Bitexco đã chi 2.000 tỷ đồng cho The Manor Central Park
- 06/12/2014 09:33
 
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bitexco động thổ đường dẫn vào The Manor Central Park
Những dự án hứa hẹn doanh thu 'khủng' trong năm 2014
Ông Hội Bitexco: Lo gì không bán được nhà
Sức hút đặc biệt của The Manor Central Park
CNN đưa Tháp Bitexco vào Top 25 toà nhà nổi tiếng thế giới
The Manor Central Park sẽ đánh bại nhà phố cổ?
The Manor Central Park - mảnh đất vàng cuối cùng của Hà Nội
   
  Siêu dự án 2 tỷ USD đã hoàn thành giải phóng mặt bằng dự án và đang chờ phê duyệt thủ tục để khởi công dự án.  

The Manor Central Park tọa lạc trên diện tích 90 ha thuộc địa bàn phường Đại Kim (quận Hoàng Mai) và xã Thanh Liệt (huyện Thanh Trì), phía Bắc của Dự án trải dài hơn 1 km theo đường Nguyễn Xiển, phía Nam là Công viên Chu Văn An rộng 100 ha, phía Tây là Đại lộ Chu Văn An và phía Đông tiếp giáp với Khu đô thị Bắc Linh Đàm.

The Manor Central Park do công ty cổ phần Bitexco (thuộc Tập đòan BITEXCO) làm chủ đầu tư với tổng vốn đầu tư dự kiến 2 tỷ USD. Dự án được quy hoạch từ việc chắt lọc tinh hoa từ thực tế mà Công ty Quy hoạch EE & K Perkins Eastman (Hoa Kỳ) và Kume Seikkei thu được từ các khu đô thị, các khu phố trên thế giới như Hạ Mahattan (New York), Phố Ginza (Tokyo) và Đại lộ Montaigne (Paris) - những khu phố mà giá trị bất động sản luôn tăng theo thời gian, bất chấp khủng hoảng kinh tế.

Ngày 17/12/2012, UBND Thành phố Hà Nội ban hành Quyết định số 5873/QĐ-UBND về việc Phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3 - tỷ lệ 1/500 và Quyết định số 5874/QĐ-UBND về việc Ban hành Quy định Quản lý đồ án theo điều chính tổng thể Quy hoạch chi tiết Khu chức năng đô thị Nam đường vành đai 3, tỷ lệ 1/500 với diện tích quy hoạch đô thị là 65,8ha. Ngày 25/2/2014 Sở Xây dựng Tp. Hà Nội đã có tờ trình số 1058/TTr-SXD báo cáo Ủy Ban Nhân dân Thành phố Hà Nội về việc chấp thuận đầu tư dự án Nam đường vành đai 3.

Trao đổi với phóng viên Báo Đầu tư Điện tử - Baodautu.vn, từ khi được phê duyệt đến nay, Bitexco vẫn đang gấp rút làm việc với UBND TP. Hà Nội và các Sở ban ngành của thành phố cũng như các đơn vị tư vấn thiết kế để để xin phê duyệt chi tiết các hạng mục đầu tư của dự án theo quy định của cấp phép đầu tư, triển khai dự án để có đủ điều kiện chính thức khởi công dự án, gồm: Hạ tầng kỹ thuật đồng bộ cho diện tích khu dô thị là 65,8ha; Các công trình hạ tầng xã hội như trường học, nhà trẻ, công viên trung tâm, công trình công cộng; Các công trình nhà ở, công trình hỗn hợp…theo quy hoạch được phê duyệt để có thể sớm triển khai dự án.

Với mục tiêu dự án có thể triển khai ngay khi các giấy phép nêu trên được hoàn tất, các công việc khác vẫn được tiến hành song song. Cụ thể là Bitexco đã hoàn thiện giải phóng mặt bằng toàn bộ diện tích của dự án và đường BT Chu Văn An, đền bù cho gần 1.000 đơn vị và hộ gia đình trong khu vực ảnh hưởng thuộc phường Đại Kim và xã Thanh Liệt với tổng chi phí đã đầu tư là gần 2.000 tỷ đồng. Các công tác bảo vệ khu vực dự án để chống lấn chiếm, tái lấn chiếm, đổ phế thải xây dựng tại khu vực dự án gây mất mỹ quan và ô nhiễm môi trường cũng đã và đang được Bitexco tiến hành.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản