Bổ sung khu công nghiệp Long Mỹ (Bình Định) vào quy hoạch
Như Chính - 21/04/2020 09:04
 
Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung khu công nghiệp Long Mỹ (giai đoạn 2), tỉnh Bình Định với diện tích 100 ha vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp đến năm 2020.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định được thực hiện theo các văn bản số 2628/TTg-KTN ngày 22 tháng 12 năm 2014; số 514/QĐ-TTg ngày 08 tháng 5 năm 2019 của Thủ tướng Chính phủ không thay đổi.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Bình Định chịu trách nhiệm toàn diện về tính chính xác về số liệu báo cáo, quy mô diện tích, vị trí đề xuất bổ sung quy hoạch khu công nghiệp Long Mỹ (giai đoạn 2) phù hợp với quy hoạch và quy định của pháp luật hiện hành; không để xảy ra các tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch.

Đồng thời, tiếp thu ý kiến của các Bộ, tổ chức thực hiện quy hoạch đã được duyệt; chỉ đạo các cơ quan liên quan xây dựng quy hoạch chi tiết, thành lập, mở rộng khu công nghiệp phù hợp với khả năng thu hút đầu tư, tuân thủ chặt chẽ các điều kiện và trình tự theo quy định hiện hành; đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật về đất đai, bảo vệ môi trường, tài nguyên nước, quản lý và bảo vệ kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ; thực hiện đúng mục đích sử dụng đất được chuyển đổi theo các quy định hiện hành; có giải pháp ổn định đời sống và có phương án hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất.

UBND tỉnh Bình Định triển khai xây dựng nhà ở công nhân và các công trình phúc lợi xã hội tại các khu công nghiệp để đảm bảo điều kiện sống, làm việc của người lao động.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản