Bùng nổ bất động sản cho thuê nửa cuối năm 2017
Gia Huy - 18/08/2017 08:20
 
Thị trường ngày càng bùng nổ các cơ hội cho cả chủ đầu tư lẫn khách thuê, khi nguồn cung mới với chất lượng cao tiếp tục được bung ra trong nửa cuối năm 2017.
Khu đô thị Vạn Phúc - nguồn cung nhà phố chất lượng cao tiếp tục đổ bộ vào thị trường trong nửa cuối năm 2017
Khu đô thị Vạn Phúc - nguồn cung nhà phố chất lượng cao tiếp tục đổ bộ vào thị trường trong nửa cuối năm 2017

Sôi nổi thị trường bán lẻ và văn phòng

Với tỷ lệ thực thuê văn phòng tốt, theo CBRE, sự phát triển ra các quận cận trung tâm tiếp tục là xu thế khi ngày càng có nhiều lựa chọn xét về giá thuê cạnh tranh hơn, mặt sàn lớn, kéo theo tỷ lệ gia tăng của giá chào thuê. Các dự án tự khai thác - sử dụng - cho thuê ngoài đang dần trở thành một xu hướng nổi bật cho năm 2017. Các yêu cầu mặt sàn lớn ngày càng tăng, diện tích cho thuê được ưa chuộng nhất khoảng 300 - 700 m2, trong khi yêu cầu cho các diện tích 700 m2,  hoặc lớn hơn vẫn ổn định.

Bên cạnh đó, tình hình thị trường bán lẻ cũng nhộn nhịp không kém. Đặc trưng dân số trẻ với lối sống, thói quen mua sắm hiện đại chính là “điểm mạnh” để các nhà đầu tư chọn Việt Nam làm đích ngắm, với sự phát triển mạnh mẽ của các nhà bán lẻ trong nước, các tập đoàn bán lẻ Thái Lan - đối tượng rất thành công trong các hoạt động mua bán, sáp nhập (M&A) gần đây tại Việt Nam và các nhà bán lẻ từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… Ngành thời trang và ăn uống tiếp tục thống lĩnh thị trường, với các thương hiệu mới được khai trương tại TP.HCM trong quý II/2017.

Do sự tiện lợi được ưu tiên hàng đầu trong thói quen mua sắm của người dân, nên hệ thống cửa hàng tiện ích mở 24/7, hay khu vực bán lẻ tại khu nhà ở hiện đại được dự báo sẽ “lên ngôi” trong những năm tới.

Nguồn cung chất lượng cao

Bắt kịp xu hướng của thị trường, Tập đoàn Đại Phúc đã giới thiệu hàng loạt mẫu nhà phố thương mại, biệt thự phố xây sẵn thuộc Khu đô thị Vạn Phúc (quận Thủ Đức, TP.HCM) với các ưu điểm vượt trội, đáp ứng đúng nhu cầu của thị trường cho thuê văn phòng, bán lẻ.

Với 10 tỷ đồng (đã gồm VAT), khách hàng sẽ dễ dàng sở hữu một nhà phố thương mại hoặc nhà phố liên kế, hay biệt thự phố gắn liền với đất tại mặt tiền trục đường Nguyễn Thị Nhung (35 m), Đinh Thị Thi (30 m) - 2 tuyến đường kết nối xuyên suốt từ Quốc lộ 13 đến đường ven sông, đồng thời liền kề công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh và trung tâm thương mại.

Nhờ lợi thế khu dân cư đông đúc, hệ thống hạ tầng hiện đại, Vạn Phúc City được đánh giá là kênh đầu tư cực kỳ hiệu quả. Tại Vạn Phúc, cư dân sẽ thuận lợi đến quận 1, sân bay Tân Sơn Nhất, hoặc các khu vực lân cận chỉ với 10 phút di chuyển bằng cầu Bình Triệu hay Phạm Văn Đồng. 

Các căn nhà phố đều có diện tích tiêu chuẩn từ 7x20m, 4 - 5 tầng và kiến trúc bán cổ điển sang trọng. Đặc biệt, hầm giữ xe được thiết kế hoàn toàn linh hoạt theo nhà hoặc hệ thống ngầm tại khu vực clubhouse với số lượng lên đến 400 xe ô tô.

Việc gia tăng dân số nhanh chóng từ 400 lên 5.000 cư dân (năm 2018) và 45.000 cư dân (năm 2019) sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu tiêu dùng và mua sắm, giải trí. Bên cạnh đó, nguồn khách du lịch, vãng lai thường xuyên, dự kiến lên đến 1 triệu lượt/năm, đến vui chơi tại công viên giải trí tầm cỡ quốc tế Ocean World Ho Chi Minh trong lòng Dự án, hay hồ Đại Nhật rộng 21 ha, công viên ven sông dài nhất TP.HCM - The Long Park (3,4 km), dòng sông Trăng (2 km) - nơi sẽ thường xuyên diễn ra các hoạt động thương mại và lễ hội.

Thông tin khởi công sớm cụm trung tâm thương mại vào quý IV/2017 đã khiến lượng khách tham quan và giao dịch tại phân khu Đông Nam tăng cao. Cao điểm, Khu đô thị Vạn Phúc ghi nhận đến hàng chục giao dịch thành công trong tuần qua.

“Vạn Phúc sẽ trở thành điểm nóng mới của khu Đông nửa cuối năm 2017. Số lượng giao dịch trong 6 tháng đầu năm đã chứng thực sức hấp dẫn của Dự án, với tổng giá trị giao dịch lên đến 800 tỷ đồng. Khi hoàn thành vào năm 2019, Vạn Phúc City sẽ là điểm đến cho giới đầu tư bán lẻ và là đặc khu tài chính - kinh tế tiêu biểu tại khu vực”, đại diện Tập đoàn Đại Phúc cho biết.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản