắng như hoa giấy, dạ yến thảo, dừa cạn, sứ Thái... ngoài ban công. Trong nhà, nên đặt các chậu cây ưa bóng râm để hạ nhiệt và thanh lọc không khí như thường xuân, phát lộc, môn nước, xương rồng, trúc mây, lưỡi hổ, lan như ý...

Xây dựng các công trình thư giãn

Bên cạnh giải pháp cây xanh, việc xây dựng các công trình thư giãn như hồ bơi nơi sân thượng, hòn non bộ hay khu spa... cũng mang lại cảm giác thoải mái và tươi mát cho khu dân cư. Trong không gian sống riêng, gia chủ có thể lắp đặt bể cá cảnh, biến hóa phòng tắm thành nơi nghỉ dưỡng, mát-xa cơ thể. 

Trang trí bằng gam màu lạnh

Màu sơn bên trong căn hộ có ảnh hưởng lớn trong việc làm mát ngôi nhà. Các tông màu sáng giúp không gian trở nên thoáng đãng và rộng rãi hơn, cũng như giảm khả năng hấp thụ nhiệt của căn hộ. Gam màu lạnh cũng được áp dụng khi chọn rèm cửa, tủ bếp hay các đồ dùng nội thất...

Sắm thiết bị làm mát

Điều hòa, quạt điện, máy phun sương... là những thiết bị làm mát hiện đại giúp xua tan cái nóng mùa hè. "Môi trường sống tại đô thị thường bị ô nhiễm không khí và tiếng ồn. Do đó, nhu cầu sử dụng điều hòa để làm mát trong không gian kín, có cửa kính cách âm là rất cần thiết", kiến trúc sư Trần Lê Quốc Bình cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản