Bitexco – Tiên phong kiến tạo những giá trị khác biệt
Lan Chi - 23/03/2021 08:55
 
Ngắm nhìn không gian đầy sức sống tại The Manor Central Park, khó ai có thể nhận ra vùng đất ruộng ngoại thành hàng chục năm về trước.
The Manor Central Park - kỷ nguyên mới của 36 phố phường
The Manor Central Park - kỷ nguyên mới của 36 phố phường

Hạt nhân của phát triển quy hoạch vùng

Đầu những năm 2000, khi Bitexco lập dự án The Manor Hà Nội, khu đất tại xã Mễ Trì, huyện Từ Liêm vẫn là cánh đồng, người dân địa phương hay thả rông trâu bò. Thậm chí, khi nhà mẫu khánh thành vào cuối năm 2003, rất nhiều khách hàng còn không biết đường đến dự án. Nhưng, đúng như nhận định và không phụ tâm huyết của nhà phát triển Bitexco, ngay từ khi vừa xuất hiện, The Manor Hà Nội với thiết kế đậm nét kiến trúc cổ điển, lãng mạn của châu Âu đã được mệnh danh là “Paris giữa lòng Hà Nội”, tiên phong định hình khái niệm “khu đô thị cao cấp” và nhanh chóng trở thành tâm điểm của khu vực phía Tây Hà Nội.

Tiếp đó, Bitexco cho ra đời dự án The Manor I và II tại trung tâm TP. Hồ Chí Minh, một lần nữa khẳng định vai trò là doanh nghiệp tiên phong xây dựng sản phẩm căn hộ cao cấp giữa lúc thị trường vẫn chưa mặn mà với chung cư. Thời điểm đó, giá bán cũng không hề rẻ, khởi điểm từ 800 USD/m2, tương đương số tiền có thể mua 1m2 đất ở vị trí rất đẹp để xây nhà. Nhiều khách hàng ban đầu ngần ngại và hoài nghi về khái niệm “chất lượng và giá trị sống cao cấp”, nhưng khi được mục sở thị các căn hộ mẫu, thấu hiểu về những tiện ích, giá trị của căn hộ hạng sang mang lại, thì khi xây xong Manor gần như không còn lại căn hộ nào để bán.

Nhiều chuyên gia trong giới hay trìu mến ví Bitexco là “người mở đường”, bởi bất cứ nơi đâu Bitexco đặt tâm huyết kiến tạo, vùng đất đó sẽ trở thành đô thị hiện đại trong tương lai.

Giới chuyên gia bất động sản nhận định, tầm nhìn đầu tư dài hạn là không chỉ bó hẹp trong khuôn viên dự án mà còn tính đến việc phát triển cho cả khu vực xung quanh. Với Tập đoàn Bitexco, chuỗi đô thị cao cấp mang thương hiệu The Manor là minh chứng rõ nét cho tầm nhìn dài hạn, đón đầu quy hoạch, dẫn dắt xu thế với khát khao kiến tạo nên những “vùng đất tươi đẹp” của nhà phát triển bất động sản này.

Không chỉ dừng lại ở các tỉnh, thành phố lớn, ngay tại cửa ngõ Tây Bắc của tổ quốc, Bitexco đã phát triển khu đô thị The Manor Lào Cai tại trung tâm hành chính - chính trị - thương mại mới của tỉnh Lào Cai; với mong muốn xác lập một chuẩn mực sống mới tại khu vực Tây Bắc Việt Nam. Hiện nay, dù đã có thêm nhiều chủ đầu tư khác cùng tham gia thị trường, The Manor Lào Cai vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu, được coi là Khu đô thị kiểu mẫu của tỉnh.

Đây cũng chính là đặc trưng chung của chuỗi đô thị hạng sang mang thương hiệu The Manor, khi theo thời gian, dù rằng xung quanh khu vực đã hiện diện rất nhiều các dự án lớn nhỏ khác, nhưng The Manor vẫn kiêu hãnh đứng ở tâm điểm cùng với giá trị ngày càng gia tăng theo thời gian. Điều này càng đúng khi nhìn vào khu đô thị The Manor Central Park, “vùng đất tươi đẹp” đang hiện diện ngày càng rõ nét ngay tại tâm điểm Tây Nam Hà Nội. Tầm nhìn dài hạn của nhà phát triển bất động sản Bitexco đã hoạch định The Manor Central Park trở thành khu đô thị mở, thông minh, với những chuẩn mực giá trị sống cao cấp. Vị trí đắc địa liền kề công viên Chu Văn An - lá phổi xanh của phía Tây thủ đô, là sự bảo chứng cho giá trị hạt nhân khu vực không thể thay thế được của The Manor Central Park.

The Manor Central Park có vị trí đắc địa  liền kề công viên Chu Văn An rộng 100 ha
The Manor Central Park có vị trí đắc địa liền kề công viên Chu Văn An

Những giá trị tạo ra niềm kiêu hãnh

Người nước ngoài đến đây đầu tư để kiếm lợi nhuận. Chúng ta làm kiếm tiền nhưng còn để xây các giá trị, làm để tạo ra niềm kiêu hãnh .

Chia sẻ của Chủ tịch Tập đoàn Bitexco, ông Vũ Quang Hội.

Luôn tiên phong đầu tư vào những sản phẩm mới, chưa có tiền lệ và thậm chí đưa ra thị trường vào những thời điểm không thuận lợi, nhưng theo thời gian, ngày càng nhiều những khách hàng trung thành tìm đến và ở lại với Bitexco; bởi ngay từ khi mở rộng lĩnh vực hoạt động sang bất động sản, Bitexco đã tự xác định không chỉ là một nhà đầu tư thuần túy, mà phải trở thành nhà phát triển bất động sản tạo ra những giá trị sáng tạo và bền vững. Triết lý kinh doanh đặt lợi ích xã hội lên trên lợi ích doanh nghiệp, tự hào dân tộc lên trên mục tiêu lợi nhuận chính là kim chỉ nam xuyên suốt cho các hoạt động đầu tư kinh doanh của Bitexco.

Có lẽ vì vậy mà những công trình Bitexco kiến tạo không chỉ có kiến trúc độc đáo, sáng tạo mà còn là công trình duy nhất, không sao chép, mang đậm những giá trị văn hóa và lòng tự tôn dân tộc, mang dấu ấn biểu tượng theo thời gian.

Hơn mười năm về trước, phương án kiến trúc của tòa tháp Bitexco theo hình búp sen đã gây ra những tranh cãi trái chiều trong giới kiến trúc truyền thống cũng như các nhà đầu tư bất động sản. Nhiều người cho rằng, cách thiết kế như vậy là không thực tế, “phi kinh doanh”, vì nếu triển khai, tòa tháp sẽ mất đi 30% diện tích so với cách thiết kế vuông thành sắc cạnh, chi phí đầu tư cũng tăng lên vì xây dựng khó hơn, khả năng sinh lời của dự án sẽ giảm đi. Nhưng Chủ tịch Bitexco kiên quyết bảo vệ ý tưởng, bởi ông muốn tòa tháp này trở thành biểu tượng cho một Việt Nam năng động và thịnh vượng, là niềm tự hào của người Việt Nam với thế giới. Và quả thật, năm 2010, tòa tháp Bitexco Financial Tower sừng sững hiên ngang, ghi danh Việt Nam trên bản đồ kiến trúc thế giới với hai lần được CNN công nhận trong Top 20 và Top 25 công trình biểu tượng xây dựng của Thế giới, sánh ngang với Empire States Building ở New York và Petronas Twin Towers ở Malaysia.

Nếu Bitexco Financial Tower giống hình búp sen - loài hoa truyền thống của Việt Nam, thì khách sạn JW Marriott Hanoi lại mang dáng dấp của một con rồng đang bay lên bên bờ biển. Chủ tịch Bitexco tiết lộ, ông chọn hình tượng con rồng cho kiến trúc của khách sạn JW Marriott vì linh vật này là biểu tượng cho sức mạnh, từ đó, ông muốn truyền tải thông điệp đến những du khách quốc tế về một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ. Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2013 cho tới nay, khách sạn JW Marriott luôn trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các nguyên thủ quốc gia và những chính khách trên thế giới.

Hình ảnh khách sạn JW Marriott Hanoi mang dáng dấp của con rồng huyền thoại ghi dấu trong lòng những du khách quốc tế về một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ
Hình ảnh khách sạn JW Marriott Hanoi mang dáng dấp của con rồng huyền thoại ghi dấu trong lòng những du khách quốc tế về một Việt Nam đang vươn lên mạnh mẽ

Có thể nói, những dấu ấn văn hóa luôn đậm nét trong các công trình của Bitexco. Tiếp nối chuỗi các công trình biểu tượng, Bitexco với cảm hứng từ tinh hoa văn hóa nghìn năm của Hà Nội cổ, hài hòa cùng nét hiện đại, văn minh đến từ những khu đô thị sầm uất với giá trị bất động sản luôn tăng theo thời gian như: khu Manhattan (New York), Ginza (Tokyo), hay Montaigne (Paris)... đã quy hoạch, phát triển dự án The Manor Central Park trở thành “kỷ nguyên mới của 36 phố phường”. Những dãy phố thương mại nơi đây vừa lưu giữ được nét giao thương nhộn nhịp nơi “phố Hàng” xưa kia; vừa giữ được không gian riêng tư, tinh tế và nét ý nhị trong sinh hoạt của người Tràng An, nhưng không lạc nhịp với sự sôi động nơi trung tâm sầm uất của khu đô thị.

Với chiến lược “xây những niềm tự hào mang giá trị bền vững”, Bitexco đã vượt qua không ít những thách thức khi khai phá những ý tưởng mới lạ và táo bạo. Nhưng với quyết tâm biến điều không thể thành có thể, Bitexco đã lựa chọn cho mình đối tác là những nhà thầu danh tiếng trong lĩnh vực tư vấn, thiết kế, quản lý, xây dựng và phát triển dự án như: Carlos Zapata, Turner, Kume Sekkei, Lera, Hyundai E&C, EE&K Perkins Eastman… Đây chính là bí quyết đi tắt để đón đầu, thậm chí là vượt người nước ngoài – khi kết hợp trí tuệ của người Việt với những tinh hoa về kiến trúc và công nghệ xây dựng tiên tiến nhất trên thế giới.

Lời kết

Những công trình biểu tượng, những chuỗi đô thị hạng sang mang lại chuẩn mực sống cao cấp cho người dân, tất cả xuất phát từ tâm huyết của Bitexco “muốn khách mua, khách ở và cảm nhận được sự hạnh phúc”. Tại mỗi “vùng đất tươi đẹp” mang tên The Manor, nhà phát triển Bitexco đã góp phần quan trọng thiết lập nên cộng đồng tinh hoa phát triển bền vững; tương hỗ nhau, tạo ra những giá trị biểu tượng mới, vừa gìn giữ phát huy giá trị truyền thống, vừa cộng hưởng, hòa nhập với giá trị hiện đại, dành điều tốt đẹp nhất cho thế hệ tương lai để trở thành những công dân toàn cầu.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Bất động sản